Monday, February 09, 2009

"PERFECT BALANCE?" AND MY SUBCONSCIOUS

This is my comment in Filmsick’s blog:
http://filmsick.exteen.com/20090208/rough-cut-mds-filmsick


ดู PERFECT BALANCE? รอบสองแล้วก็ชอบมาก ถึงแม้จะยังไม่เข้าใจหนังเหมือนเดิม อย่างไรก็ดี การที่เรารู้สึกถูกโฉลกกับหนังเรื่องนี้มากๆ โดยที่เราไม่เข้าใจมัน ทำให้เราตั้งข้อสันนิษฐานว่าหนังเรื่องนี้อาจจะมีอะไรบางอย่างโดนจิตใต้สำนึกของเรา และเราก็เลยสงสัยว่า บางทีหนังเรื่องนี้อาจจะมอง "ความรัก" หรือ "การมีผัว" ในแง่ลบ หนังเรื่องนี้ก็เลยถูกโฉลกกับจิตใต้สำนึกของเรามากเป็นพิเศษ ฮ่าๆๆ

ขอบคุณมากๆที่เอา HONGSA'S SCHOOL BAG, WAY TO BLUE กับ ENDLESS RHYME มาฉาย ชอบหนังสามเรื่องนี้มากๆ อยากดู ENDLESS RHYME รอบสอง เพราะเรารู้สึกว่าเรายังจูนอารมณ์ของเราให้เข้ากับหนังได้ไม่เต็มที่ในการดูรอบแรก ซึ่งสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นกับเราตอนที่ดูหนังสั้นของ BRUCE BAILLIE เหมือนกัน คือเราต้องดูรอบแรกก่อน แล้วเราถึงจะรู้ว่าเราจะต้องจูนอารมณ์ของเรายังไง เราถึงจะมีอารมณ์ร่วมอย่างสุดขีดไปกับหนังได้ในการดูรอบสอง


ได้ดู "กลิ่นสายลม" รอบสอง แล้วทำให้รู้สึกว่า ฉากฝนตกในหนังเรื่องนี้ ทำหน้าที่คล้ายๆเป็นฉาก "ไคลแมกซ์" ก่อนที่หนังจะจบลงอย่างมีความสุขด้วยฉากชนบทที่สดชื่นหลังฝนตก

No comments: