Monday, February 06, 2006

demasiado amor

ตอบคุณแฟรงเกนสไตน์
อยากรู้จังเลยว่าเรื่อง "รจนา วาเลนไทน์" นี่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของใครบางคนหรือเปล่า

ตอบคุณอ้วน
ได้ไปดู DEMASIADO AMOR (2002, ERNESTO RIMOCH, B) ในเทศกาลหนังเม็กซิโกมาค่ะ แต่รู้สึกว่าคุณอ้วนอาจจะไม่ต้องเสียใจอะไรที่พลาดหนังเรื่องนี้ เพราะดิฉันประทับใจหนังเรื่องนี้แค่ในบางส่วนเท่านั้น ดิฉันรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เล่าเรื่องของตัวละครหญิงที่น่าสนใจมากๆ แต่หนังกลับไม่ทำให้ดิฉันรู้สึกอินหรือผูกพันกับตัวละครตัวนี้สักเท่าไหร่ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าหนังเรื่องนี้พลาดตรงจุดไหน รู้สึกไม่ประทับใจกับการกำกับ, การแสดง และโทนอารมณ์ในหนัง แต่ประทับใจมากๆกับตัวละครนางเอกของเรื่อง
นางเอกของ DEMASIADO AMOR เป็นหญิงสาวที่มีเพศสัมพันธ์กับชายหนุ่มมากมายหลายคน ดิฉันอิจฉาเธอมากๆเลยค่ะ เธอไม่ใช่สาวสวย เธอเป็นหญิงสาวท้วมๆ หน้าตาพอไปวัดไปวา เธอชอบนั่งในร้านกาแฟ แล้วก็จะมีผู้ชายหลายคนผลัดเปลี่ยนกันมาจีบเธอ ซึ่งส่วนใหญ่ก็หน้าตาใช้ได้ แล้วในบางครั้งเธอก็จะได้รับผลตอบแทนทางการเงินจากเซ็กส์ด้วย แต่เธอดูไม่ใช่คนแร่ดแบบนางอิจฉาแต่อย่างใด บุคลิกของเธอดูมีความซื่อและจริงใจบางอย่างในลักษณะที่คล้ายกับนางเอก MY BIG FAT GREEK WEDDING (B-)
นางเอกของ DEMASIADO AMOR หลงรักชายหนุ่มคนหนึ่งอย่างรุนแรง แต่เขามักจะผลุบโผล่เข้ามาในชีวิตเธอ บางครั้งเขาก็หายตัวไปเป็นเวลานานๆ ปล่อยให้เธอได้แต่นอนฝันถึงเขา
ดิฉันมักจะชอบตัวละครหญิงที่มีความสุขกับเซ็กส์แบบนี้ค่ะ แต่ทำไมถึงรู้สึกเฉยๆกับหนังเรื่องนี้ก็ไม่รู้ นางเอกคนนี้ทำอะไรบางอย่างที่ดิฉันชอบมากๆ อย่างเช่นการเปิดเผยกับผู้ชายที่เธอรักว่าเธอมีเซ็กส์กับผู้ชายหลายคน โดยไม่ห่วงภาพพจน์ของตัวเองแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากเป็นดิฉันก็คงทำแบบเดียวกับเธอ เพราะถ้าหากผู้ชายคนนั้นรับตัวตนจริงๆและประวัติที่แท้จริงของดิฉันไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเขา

No comments: