Thursday, February 11, 2021

THE TROUBLE OF A SHAMPOO BOTTLE

 มันเป็นวันที่เราควรจะมีความสุขดี แต่ความหีก็พาจน 


วันนี้วันอาทิตย์ เรากะจะพักผ่อนให้เต็มที่ แต่ตอน 11.00 น. เราหยอดน้ำตาเทียมที่ตาซ้าย แล้วเราก็เห็นจุดสีแดง ๆ ลอยไปลอยมา เราตกใจมาก กลัวว่าตาเรามีเลือดออกอยู่ข้างใน หรืออะไรทำนองนี้ แต่เราก็ปลอบใจตัวเองว่า หรือว่าเราเห็นภาพติดตา เพราะตอนนั้นเราใส่เสื้อ HOUSE ที่มีตัวอักษรสีขาวบนแถบสีแดง บางทีจุดสีแดง ๆ ที่เราเห็นอาจเป็นภาพติดตาจากตัว O บนเสื้อก็ได้ 


พอ 13.00 น. เราก็หยอดน้ำตาเทียมอีกรอบ โดยตอนนี้เราถอดเสื้อ เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีว่า มันเป็นภาพติดตาหรือเปล่า คราวนี้เราเห็นจุดสีชมพูลอยไปลอยมา อ้าว อีเหี้ย กูเครียดเลย แสดงว่ามันไม่ใช่ภาพติดตาจากเสื้อยืดเราแล้วล่ะ เราเลยรีบเผ่นไปโรงพยาบาลในทันที 


คุณหมอขยายม่านตาเรา และตรวจตาเราอย่างละเอียด แล้วบอกว่า แผลผ่าตัดต้อกระจกเราเรียบร้อยดี จอประสาทตาไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่มีเลือดออกในลูกตา แต่ความดันลูกตาเราสูง และยังมีการอักเสบจากการผ่าตัดอยู่ บางทีความดันสูง+การอักเสบอาจทำให้เราเห็นแสงผิดเพี้ยนไปได้ 


เราเดินทางกลับบ้าน (อพาร์ทเมนท์) ด้วยความโล่งใจในระดับนึง แล้วพอถึงบ้าน เราก็ลองหยอดน้ำตาเทียมอีกครั้ง แล้วเราก็ได้ทฤษฎีใหม่ว่า 


หรือไอ้จุดสีชมพูที่เราเห็นลอยไปลอยมา มันคือเงาสะท้อนบนกระจกของฝาขวดแชมพู DOVE วะ 55555 


มันเหมือนกับว่า เวลาเราหยอดน้ำตาเทียมใส่ตาซ้าย ตาซ้ายเราจับจ้องไปที่ปลายกระเปาะ บรรจุน้ำตาเทียม แล้วตาขวาเราจะเห็นเงาสะท้อนของฝาขวดแชมพู DOVE สีชมพูแว้บ ๆ อยู่ในกระจกน่ะ แล้วเหมือนระบบประสาทตามันแปลก ๆ มันทำให้เรามองเห็นคล้ายกับว่า ฝาขวดนั้นมันลอย ๆ ออกมาอยู่ในจุดเดียวกับกระเปาะบรรจุน้ำตาเทียม ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมประสาทตาเรามันเล่นกลแบบนี้ 


เราลองไปทำท่าหยอดน้ำตาเทียมที่กระจกอีกอันนึงในห้อง นอน ก็ไม่เจอปัญหานี้นะ 


เราไม่แน่ใจ 100 % เหมือนกันว่า สาเหตุมันเกิดจากฝาจุกขวดแชมพูจริงหรือเปล่า แต่ก็หวังว่าอันนี้น่าจะเป็นสาเหตุที่แท้จริง เพราะถ้าอันนี้คือสาเหตุที่แท้จริง ก็แสดงว่าดวงตาเราไม่ได้มีอะไรผิดปกติร้ายแรง 


แต่ก็เจ็บใจที่วันนี้กูเสียเวลาไปทั้งวัน เพราะเงาสะท้อนของฝาจุกขวดแชมพู 55555 สงสารคุณหมอมาก ๆ ที่ต้องมาตรวจตาให้เรา 


ตอนนี้เราไม่ได้ล้างหน้า (ได้แต่เช็ดหน้า) มา 64 วันแล้ว หรือตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. เป็นต้นมา กะว่าวันพรุ่งนี้เย็นเราจะเริ่มล้างหน้าแล้วล่ะ เพราะวันนี้ครบรอบ 4 สัปดาห์พอดีหลังจากผ่าตัดตารอบที่สามในวันที่ 10 ม.ค.

No comments: