Wednesday, May 31, 2017

SOAP (1977-1981)

TV SERIES WISH LIST: “กิเลสมนุษย์” SOAP (1977-1981)

ตอนที่เรายังเป็นเด็กชั้นประถม เราจำได้ว่า เราชอบอ่าน “เรื่องย่อ” ของละครทีวีเรื่อง “กิเลสมนุษย์” ที่มาฉายทางช่อง 3 มากๆ แต่เราไม่เคยดูละครเรื่องนี้นะ เพราะมันฉายดึกเกินไป ประมาณ 5 ทุ่มได้มั้ง แล้วตอนนั้นเรายังอยู่แค่ชั้นประถม ก็เลยดูละครที่ฉายดึกๆประมาณ 5 ทุ่มไม่ได้ แต่จำได้ว่าเรื่องย่อของละครทีวีเรื่องนี้เข้าทางเรามากๆ

พอเราโตขึ้นมา เราก็ไม่เคยรู้เลยว่า จริงๆแล้ว “กิเลสมนุษย์” มันมีชื่อเรื่องภาษาอังกฤษว่าอะไร จนกระทั่งวันนี้นี่แหละ ที่อ.ประวิทย์ แต่งอักษร ช่วยตอบคำถามเรา และทำให้เราได้รู้ว่า “กิเลสมนุษย์” ก็คือละครทีวีเรื่อง SOAP ที่มี Billy Crystal เล่นเป็นเกย์ชื่อโจดี้ที่รักกับนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล และเขามีแผนจะผ่าตัดแปลงเพศ

เราก็เลยลองกลับไปอ่านเรื่องย่อของกิเลสมนุษย์ใน wikipedia แล้วก็พบว่าเรื่องย่อของมันเข้าทางเราจริงๆ หวังว่าในอนาคตเราจะมีเวลาดาวน์โหลดละครเรื่องนี้มาดู

ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องของครอบครัวสองครอบครัว ครอบครัวนึงรวย ครอบครัวนึงจน โดย Billy Crystal รับบทเป็นลูกชายของแมรี่ที่เป็นชนชั้นแรงงาน

ตัวละครคนอื่นๆในเรื่องก็มีเช่น
1.แดนนี่ เขาเป็นพี่ชายของโจดี้ และเป็นลูกชายของแมรี่ เขามีพ่อที่แท้จริงชื่อจอห์นนี่ แต่จอห์นนี่ถูกเบิร์ทฆ่าตาย และเบิร์ทได้กลายมาเป็นพ่อเลี้ยงของเขา แดนนี่ถูกแก๊งมาเฟียพยายามชักจูงให้เขาฆ่าเบิร์ทเพื่อแก้แค้นให้พ่อที่แท้จริง แต่แดนนี่ปฏิเสธ และถูกแก๊งมาเฟียตามล่า อย่างไรก็ดี แดนนี่ได้ตกหลุมรักกับลูกสาวเจ้าของแก๊งมาเฟียที่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองในเวลาต่อมา
2.เจสสิก้า เธอเป็นพี่สาวของแมรี่ และเธอได้แต่งงานกับคนรวยชื่อเชสเตอร์ เจสสิก้ามีลูกบุญธรรมชื่อคอรีนน์
3.คอรีนน์ไปยั่วยวนบาทหลวงคนนึง และทำให้เขาสึกจากการเป็นบาทหลวง ทั้งสองมีลูกด้วยกันคนนึง แต่ลูกของทั้งสองถูกปีศาจเข้าสิง!!!!!
4.เชสเตอร์ เขาเป็นคนรวยที่เป็นสามีของเจสสิก้า เขาถูกจับเข้าคุกในข้อหาฆ่าคนตาย แต่แหกคุกออกมา และกลายเป็นโรคความจำเสื่อม
5.ชัค เป็นลูกเขยของแมรี่ เขาเป็นนักเชิดหุ่น และใช้หุ่นเชิดของเขาในการแสดงบุคลิกภาพอีกอันนึงของเขา
6.เจสสิก้ามีชู้หลายคน คนนึงเป็นนักสืบเอกชน, อีกคนเป็นจิตแพทย์ และอีกคนเป็นนักปฏิวัติจากภูมิภาคลาตินอเมริกาที่มีสมญานามว่า “เอล”
7.เจสสิก้ากับเชสเตอร์มีลูกชายชื่อบิลลี่ แต่ต่อมาบิลลี่ถูกกลุ่มลัทธิอุบาทว์ชื่อ Sunnies นำตัวไปกักขังไว้
8.เบิร์ท เขาเป็นพ่อเลี้ยงของแดนนี่ เขาถูกมนุษย์ต่างดาวลักพาตัวไป และมนุษย์ต่างดาวได้ส่ง “เบิร์ทตัวปลอม” ที่เป็นมนุษย์ต่างดาวเซ็กส์จัดมาใช้ชีวิตแทนเขา

คืออ่านเรื่องย่อแล้วมันเข้าทางเรามากๆค่ะ มัน “กิเลสมนุษย์” จริงๆ และรู้สึกว่า Anything is possible จริงๆในละครทีวีเรื่องนี้ 555

ชอบการท้าวความเนื้อหาตอนที่แล้วในคลิปนี้มากๆ เขาบอกว่าในตอนที่แล้ว “เลสลี่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะฆ่าตัวตายดีหรือไม่ เธอก็เลยตัดสินใจฆ่าบิลลี่แทน”









No comments: