Saturday, October 06, 2007

TSUNAMI IN THAI CLASSICAL LITERATURE

THIS IS MY COMMENT IN T-BOARD:
http://www.xq28.net/wow/viewtopic.php?f=7&t=2070&p=46737#p46737

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ทีเค ปาร์ค จะอยู่ที่ชั้น 8 ของ “อาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์” ค่ะ ไม่ได้อยู่ในตัวห้างสรรพสินค้า แต่สามารถเข้าจากทางห้างสรรพสินค้าได้ ดิฉันเองก็ไม่ได้ไปที่ทีเคปาร์คมานาน 2 ปีแล้ว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสามารถเข้าได้ตามทางเดิมหรือเปล่า

คุณ tarence ลองดูแผนที่เซ็นทรัลเวิลด์ในลิงค์ข้างล่างนี้นะคะ
http://www.centralworld.co.th/aboutus.htm

เวลาคุณ tarence เข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ให้ไปที่ประมาณชั้น 3 หรือชั้น 4 ที่ห้องน้ำตรงที่อยู่ระหว่างโซน C (เซ็นทรัล คอร์ท) กับ โซน D (DAZZLE) ตรงใกล้ๆห้องน้ำ มันจะมีประตูที่สามารถเปิดเข้าไปในอาคารสำนักงานได้ค่ะ เปิดประตูไปแล้ว จะเจอลิฟท์พอดี ก็กดลิฟท์ขึ้นไปชั้น 8 ได้เลย แล้วก็จะเจอทีเค ปาร์คค่ะ

----------------------------------------------------

THIS IS MY COMMENT IN BIOSCOPE WEBBOARD:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=492.120

ตอบคุณ bink


ขอบคุณคุณ bink มากๆ ค่ะ ได้เข้าไปดู MYSPACE ของคุณราชาวดีแล้ว ดีใจมากๆที่เขานำมิวสิควิดีโอเพลงทั้ง 3 เพลงใน TWILIGHT VIDEO IN AFTERNOON มาแปะไว้ให้ดูด้วย เพราะชอบมิวสิควิดีโอทั้ง 3 เพลงมากๆ ก็เลยดีใจที่ได้ดูอีก โดยเฉพาะ RAIN, WIND, LIGHT

ชอบเพลงประกอบมิวสิควิดีโอ RAIN, WIND, LIGHT และ TOY FOR KID AGE 18 TO 23 มากค่ะ แต่จะชอบ MURDER GARDEN น้อยกว่าสองเพลงนั้น เพราะดิฉันไม่ค่อยถูกโฉลกกับเสียงกีตาร์หนักๆสักเท่าไหร่

ได้ลองเข้าไปดูมิวสิควิดีโอเพลง BOUQUET แล้วค่ะ ดูแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าคนที่ถือกล้องอยู่รักคนที่อยู่ต่อหน้ากล้องอย่างมากๆ พอมาได้ฟังเรื่องราวประกอบมิวสิควิดีโอนี้แล้วก็รู้สึกอดเศร้าใจไปด้วยไม่ได้

---------------------------------------------------
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=71.420

ตอบคุณ grappa

พูดถึงตัวละครหญิงในวรรณคดีไทยแล้ว ตัวละครที่ดิฉันชอบสุดๆอีกตัวนึงก็คือ “นางวาลี” ที่มีหน้าตาขี้เหร่ แต่บังคับให้พระอภัยมณีมาเป็นผัวของตัวเองเพราะเธอมีสติปํญญาเป็นเลิศ รู้สึกว่าตัวละครหญิงแบบนี้หายากมากๆในงานวรรณกรรม/ละคร/ภาพยนตร์ ไม่ว่าจะในอดีตหรือปัจจุบัน

รู้สึกสงสารพระอภัยมณีอยู่เหมือนกัน เหมือนกับว่าพระอภัยมณีถูกข่มขืนทางอ้อมจากผู้หญิงสองคน เขาต้องยอมตกเป็นผัวนางยักษ์เพราะนางยักษ์มีพละกำลังมากกว่า และต้องยอมตกเป็นผัวนางวาลีเพราะนางวาลีมีสติปัญญามากกว่า

พูดถึงพระอภัยมณีแล้ว ก็ทำให้นึกขึ้นมาได้ว่ามีบทความที่ดิฉันชอบมากๆเกี่ยวกับพระอภัยมณี นั่นก็คือบทความในนิตยสาร “สารคดี” เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ที่วิเคราะห์ว่าบทประพันธ์พระอภัยมณีอาจจะเคยบันทึกเหตุการณ์แผ่นดินไหว+สึนามิในช่วงประมาณทศวรรษ 1830 ไว้ด้วย โดยอยู่ในเนื้อเรื่องช่วงที่ “นางเสาวคนธ์ขอนางละเวงวัณฬาขุดโครตเพชร”

No comments: