Monday, October 13, 2014

PLASTIC GIRL (2014, Jaturachai Srichanwanpen, stage performance, A+/A)





PLASTIC GIRL (2014, Jaturachai Srichanwanpen, stage performance, A+/A)

เรารู้สึกไม่ค่อยอินกับเนื้อเรื่องยังไงไม่รู้ เหมือนมันขาดจุดอะไรบางอย่างที่จะทำให้เราเข้าไปผูกพันกับเนื้อเรื่องหรือตัวละครในเรื่องได้

ถ้าเทียบกับ PRETTY PRETTY WONDERLAND (2014, Jaturachai Srichanwanpen, A+10) อันนั้นเรารู้สึกว่ามันสนุกกว่านี้มากนะ อันนี้มันยังดูขาดมนต์เสน่ห์หรือความเฮี้ยนอะไรบางอย่าง

ชอบฉากที่คุณ Parnrut กับคุณ Pariya คุยกันกลางเรื่อง เราว่าสองคนนี้เข้าขากันได้ดีมาก อาจจะเป็นเพราะว่าสองคนนี้เคยร่วมงานกันมาแล้วหลายครั้ง พอมาแสดงด้วยกันในฉากเดียวกัน มันเลยรับส่งกันเอง มีเคมีที่ส่งเสริมกันเองได้ดีมากๆ

แต่การร่วมงานกับนักแสดงที่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน บางทีก็ให้ผลที่ดีมากๆเช่นกันนะ เพราะเราว่าคุณขรรค์ชัยแสดงได้น่าสนใจมากๆในหลายๆฉาก คือเราไม่ได้ชอบช่วงที่เขาเล่นเป็นพิธีกรที่พูดภาษาไทยด้วยสำเนียงต่างชาติน่ะ เราว่าช่วงนั้นเราเฉยๆ แต่เราว่าฉากท้ายๆเรื่องเขาเล่นได้ถูกใจเรามากๆ มันมีความร้ายลึกหรือความอำมหิตจากข้างในแผ่ฉายโชนออกมา ซึ่งเราว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่มีในตัวละครคนอื่นๆ

เราเดาว่าที่เราชอบการแสดงของคุณขรรค์ชัยในช่วงท้ายเรื่องมากๆ อาจจะเป็นเพราะว่ามันมีเคมีหรือธาตุบางอย่างที่นักแสดงคนอื่นๆของเรื่องไม่มี หรือไม่ได้แสดงออกมาเพราะบทไม่เอื้ออำนวยน่ะ คือเรารู้สึกว่าการแสดงของคุณ Pariya, Parnrut กับ Kreingkrai ในเรื่องนี้ เป็นการแสดงแนว “เยอะ” แต่เป็นเยอะแบบที่ดีนะ มันตลกดี แต่การแสดงของคุณขรรค์ชัยในบางฉากโดยเฉพาะในช่วงท้ายเรื่องมันเหมือนมาจากคนละสำนักวิชากัน มันไม่ได้เน้นเยอะ แต่มันมีพลังบางอย่างที่เปล่งออกมาจากข้างใน แล้วมันก็เลยเกิดการ balance กับพลังของนักแสดงคนอื่นๆ แล้วมันก็เลยออกมาดี 

No comments: