Tuesday, February 28, 2006

KIM SHI-HOO

อยากรู้เหมือนกันว่าพี่ KIT ไปไหน และจะกลับมาเมื่อไหร่ อย่าลืมแวะเข้ามาทักทายกันบ่อยๆนะ

โปรแกรมหนังที่ฮ่องกงน่าดูจังเลย โดยเฉพาะเรื่อง SPACE OF DESIRE อยากให้หนังเรื่องนี้เข้ามาฉายในไทยจัง

หนังที่ได้ดูเมื่อวานนี้

1.RIZE (2005, DAVID LACHAPELLE, A+)

หนังดูสนุกมากๆ ปกติแล้วตัวเองจะไม่ชอบเพลงแร็ปหรือฮิปฮอปเลย แต่หนังเรื่องนี้ทำให้เพลงเหล่านี้ฟังดูเพราะขึ้นมามากๆ ช่วงที่ชอบมากๆคือช่วงท้ายๆของหนังที่เปิดเผยมุมที่น่าเศร้าในชีวิตของหลายๆคน ตอนแรกก็รู้สึกทึ่งตะลึงกับการเต้นแบบไม่คิดชีวิตของพวกเขา แต่ตอนท้ายก็รู้สึกสะเทือนใจกับชีวิตของพวกเขาที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะถูกฆ่าตายโดยไม่มีเหตุผลเมื่อไหร่

ดูการเต้นแบบบ้าคลั่งของพวกเขาแล้ว ก็นึกถึงการเต้นของผู้หญิงมาเลเซียในหนังเรื่อง MAKYONG: PAGEANT OF THE ANCIENTS (B+) และผู้หญิงแอฟริกาเหนือในหนังเรื่อง EXILS (2004, TONY GATLIF, A+) การเต้นรำในหนัง 3 เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นการระบายออกของ “ผู้ถูกกดขี่” เหมือนๆกัน มันเป็นการเต้นรำที่เหมือนถูกผีเข้าทั้ง 3 เรื่อง

ชอบจังหวะการตัดภาพและการเลือกภาพในหนังที่เข้ากับเสียงเพลงมากๆ ฉากการประลองกันก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกเร้าใจมาก

ชอบผู้หญิงที่ชื่อ MISS PRISSY ในหนังเรื่องนี้มาก เธอดูอิทธิฤทธิ์สูงมาก คิดว่าคนที่พอจะตบกับเธอได้ก็คือนักร้องนำวง BLUE PEARL เจ้าของเพลงดังเมื่อ 15 ปีที่แล้วอย่าง NAKED IN THE RAIN และ LITTLE BROTHER รู้สึกว่าการเต้นรำของผู้หญิงผิวดำสองคนนี้สามารถปลุกคนตายให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้

MISS PRISSY
http://au.i1.yimg.com/movies.aunz.yimg.com/2005/photos/main/41119.jpg

BLUE PEARL
http://www.adrians.co.uk/acatalog/MLKD7.jpg


2.WATER (2005, DEEPA MEHTA, A+)

รู้สึกว่าหนังดูราบรื่น, เรียบเนียน และลงตัวดีมาก แต่พอดูจบแล้วกลับรู้สึกว่ามันไม่ค่อยค้างคาใจ ไม่เหมือนหนังเกี่ยวกับผู้หญิงอย่าง THREE DOTS (A+/A) หรือ OUR TIMES (RAKHSHAN BANI-ETEMAD, A+++++) ที่อาจจะไม่ลงตัวเท่า WATER แต่ดูแล้วกลับค้างคาใจไปอีกนาน


3.SYMPATHY FOR LADY VENGEANCE (2005, PARK CHAN-WOOK, A+/A)

หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยลูกเล่นแพรวพราวและอารมณ์ตลกร้าย ชอบอารมณ์ตลกร้ายในหลายๆฉากในหนังเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะในช่วงท้ายๆของเรื่องที่ตัวละครกลุ่มนึงมาชุมนุมกัน แต่ลูกเล่นที่แพรวพราวในหนังเรื่องนี้ก็ทำให้นึกถึงหนังอย่าง KILL BILL (A) เพราะเทคนิคหวือหวาด้านภาพและการเล่าเรื่องของหนังสองเรื่องนี้ทำให้หนังดูสนุกมาก แต่ในเวลาเดียวกันมันก็เหมือนทำให้ดิฉันสัมผัสความเจ็บปวดของตัวละครนางเอกได้น้อยลง


MOST DESIRABLE ACTOR

KIM SHI-HOO—SYMPATHY FOR LADY VENGEANCE

No comments: