Sunday, May 20, 2007

FAVORITE TECHNO ARTIST: SLY ONE

COPY FROM BIOSCOPE WEBBOARD
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=71.120

ตอบคุณ pc

--มิวสิควิดีโอหลอนๆอันนั้นเป็นเพลง SAMURAI ของ KODE9 & SPACEAPE ค่ะ

--สำหรับความเห็นของดิฉันที่มีต่อเพลงของ TRENTEMOELLER นั้น ก็เป็นจินตนาการของดิฉันขณะที่ฟังเพลงของวงนี้ค่ะ ดิฉันเป็นคนที่ไม่มีความรู้เรื่องดนตรีเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่สามารถเขียนวิจารณ์เพลงอะไรต่างๆได้ แต่ก็เป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก เพราะฟังแล้วมีความสุข โดยเฉพาะเพลงเทคโนที่ไม่มีเนื้อร้อง เพลงเหล่านี้มันเหมือนประตูที่เปิดกว้างให้ดิฉันเดินเข้าไปได้โดยง่ายค่ะ ดิฉันคิดว่าการที่เพลงเหล่านี้ไม่มีเนื้อร้องมันเป็นการ "เปิดกว้าง" ที่ดีสำหรับดิฉันในการทำให้ตัวเองมีอารมณ์ร่วมกับเพลง ต่างจากเพลงที่มีเนื้อร้องโดยเฉพาะเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก เพราะดิฉันไม่สามารถมีอารมณ์ร่วมกับเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักส่วนใหญ่ได้

ความสุขอย่างหนึ่งที่ได้จากการฟังเพลงเทคโน ก็คือมันกระตุ้นจินตนาการที่เป็นอิสระดีค่ะ การฟังเพลงเหล่านี้แล้วหลับตาจินตนาการไปเรื่อยๆ มันคือความสุขสุดยอดมากๆ โดยไม่ต้องมี "เนื้อร้อง" มาเป็นอุปสรรคขัดขวางถ่วงรั้งจินตนาการอันเป็นอิสระของเรา

--นิตยสาร Mixmag เป็นนิตยสารรายเดือนเกี่ยวกับดนตรีแดนซ์ที่ดิฉันชอบมากค่ะ แต่นิตยสารนี้ไม่ได้พูดถึงดนตรีสาขาอื่นๆ พูดถึงแต่ดนตรีแดนซ์เทคโนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นิตยสารเล่มนี้ออกมา 191 เล่มแล้ว ซึ่งเท่ากับว่านิตยสารนี้อาจจะวางแผงมานานติดต่อกันถึง 15 ปี

ดิฉันมักจะมองหา MIXMAG จาก KINOKUNIYA สาขา PARAGON ค่ะ แต่เล่มเดือน APRIL 2007 นี้ดิฉันซื้อจากที่อื่น เพราะดิฉันเห็นมันวางแผงที่ PARAGON ประมาณวันเสาร์ โดยมีอยู่ในแผงประมาณ 4-5 เล่ม แต่พอวันจันทร์ดิฉันไปดูอีกที ก็พบว่ามันขายหมดไปแล้ว ดิฉันก็เลยต้องไปซื้อที่ BOOKAZINE แทน

ในนิตยสาร MIXMAG เล่ม APRIL 2007 มีแนะนำศิลปินที่น่าสนใจหลายรายค่ะ อย่างเช่น

1.FLYKKILLER
ฟังดนตรีของศิลปินรายนี้ได้ที่
http://www.myspace.com/flykkiller

FLYKKILLER เป็นนามแฝงของ STEPHEN HILTON นักดนตรีซึ่งเคยร่วมงานกับ DAVID HOLMES หนึ่งในเจ้าพ่อดนตรีประกอบภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้ง โดยดนตรีของ FLYKKILLER นี้ได้รับการเปรียบเทียบกับดนตรีของ GOLDFRAPP และ MASSIVE ATTACK ด้วย

เพลงของ FLYKKILLER มีเสียงผู้หญิงร้องคลอไปด้วย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบฟังดนตรีเทคโนเปล่าๆ


2.MISCHIEF BREW
http://www.myspace.com/mischiefbrew

วงดนตรีจากแมนเชสเตอร์วงนี้ไม่ได้ทำเพลงแดนซ์ค่ะ แต่พวกเขาได้รับคำชื่นชมจากนิตยสาร MIXMAG สำหรับอัลบัมใหม่ของพวกเขาที่มีชื่อว่า MISCHIEF BREW: FUNK SESSION VOLUME 2 ซึ่งเป็นการรวบรวมดนตรีฟังก์ตั้งแต่ทศวรรษ 1960 มาจนถึงดนตรีสกา, นอร์ทเธิร์น โซล และพังค์-ฟังค์ โดยมีตั้งแต่เพลงของ AL GREEN มาจนถึงเพลงของ TALKING HEADS และ THE CLASH รวมอยู่ในอัลบัมชุดนี้


3.CLOAKS
http://www.myspace.com/cloaks
วงดูโอจาก NORFOLK รายนี้ทำดนตรีแนว DUBSTEP


4.CALVIN HARRIS
http://www.myspace.com/calvinharristv
หนุ่ม 23 ปีจากสก็อตแลนด์รายนี้ได้รับการเปรียบเทียบกับ MYLO เพราะทั้งสองบันทึกเสียงอัลบัมชุดแรกของตัวเองในห้องนอนเหมือนกัน


5.SLY ONE
http://www.myspace.com/slyonedj
http://www.djslyone.co.uk/
ศิลปินหนุ่มรายนี้ทำดนตรีแนว HARD DANCE เพลง GAMMA STORM ของเขาที่อยู่ใน MYSPACE ทำให้ดิฉันอยากวิ่งเข้าไปเต้นระบำอย่างสุดเหวี่ยงตรงกลางพายุทอร์นาโด ก่อนจะสลายอะตอมในร่างตัวเองออกแล้วลอยขึ้นไปรวมกับหมู่เมฆบนท้องฟ้า พาตัวเองลอยไปเรื่อยๆข้ามเทือกเขาร็อคกี้ พอเจอชายหนุ่มหล่อในเครื่องบิน ดิฉันก็กลั่นตัวเองออกจากหมู่เมฆ มาแปลงร่างเป็นแอร์โฮสเตสสาวเจ้าเล่ห์ในเครื่องบิน และเล่นเอาเถิดเจ้าล่อกับชายหนุ่มบนเครื่องบินจนเครื่องบินถูกดูดเข้าไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

เพลง HOUSE OF MUZIK ของ SLY ONE มีให้ฟังที่นี่ด้วย
http://www.djslyone.co.uk/content/blogsection/2/59/

ฟังเพลง HOUSE OF MUZIK แล้วทำให้ดิฉันจินตนาการว่าอยากให้มีหนังที่นำ THE THREE MOTHERS ในหนังของ DARIO ARGENTO มาเปิดศึกห้ำหั่นกันเองอย่างรุนแรง โดย THE THREE MOTHERS นี้ได้แก่ THE MOTHER OF SIGHS (จากหนังเรื่อง SUSPIRIA), THE MOTHER OF SHADOWS (จากหนังเรื่อง INFERNO) และ THE MOTHER OF TEARS ฉากการต่อสู้กันเองของแม่มดสามตัวนี้เหมาะจะใช้เพลง HOUSE OF MUZIK มาประกอบเป็นอย่างมาก

ฟังฝีมือการรีมิกซ์ของ SLY ONE ได้ที่
http://www.djslyone.co.uk/content/blogcategory/30/62/


I like techno music very much, though I has stopped going to discotheque since 2000. Techno music always makes me happy. It inspires me to visualize beautiful images in my head or to create some silly stories inside my head. Actually, I don't know anything about music or music theory. I only know which songs I like, and I can tell why I like this or that song by telling what I imagine while listening to the song.

My favorite artist for the moment is SLY ONE, because I like his two songs: GAMMA STORM and HOUSE OF MUZIK.

While I listen to GAMMA STORM, I feel as if I was dancing inside the center of a tornado storm, then I disintegrated myself into small atoms, going up in the air to be a part of the clouds. I floated along with the clouds across the Rocky Mountains, and then I found a handsome guy sitting inside an aeroplane, so I transformed myself from the cloud into a naughty air-hostess. I played with the handsome guy in the aeroplane until our plane disappeared in the Bermuda Triangle.

While I listen to HOUSE OF MUZIK, I feel as if I saw a non-existent movie by Dario Argento. In this movie, Argento has the THREE MOTHERS fighting one another. And in the climax scence of the fighting between The Mother of Sighs, The Mother of Shadows, and the Mother of Tears, the song HOUSE OF MUZIK might be used as its soundtrack.

The websites of Sly One
http://www.djslyone.co.uk/

Gamma Storm can be listened from:
http://www.myspace.com/slyonedj

House of Muzik can be listened from:
http://www.djslyone.co.uk/content/blogsection/2/59/

Remixes by Sly One can be listened from:
http://www.djslyone.co.uk/content/blogcategory/30/62/

I know that what I wrote is very silly, but I just want to record how these songs make me happy.

No comments: