Tuesday, January 03, 2012

AN INTERVIEW WITH SUNANTA NAKSOMPOP




ประโยคคลาสสิคจากสุนันทา นาคสมภพ นางเอกละคร "คุณหญิงบ่าวตั้ง" และผู้สร้างละคร "เพลิงพ่าย" (1990)
http://www.youtube.com/watch?v=bcmdKQfpdAU
http://www.youtube.com/watch?v=GsUzlbTjOB0

Thanks to Donsaron Kov for giving me Sunanta's interview.

"ที่บ้านโดนปล้น พ่อโดนยิง เรื่องมันเกิดขึ้นมา 30 กว่าปี จะฝังใจที่พ่อตายต่อหน้า ถูกยิงตอนเราอายุประมาณ 12-13"

"มากรุงเทพฯมาอยู่บ้านพี่สาวกับพี่เขย พี่เขยขึ้นหา เลยออกจากบ้าน"

"เข้าประกวดนางสาวไทยด้วยนะคะ ปีนิภาภัทร สุดศิริ เข้ารอบ 30 คน"

"แกไปงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง ตัวเตี้ย เราเห็นแล้วรูปร่างเรากินขาด จริตจะก้านสู้เราไม่ได้หรอก"

"ทำขนมบ้าบิ่นขาย เพราะอยู่ได้หลายวันกว่าจะเสีย ฝรั่งถามอะไร บอกเครซี่ คุ้กกี้"

"มีคนหนึ่งพูดให้ได้ยินว่า ไม่มีพี่น้อยอู๊ดแย่แน่ อู๊ดเป็นคนที่ฆ่าได้ หยามไม่ได้ ก็ทำต่อ ทนมาเป็นปี"

"พอเรื่องขิงก็ราข่าก็แรงไปได้ดี ใช้หนี้ใกล้จะหมด ต่อด้วยเรื่องเพลิงพ่าย ซัคเซสมาก ห้องตัดต่อของเราเอง ทำเองหมดทุกอย่าง มีความรู้สึกว่าขอไปนอนที่โรงแรมดุสิตธานี โทร.บอกสามี สามีเริ่มโกรธ เริ่มระหองระแหง"

"ลูกเหมือนน้ำเย็นๆ เราเหมือนไฟ อะไรที่เราวางแผนไว้จะล้างแค้น พอเห็นหน้าลูก เรามีความรู้สึกว่า ทำไม่ลง ห่วงลูก"


































































































No comments: