Sunday, October 20, 2024

TWIN PEAKS SOUNDTRACK

 

เห็นคุณ SONNY SELECTOR เขียนถึงอัลบัม TWIN PEAKS เราก็เลยขอถือโอกาสนี้ลงรูป “tape cassette” TWIN PEAKS ที่เรามีนะคะ ถ้าจำไม่ผิด เราซื้อมันมาจาก “ร้านโดเรมี สยามสแควร์” นี่แหละ ในปี 1991 ซึ่งเป็นอัลบัมที่เราเทิดทูนบูชาอย่างรุนแรง เพราะเรารักเพลงในอัลบัมนี้มาก ๆ และเราชอบมาก ๆ ที่ปกอัลบัมนี้มีการลงรูป + รายชื่อตัวละครสำคัญทุกตัวใน TWIN PEAKS ด้วย ซึ่งในปี 1991 มันเป็นปีที่ยังไม่มี internet ยังไม่มีการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ นิตยสารภาพยนตร์ในไทยก็แทบไม่ได้พูดถึง TWIN PEAKS เลย อาจจะเพราะมันเป็น “ละครโทรทัศน์” ด้วยแหละ เพราะฉะนั้นเราก็เลยชอบเอาปกอัลบัมนี้ขึ้นมาดูบ่อย ๆ เพื่อดูหน้าตาดาราและรายชื่อตัวละครใน TWIN PEAKS ซี่งเราได้ซื้ออัลบัมนี้ก่อนที่ละครทีวี TWIN PEAKS จะมาฉายทางช่อง 3 ด้วย ถ้าจำไม่ผิด

 

แน่นอนว่าตอนนั้นในปี 1991 เรากับเพื่อน ๆ กะเทยมีการ assign บทกันจนครบทุกคนในกลุ่มว่าใครรับบทเป็นใครในละครทีวี TWIN PEAKS ซึ่งตอนนั้นเรารับบทเป็น Donna Hayward (Lara Flynn Boyle) แต่ไป ๆ มา ๆ เรากลับชอบ role play เล่นเป็น Sara Palmer (Grace Zabriskie) แทน เพราะมันมีฉากสำคัญฉากนึงในละครทีวีเรื่องนี้ที่ตัวละคร Sara Palmer  “คลานลงบันได” มาด้วยท่วงท่าที่พิสดาร เราก็เลยลอง role play ทำตาม ผลปรากฏว่าเจ็บปวดระบมไปทั้งตัวในความพยายามคลานลงบันไดในครั้งนั้นค่ะ 55555

 

 

No comments: