Tuesday, October 15, 2024

FILM ABOUT DIRECT SALES

 

เห็นเหมือนช่วงนี้มีการพูดถึง “ธุรกิจขายตรง” เราก็เลยขอจดบันทึกความทรงจำไว้ว่า หนังเกี่ยวกับ “ธุรกิจขายตรง” ที่เราชื่นชอบมากที่สุดในชีวิต ก็คือหนังเรื่อง “081-456-1286” (2011, Chulayarnnon Siriphol, A+30) ที่เราได้ดูในงานฉายหนังในวันที่ 27 ก.พ.ปี 2011 จำได้ว่าตอนนั้นมีการทำดีวีดีหนังเรื่องนี้ออกขายด้วย แต่เราซื้อไม่ทัน เสียดายมาก ๆ แต่ก็ยังดีที่เราได้ดูหนังเรื่องนี้ตอนมันเปิดฉาย เหมือนเป็นหนังที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเราในทางอ้อมให้รู้สึกกลัวธุรกิจขายตรง 55555

 

จำได้ว่า มีคนตีความหนังเรื่อง IT FOLLOWS (2014, David Robert Mitchell) ว่าทำให้นึกถึง “แชร์ลูกโซ่” ด้วย

 

(เกรดที่เราจดไว้ในสมุดโน้ตในยุคนั้น เป็นยุคที่คะแนนเต็มคือ A+ นะ)

No comments: