Saturday, April 14, 2012

SPICY BEAUTY QUEEN IN BANGKOK 2 (ปล้นนะยะ 2 อั๊ยยยย่ะ) (2012, Poj Arnon, A+)

ข้อมูลข้างล่างนี้เป็นการเขียนตอบ Filmsick จ้ะ

ชอบหนังเรื่องนี้ในระดับ A+ เหมือนกันเพราะ

1.การคัดเลือกนักแสดงชาย อันนี้คงเป็นสาเหตุสำคัญที่สุด โดยเฉพาะแทค ภรัณยู, ออย ธนา กับฮาเวิร์ด หวัง

2.ความคาดเดาไม่ได้ของพล็อต ในแง่ที่ว่า เรานึกว่าเรื่องมันจะจบลงที่โรงพยาบาล เราไม่รู้ว่ามันจะมีการปล้นบ้านปลัดขิกด้วย พอมีเรื่องการปล้นบ้านปลัดขิกเข้ามาตอนช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเรื่องเราจึงประหลาดใจมาก

3.ชอบการเอาข่าวปล้นบ้านปลัดมาใช้ในหนังเหมือนกัน แต่ประเด็นนี้อาจจะไม่ได้มีส่วนสำคัญมากนักสำหรับเรา เพราะหนังอย่างศพเด็ก 2002 (B+) และรักเอาอยู่ (D) ก็มีการนำเอาข่าวมาใช้ในหนังได้อย่างสดๆร้อนๆเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เราได้รับความเพลิดเพลินจากหนังแต่อย่างใด

ไม่แน่ใจว่าตัวละครที่แสดงโดยฟิล์ม รัฐภูมิในเรื่องนี้ใช้ชื่อว่าเคนใช่มั้ย เราเดาว่าตัวละครตัวนี้อาจสร้างขึ้นมาเพื่อจงใจล้อเคน ภูภูมิที่ไปทำศัลยกรรมมา

ตอนช่วงต้นๆของหนังเรื่องนี้ เรานึกว่ามันยังเป็นโฆษณาหอแต๋วแตก 4 อยู่ เพราะมันมีโฆษณาหอแต๋วแตก 4 ตอนต้นเรื่อง แล้วมันก็ตัดเข้าหนังเรื่องนี้ แต่เนื่องจากนักแสดงในหอแต๋วแตก 4 กับปล้นนะยะ 2 เป็นนักแสดงชุดเดียวกัน เราก็เลยนึกว่ามันยังเป็นโฆษณาหอแต๋วแตก 4 อยู่




1 comment:

Asseater said...

Hello, the very SAD thing is that one can't enjoy the film without AT LEAST an English sub! Henry