Saturday, January 07, 2006

SAILOR SATURN

ตอบน้อง merveillesxx

--ชอบ SAILOR PLUTO มากที่สุดเหมือนกัน เธอสวยสง่ามากๆ

เนื่องจากไม่ได้ติดตาม SAILOR MOON ทุกตอน พลาดไปอยู่หลายตอน ก็เลยไม่แน่ใจในประวัติความเป็นมาของ SAILOR SATURN เหมือนกัน ถ้าหากใครมีความรู้เรื่องนี้ก็ช่วยตอบหรือช่วยแก้ไขด้วยนะคะ

เท่าที่พอจำได้อย่างรางเลือน รู้สึกว่า SAILOR SATURN จะเป็นหญิงสาวที่มีอย่างน้อย 3 ด้านในตัวเอง ซึ่งก็คือ

1.ด้านที่เป็นเด็กหญิงธรรมดา อายุประมาณ 12 ปี เป็นเด็กหญิงขี้โรค ป่วยออดๆแอดๆ แต่เป็นเพื่อนกับอุซางิน้อย (CHIBI USA)

2.ด้านที่เป็นนางมารร้าย เพราะเธอได้รับการปลูกฝังอะไรบางอย่างจากพ่อของเธอ ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์โรคจิต

3.ด้านที่เป็น SAILOR SATURN

SAILOR SATURN เป็นตัวละครเอกของ “SAILOR MOON” ซีซั่นนึง รู้สึกว่าน่าจะเป็นซีซั่น SAILOR MOON S ที่มี SAILOR URANUS กับ SAILOR NEPTUNE เป็นตัวเอกด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ดี คนดูไม่รู้เลยว่าเด็กหญิงคนนี้เป็น SAILOR SATURN คนดูจะรู้แค่ว่าเด็กหญิงคนนี้มีสองด้านในตัวเอง นั่นก็คือด้านที่เป็นเด็กหญิงซื่อไร้เดียงสาและเป็นเพื่อนกับอุซางิน้อย กับด้านที่เป็นนางมารร้าย ละครเรื่องนี้เพิ่งจะมาเฉลยเอาช่วงท้ายๆก่อนจะจบซึซั่นว่าเด็กหญิงคนนี้นี่แหละคือ SAILOR SATURN

เด็กหญิงคนนี้ปรากฏตัวในรูปลักษณ์ของ SAILOR SATURN น้อยครั้งมาก อาจจะไม่ถึง 10 ครั้งด้วยซ้ำ น้อยยิ่งกว่า SAILOR PLUTO อีก รู้สึกว่าทั้ง SAILOR SATURN กับ SAILOR PLUTO จะปรากฏตัวก็ต่อเมื่อมีการเผชิญหน้ากับศัตรูระดับอภิมหาประลัยจริงๆเท่านั้น ถ้าเป็นแค่ศัตรูระดับธรรมดา SAILOR สองตัวนี้จะไม่โผล่

บทบาทการต่อสู้ครั้งสำคัญของ SAILOR SATURN เท่าที่จำได้คือตอนที่มีการต่อสู้กับราชินีแห่งดวงจันทร์ (หรือราชินีอะไรสักอย่าง) รู้สึกว่าตอนนี้จะยาวหลายตอนจบ ในตอนนี้มีอยู่ฉากนึงที่ SAILOR SATURN จะใช้พลังของตัวเองเข้าต่อสู้กับราชินีอำมหิต หลังจาก SAILOR คนอื่นๆพ่ายแพ้ไปเกือบหมดแล้ว อย่างไรก็ดี SAILOR MOON ได้เข้ามาห้าม SAILOR SATURN ไว้ไม่ให้ต่อสู้กับราชินีอำมหิต เพราะว่าพลังของ SAILOR SATURN อภิมหาซุปเปอร์รุนแรงมากๆ SAILOR SATURN อาจจะสามารถทำลายราชินีอำมหิตได้ก็จริง แต่โลกทั้งโลกก็จะพลอยถึงกาลแตกดับไปด้วย

ลองคิดดูเล่นๆแบบไม่จริงจัง ก็รู้สึกว่าตัวละคร SAILOR SATURN นี้ ทำให้นึกถึง “พลังงานนิวเคลียร์” เพราะ SAILOR SATURN เป็นตัวละครที่มีทั้ง “คุณอนันต์” และ “โทษมหันต์” อยู่ในตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นคุณเธออยู่ฝ่ายนางเอกหรือฝ่ายผู้ร้าย และตัวละครตัวนี้มีพลังรุนแรงสามารถทำลายศัตรูที่ยิ่งใหญ่มากๆได้ แต่ก็ต้องแลกกับการทำลายโลกทั้งโลกไปด้วย (เหมือนระเบิดนิวเคลียร์เลย)

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAILOR SATURN ได้ที่
http://atosaki.tripod.com/profiles/sailorsaturn.html

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAILOR MOON S ได้ที่
http://www.animenewsnetwork.com/encyclopedia/anime.php?id=80

--โฮะ โฮะ ไม่รู้น้อง merveillesxx ได้ดู THE PRESIDENT’S LAST BANG ไปแล้วยัง อยากจะบอกว่าขณะดูต้อง “ตั้งสติ” ให้ดีๆนะจ๊ะ เพราะไม่งั้นจะสับสนเรื่องตัวละครในหนัง เพราะหนังเรื่องนี้มีตัวละครหลายตัวที่เป็น “ลูกน้องประธานาธิบดี” ที่ตบตีกันเองอย่างรุนแรง ถ้าดูแบบไม่ตั้งสติ อาจจะงงได้ง่ายๆว่าตัวละครตัวไหนเป็นตัวไหน อยู่ฝ่ายไหน ตัวนี้เป็นศัตรูกับใคร

นอกจาก THE PRESIDENT’S LAST BANG แล้ว หนังที่เวลาดูต้อง “ตั้งสติ” ให้ดี ไม่งั้นจะงงว่าตัวละครตัวไหนเป็นตัวไหน ก็รวมถึงเรื่อง A VERY LONG ENGAGEMENT (A+), THE THIRD GENERATION (A+) และ ANOTHER BATTLE—CONSPIRACY (2002, HAJIME HASHIMOTO, A+)

ถ้าหากดู THE PRESIDENT’S LAST BANG แล้วงง ก็ขอแนะนำว่าให้หาวีซีดีลิขสิทธิ์ของหนังเกาหลีเรื่อง THE PRESIDENT’S BARBER (2004, LIM CHAN-SANG, A-) มาดูจ้ะ เพราะว่าหนังสองเรื่องนี้พูดถึงประธานาธิบดี PARK CHUN-HEE ของเกาหลีใต้เหมือนกัน และพูดถึงการตบตีกันเองอย่างรุนแรงของลูกน้องประธานาธิบดีเหมือนกันด้วย แต่ THE PRESIDENT’S BARBER จะให้แบคกราวด์ของเรื่องมากกว่า ในขณะที่ THE PRESIDENT’S LAST BANG แทบไม่ได้ให้แบคกราวด์เลย

เคยรู้สึกไม่ชอบ HAN SUK-KYU อย่างรุนแรงตอนที่ดู CHRISTMAS IN AUGUST แต่พอได้ดูเขาใน THE PRESIDENT’S LAST BANG แล้วก็เลยชอบเขามากๆ รู้สึกว่าเขาเป็น “นักแสดง” จริงๆ เล่นเก่งมากๆ

--เคยรู้สึกดีกับสาวพริตตี้อยู่ครั้งนึง เพราะเธอจำเราได้ ในขณะที่เราแทบไม่เคยมองหน้าเธอเลย (โฮะๆๆๆ) เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นตอนปี 2002 ในเทศกาลหนังของ BRIAN BENNETT ซึ่งมีการจ้างสาวพริตตี้มาแจกใบลงคะแนนหนังก่อนเข้าดูหนังแต่ละเรื่อง ซึ่งดิฉันก็ไปดูหนังในเทศกาลนั้นหลายเรื่อง เธอก็เลยคงจำหน้าดิฉันได้ ปรากฏว่าหลังดูเทศกาลนั้นเสร็จ สาวพริตตี้คนนั้นก็ถูกจ้างให้มาแจกใบอะไรสักอย่างในตึกที่ดิฉันทำงานอยู่ พอดิฉันเดินผ่านเธอ เธอก็เลยทักทันทีว่าจำเธอได้หรือเปล่า ดิฉันก็งงๆ เธอก็เลยบอกว่าเจอดิฉันบ่อยๆในเทศกาลหนัง


หนังที่ได้ดูในวันศุกร์

1.WAITING (2005, ROB MCKITTRICK, A-)

2.SAINT ANGE (2004, PASCAL LAUGIER, B)
http://www.imdb.com/title/tt0367000/


FAVORITE ACTRESS
1.VIRGINIE LEDOYEN—SAINT ANGE
2.LOU DOILLON—SAINT ANGE

รูปของ LOU DOILLON จากหนังเรื่อง TOTALLY FLAKY (2001, JACQUES DOILLON)
http://a69.g.akamai.net/n/69/10688/v1/img5.allocine.fr/acmedia/medias/nmedia/00/02/25/78/69198709_ph1.jpg

FAVORITE SUPPORTING ACTOR
1.TY GIORDANO—THE FAMILY STONE
เขาเคยรับบทเป็นพี่ชายพระเอก (ASHTON KUTCHER) มาแล้วใน A LOT LIKE LOVE (A+) โดยเขารับบทเป็นคนใบ้ในหนังทั้งสองเรื่อง
http://film.spettacolo.virgilio.it/imgbank/GALLERY/A_/03395207.jpg

2.CRAIG T. NELSON—THE FAMILY STONE

FAVORITE ENSEMBLE ACTING
WAITING
THE FAMILY STONE

--อย่าถามดิฉันนะคะว่าหนังเรื่อง SAINT ANGE หรือ “โรงเรียนเลี้ยงเด็กผี” มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร เพราะดิฉันดูเสร็จแล้วก็เกิดอาการใบ้DAG งงเต๊กเหมือนกันค่ะว่าหนังเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรกันแน่

SAINT ANGE ไม่ใช่หนังที่ดูแล้วรู้สึกว่ามันสยองขวัญ, น่ากลัว, ตื่นเต้น, ลุ้นระทึก และไม่ใช่หนังที่รู้สึกว่ามันลงตัวแบบ HOTEL (JESSICA HAUSNER, A+) จุดที่ชอบที่สุดใน SAINT ANGE ก็คือการแสดงของ VIRGINIE LEDOYEN กับ LOU DOILLON และก็ชอบตัวละครของ VIRGINIE LEDOYEN มากๆ เพราะในขณะที่หนังผีทั่วๆไป มักจะให้นางเอกเป็นหญิงสาวที่ “กลัวผี” และชอบทำหน้าทำตาเหมือนกับว่า “ถ้าผีโผล่มา ฉันจะร้องกรี๊ด” แต่ในเรื่องนี้ VIRGINIE LEDOYEN ทำหน้าทำตาเหมือนกับว่าจะกินเลือดกินเนื้อใครสักคนตลอดเวลา เธออาจจะกลัวผี แต่ใบหน้าของเธอเหมือนกับจะบอกว่า “ถ้าผีโผล่มา ฉันจะตบผี” จุดนี้ก็เลยชอบมาก เพราะรู้สึกเบื่อหนังผีประเภทที่นางเอกกลัวผี และอยากให้มีหนังผีประเภทที่นางเอกจ้องจะตบผีโดยไม่มีความเกรงกลัวแต่อย่างใดทั้งสิ้น

สรุปว่าถ้าหากต้องการดูหนังผีน่ากลัว ก็ขอแนะนำว่าอย่าดู SAINT ANGE หนังเรื่องนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบ VIRGINIE LEDOYEN, LOU DOILLON และ “หญิงสาวโรคจิต” เท่านั้น เพราะในขณะที่ดูหนังเรื่องนี้ ดิฉันจะไม่แน่ใจตลอดเวลาว่าระหว่าง “ผี” กับ VIRGINIE LEDOYEN นี่ ใครน่ากลัวกว่ากัน

--โฆษณาที่ชอบมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คือโฆษณา WORK ของ DTAC ที่ให้ผู้หญิงที่มีบุคลิกเหมือนดาวยั่วรุ่นคุณป้า มาทำท่าทางแร่ดไปแร่ดมาตั้งแต่ต้นจนจบโฆษณาโดยไม่มีสาเหตุอะไรทั้งสิ้น ไม่รู้ว่าผู้กำกับโฆษณาชิ้นนี้คือใคร แต่เห็นผลงานโฆษณาชิ้นนี้แล้ว รู้สึกว่าเขาสามารถสร้างหนัง CULT ได้สบาย

No comments: