Saturday, December 03, 2005

ART OF THE DEVIL II (RONIN TEAM, A+)

--เห็นหนังสือรวมภาพถ่ายหนุ่มหล่อ SINNERS AND SAINTS ของ ANTHONY GAYTON มีขายที่ร้านคิโนะคุนิยะ เอ็มโพเรียมด้วย แต่ราคาเล่มละ 2000 กว่าบาทแหนะ
http://ec1.images-amazon.com/images/P/3832790438.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

--เห็นนิตยสาร ATTITUDE เล่มเดือนต.ค. ฉบับ PORN ISSUE มีบทสัมภาษณ์ LUKAS RIDGESTON, บทความที่ให้ BRUCE LABRUCE พูดถึงตากล้องถ่ายภาพนิ่งคนโปรดของเขา และมีบทความเกี่ยวกับ WOLFGANG TILLMANS ตากล้องคนโปรดของคุณ THUNSKA

ATTITUDE เล่มต.ค.พูดถึงตากล้องภาพนิ่งที่น่าสนใจมากๆชื่อ SLAVA MOGUTIN ด้วยค่ะ เขาเคยร่วมงานในนิทรรศการภาพถ่ายชื่อ THEY SHOOT HOMOS, DON’T THEY? ด้วย

ภาพถ่ายของ SLAVA MOGUTIN
http://www.slavamogutin.com/images/shows/CarlosJoey31.jpg
http://www.slavamogutin.com/images/shows/JoeyCarlos29.jpg
http://www.regina.ru/file?Images&2074
http://www.slavamogutin.com/images/shows/Luis122.jpg
http://www.slavamogutin.com/images/shows/IlyaFeet26.jpg
http://www.slavamogutin.com/images/shows/RubinGagged14.jpg



ตอบคุณอ้วน

--ต้องขอกราบขอบพระคุณคุณอ้วนเป็นอย่างสูงค่ะ ที่ช่วยนำข้อมูลเกี่ยวกับ “เมืองในหมอก” มาให้อ่าน รู้สึกประหลาดใจมากที่หนังเรื่องนี้ติดอันดับหนังในดวงใจของคุณ “จิระ มะลิกุล” เพราะหนังของคุณจิระ มะลิกุลมักจะเต็มไปด้วยตัวละครที่มีจิตใจดีงาม ในขณะที่ “เมืองในหมอก” เต็มไปด้วยตัวละครที่มีจิตใจชั่วร้าย แต่ก็นั่นแหละ ถ้าหาก PIER PAOLO PASOLINI สามารถกำกับได้ทั้งหนังที่บริสุทธิ์ที่สุดอย่าง THE GOSPEL ACCORDING TO ST.MATTHEW (1964, A+) และกำกับหนังที่ดำมืดที่สุดอย่าง SALO OR THE 120 DAYS OF SODOM (1975, A+) ได้แล้ว การที่ผู้กำกับหนังที่สว่างใสอย่างคุณจิระ มะลิกุล จะชอบหนังที่ดำมืดมากๆก็คงไม่ใช่สิ่งที่น่าประหลาดเช่นกัน

--ไอเดียเรื่อง นาฬิกาปลุก “เพลิงพ่าย” เป็นไอเดียที่เริ่ดมากค่ะ คิดว่าถ้ามีออกมาจริงๆ คงจะทำให้เต็มใจตื่นเช้าอย่างแน่นอน



ตอบคุณ MERYL FRANKENSTEIN STREEP

--วันนี้ได้ดูหนังตัวอย่างเรื่อง PRIME ขณะที่ดูก็กลั้นหัวเราะแทบไม่อยู่ เพราะเห็นหน้าเมอรีล สตรีพในหนังเรื่องนี้แล้วต้องนึกถึงหน้าคุณแฟรงเกนสไตน์ทุกที

--พูดถึงเรื่องการฆ่าตัวตายแล้ว มักจะนึกถึงบทกวี NOT WAVING BUT DROWNING ของ STEVIE SMITH ค่ะ ดิฉันเคยเอาบทกวีนี้มาแปะใน SCREENOUT แล้วครั้งหนึ่งในหน้า 20 เพราะตอนนั้นมีหนังที่สร้างจากบทกวีนี้เข้ามาฉายในกรุงเทพ แต่ขอเอามาแปะอีกทีแล้วกันนะคะ เพราะชอบมากๆ อ่านทีไรก็จะร้องไห้ทุกที

NOT WAVING BUT DROWNING
Nobody heard him, the dead man, But still he lay moaning: I was much further out than you thought And not waving but drowning. Poor chap, he always loved larking And now he's dead It must have been too cold for him his heart gave way, They said. Oh, no no no, it was too cold always (Still the dead one lay moaning) I was much too far out all my life And not waving but drowning.


ไม่ได้โบกมือทักทาย แต่กำลังจะจมน้ำตาย

ไม่มีใครได้ยินเสียงของเขา เสียงของคนตาย
แต่เขาก็ยังคงนอนคร่ำครวญหวนไห้อยู่ตรงนั้น
ฉันอยู่ไกลห่างเกินกว่าที่พวกคุณคาดคิด
และฉันก็ไม่ได้โบกมือทักทาย แต่กำลังจมน้ำตาย

น่าสงสารชายคนนี้จริงๆ เขามักจะเล่นสนุกอยู่เสมอ
และตอนนี้เขาก็ตายเสียแล้ว
น้ำในทะเลคงหนาวเหน็บเกินไปจนทำให้หัวใจเขาหยุดเต้น
คนบนชายหาดซุบซิบกัน

โอ ไม่ ไม่ ไม่ มันหนาวเหน็บมาโดยตลอด
(ศพบนชายหาดยังคงคร่ำครวญหวนไห้)
ฉันอยู่ห่างไกลเกินไปมาตลอดชีวิตของฉัน
และฉันก็ไม่ได้โบกมือทักทาย แต่กำลังจะจมน้ำตาย


ถ้าเข้าใจไม่ผิด บทกวีนี้อาจจะพูดถึงชายคนหนึ่งที่เพื่อนๆคิดว่าเขาเป็นคนที่ร่าเริงสนุกสนาน ชีวิตมีแต่ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าที่จริงแล้วเขามีความทุกข์ล้นใจขนาดไหน ไม่มีใครเข้าใจเขาอย่างแท้จริง ไม่มีใครเห็นสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเขา จนกระทั่งเขาฆ่าตัวตายไปในที่สุด โดยบทกวีนี้นำชีวิตของชายคนนี้มาเปรียบเทียบกับชายที่ไปว่ายน้ำในทะเลกับเพื่อนๆ เขากำลังจะจมน้ำตาย และพยายาม “โบกมือเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ” แต่เพื่อนๆคิดว่าเขากำลัง “โบกมือทักทาย” ก็เลยไม่ใส่ใจ และปล่อยให้เขาจมน้ำตายไป

พูดถึงเรื่องการฆ่าตัวตายของดารา แล้วก็มักจะนึกถึงณัฐกานต์ เศรษฐบุตร แม่ของสายฟ้า เศรษฐบุตร การฆ่าตัวตายของเธอเป็นข่าวที่ดังมากๆสมัยก่อน ถ้าจำไม่ผิด ก่อนที่เธอจะตาย เธอเคยเล่าให้คนอื่นๆฟังว่าเห็นมีดเคลื่อนที่เองได้หรืออะไรทำนองนี้

หลังจากเธอฆ่าตัวตาย คุณจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ก็เขียนถึงเธอลงในนิตยสาร “ดิฉัน” ด้วย เป็นบทความที่ซึ้งมากๆ และคุณอัจฉราพรรณก็ใช้อุปมาโวหารได้ดีมาก คุณอัจฉราพรรณเขียนถึงความผิดหวังจากความรักของคุณณัฐกานต์ที่มีต่อชายคนหนึ่งในทำนองที่ว่า “มันเหมือนกับเขาโยนเธอขึ้นไปในอากาศ โยนเธอขึ้นไปจนสูงลิบลิ่ว แล้วก็เดินจากไป ไม่รอรับเธอขณะที่เธอร่วงตกลงมา” (ถ้าดิฉันจำอะไรผิดพลาดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ)

ณัฐกานต์ เศรษฐบุตรเคยเล่นละครเรื่อง “คุณหมอช่วยด้วย” (1984), “ด้วยปีกของรัก” (เริงศิริ ลิมอักษร, 1982) และแสดงภาพยนตร์เรื่อง “ความรักครั้งสุดท้าย” (1975, ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล)

ตอบคุณแฟนสาวของคริส

--หนังที่มีชื่อว่า CAT ที่อยากดูมีอีก 2 เรื่องค่ะ ซึ่งก็คือ

1.THE CAT (1971, PIERRE GRANIER-DEFERRE)

ดิฉันมีวิดีโอหนังเรื่องนี้แล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้หยิบมาดูเสียที หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับสามีภรรยา (JEAN GABIN + SIMONE SIGNORET) ที่แต่งงานกันมานานแล้ว และมีความสัมพันธ์แบบซาดิสท์-มาโซคิสท์กับแมว โดยตัวสามีนั้นหันมาทุ่มเทความรักความเอาใจใส่ให้กับแมวแทนที่จะทุ่มเทให้กับภรรยา ส่วนภรรยานั้นก็เคยเป็นสาวสวยมาก่อน แต่ตอนนี้เธอกลายเป็นหญิงอ้วนติดเหล้าไปแล้ว

นักวิจารณ์ให้ความเห็นว่า บ้านของสามีภรรยาคู่นี้เต็มไปด้วยความจงเกลียดจงชังอย่างรุนแรงมาก จนทำให้น่าประหลาดใจว่าทำไมแมวถึงได้มีชีวิตอยู่ได้นานนักในบ้านหลังนี้

หนังเรื่องนี้สร้างจากนิยายของ GEORGES SIMENON (1903-1989) ซึ่งมักแต่งนิยายแนวฆาตกรรมที่สะท้อนจิตวิญญาณของตัวละครและความรู้สึกเย็นชา+วังเวง หนังที่สร้างจากนิยายของเขาก็รวมถึง RED LIGHTS (2004, CEDRIC KAHN, A+)

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GEORGES SIMENON ได้ในหนังสือ “บุ๊คไวรัส 1”

PIERRE GRANIER-DEFERRE เคยกำกับหนังเรื่อง THE WIDOW COUDERC (1971, A-) ที่สร้างจากนิยายของ GEORGES SIMENON เหมือนกัน โดยในเรื่องนี้ SIMONE SIGNORET รับบทเป็นผู้หญิงในชนบทที่เคยถูกพ่อกับลูกชายคู่หนึ่งข่มขืน แต่ต่อมาเธอก็ได้ครอบครองฟาร์มของครอบครัวนั้น และเธอก็จ้างหนุ่มหล่อแปลกหน้า (ALAIN DELON) ให้มาทำงานให้เธอในฟาร์ม

ระวังอย่าจำชือของ PIERRE GRANIER-DEFERRE สลับกับชื่อของ PIERRE SCHOENDOERFFER ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง DRUMMER-CRAB (1977, A+)
http://www.imdb.com/title/tt0075885/
http://images.amazon.com/images/P/B00004VYHW.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

SIMONE SIGNORET เคยเล่นหนังเรื่อง ROOM AT THE TOP (1959, JACK CLAYTON) ร่วมกับ LAURENCE HARVEY ซึ่งเป็นพ่อของ DOMINO HARVEY (ที่รับบทโดย KEIRA KNIGHTLEY ในหนังเรื่อง DOMINO) และ SIGNORET ก็ได้รับรางวัลออสการ์ดารานำหญิงยอดเยี่ยมจาก ROOM AT THE TOP
http://images.amazon.com/images/P/B00002VW6M.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

LAURENCE HARVEY หล่อดีจัง
http://www.famouslocations.com/images/movies/manchurian_360.jpg
http://www.thecolumnists.com/miller/miller218art2.jpg


2.TRACK OF THE CAT (1954, WILLIAM A WELLMAN)
http://images.amazon.com/images/P/B000BDH6E4.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://www.bookitinc.com/pictures5/956327.jpg

หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องที่สองของเวลล์แมนที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ WALTER VAN TILBURG CLARK (THE OX-BOW INCIDENT)

หนังคาวบอยเรื่องนี้ใช้ฉากหลังเป็นไร่เล็กๆแห่งหนึ่งในเทือกเขารัฐแคลิฟอร์เนียในทศวรรษ 1880 ซึ่งเป็นไร่ที่อยู่ห่างไกลจากชุมชน ไร่แห่งนี้กำลังตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามจากเสือภูเขา และมีความเชื่อกันว่าเสือภูเขาตัวนี้อาจเป็นวิญญาณอินเดียนแดงชราในตำนาน

ภัยคุกคามนี้ทำให้ครอบครัวที่เป็นเจ้าของไร่แห่งนี้ตกอยู่ในภาวะเครียดสุดขีด และความเครียดนี้ก็ส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อคนในครอบครัว แม่ (BEULAH BONDI) เป็นคนที่เคร่งศาสนาและหวาดกลัวพระเจ้าเป็นอย่างมาก ในขณะที่ลูกชายคนโปรดของแม่ (ROBERT MITCHUM) เป็นคนที่ไม่แคร์ความรู้สึกของผู้อื่นและเห็นแก่ตัว ส่วนลูกชายอีกคนหนึ่ง (WILLIAM HOPPER) เป็นคนที่อ่อนโยนและมีความผูกพันอย่างลี้ลับกับธรรมชาติ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆในครอบครัวต่างก็เต็มไปด้วยความรู้สึกเก็บกดและทุกข์ทรมานใจ

ลูกชายคนโปรดออกไปตามล่าเสือตัวนี้ในเวลาต่อมา แต่ในระหว่างค่ำคืนที่มืดมนอนธกาลนั้น นายพรานก็ค่อยๆตระหนักถึงความจริงที่ว่าเขาต่างหากที่เป็นฝ่ายถูกตามล่า

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือฝีมือการถ่ายภาพทิวทัศน์อันเต็มไปด้วยหิมะที่งดงามมาก โดยมี WILLIAM H CLOTHIER เป็นตากล้อง ในขณะที่ธีมอันหนึ่งในหนังเรื่องนี้คือการที่ธรรมชาติหันกลับมาแก้แค้นมนุษย์ที่เป็นผู้รุกรานธรรมชาติ

WILLIAM A. WELLMAN เคยกำกับหนังเรื่อง BEAU GESTE, BEGGARS OF LIFE, LADY OF BURLESQUE, THE NEXT VOICE YOU HEAR…, NIGHT NURSE, OTHER MEN’S WOMEN, ROXIE HART (รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้น่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับ CHICAGO และนำแสดงโดย GINGER ROGERS ในบทของ ROXIE HART), A STAR IS BORN และ THE STORY OF GI JOE

หนังที่มืชื่อว่า CAT เรื่องนึงที่ชอบสุดๆก็คือหนังเยอรมันเรื่อง CAT AND MOUSE (1967, HANS JURGEN POHLAND, A+++++) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่หวนรำลึกถึงอดีตสมัยที่ตัวเองเรียนไฮสกูลในช่วงก่อนและระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง พอสงครามโลกสิ้นสุดลง เขาก็เดินทางกลับไปบ้านเกิดอีกครั้ง และนึกถึงเพื่อนๆนักเรียนหลายคนที่ไม่รู้ว่ารอดชีวิตจากสงครามมาได้หรือเปล่า

ในหนังเรื่องนี้ “แมว” มีบทบาทประหลาดมาก ถ้าจำไม่ผิด แมวในหนังเรื่องนี้เป็นโรคจิต และมีนิสัยชอบกัด “ลูกกระเดือก” ของเด็กหนุ่มๆ
http://www.imdb.com/title/tt0060583/

CAT AND MOUSE สร้างจากนิยายของ GUENTER GRASS (THE TIN DRUM)


--กรี๊ดดดดดด คุณ CHRIS’S GIRLFRIEND เคยดูหนังเรื่อง THE LACEMAKER ด้วยหรือคะ หาดูได้ที่ไหนคะนี่ เป็นหนังที่อยากดูอย่างสุดๆเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่า YVES BENEYTON พระเอกหนังเรื่องนี้จะน่ารักมากๆ

http://www.screenselect.co.uk/images/products/5/35965-large.jpg

ไม่เคยดูหนังของ CLAUDE GORETTA เลยค่ะ แต่อยากดูหนังของเขาอย่างสุดๆ เพราะรู้สึกว่าเขาถนัดกำกับหนังเกี่ยวกับผู้หญิงเหมือนกัน นอกจากนี้ เขากับ ALAIN TANNER ยังเป็นหัวหอกสำคัญของผู้กำกับภาพยนตร์กลุ่ม SWISS NEW WAVE แต่รู้สึกว่าหนังของผู้กำกับกลุ่มนี้จะหาดูยากมาก เพราะว่า SWITZERLAND ไม่ได้เป็นสมาชิก EUROPEAN UNION (EU) เพราะฉะนั้นหนังสวิตเซอร์แลนด์เลยไม่ได้มีโอกาสเข้ามาฉายในไทยในเทศกาลภาพยนตร์อียูเลย

ALAIN TANNER เคยกำกับหนังที่น่าดูมากๆหลายเรื่อง แต่ดิฉันก็เคยมีโอกาสดูหนังของเขาแค่เรื่องเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ FOURBI (1996, B+) ที่นำแสดงโดย KARIN VIARD และเคยมาฉายในเทศกาลภาษาฝรั่งเศสที่สมาคมฝรั่งเศส ถ.สาทรใต้
http://www.imdb.com/title/tt0116350/

จริงๆแล้วการที่สวิตเซอร์แลนด์มีคนพูดฝรั่งเศสกับเยอรมันเยอะ ก็ส่งผลที่แปลกประหลาดเหมือนกัน เพราะนอกจากหนังของสวิตเซอร์แลนด์จะเคยมาฉายในเทศกาลภาษาฝรั่งเศสในกรุงเทพแล้ว หนังสวิตเซอร์แลนด์หลายเรื่องยังเคยมาฉายที่สถาบันเกอเธ่ อินเตอร์นาซิโอนเนส ของเยอรมนีด้วย

นอกจากผู้กำกับภาพยนตร์กลุ่ม SWISS NEW WAVE แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของภาพยนตร์สวิตเซอร์แลนด์ ก็คือภาพยนตร์ที่กำกับโดยชาวต่างชาติที่เข้ามาทำหนังในสวิตเซอร์แลนด์ อย่างเช่นเรื่อง

1.ID SWISS ที่ประกอบด้วยหนังสั้นๆหลายเรื่องที่ชอบสุดๆ

2.LIBERTY AND HOMELAND (2002, JEAN-LUC GODARD + ANNE-MARIE MIEVILLE)
นิตยสาร FILM COMMENT เคยลงรายละเอียดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้
http://www.imdb.com/title/tt0385051/

3.THAT DAY (2003, RAOUL RUIZ, A+++++++)

ถึงแม้ผู้กำกับหนังเรื่องนี้จะเป็นชาวชิลี ที่ชอบกำกับหนังในฝรั่งเศส หนังเรื่องนี้ก็ตอกย้ำความเป็น “สวิส” อย่างรุนแรงในหนัง อย่างเช่น

3.1 ประโยคแรกที่ปรากฏในหนังเรื่องนี้ ก็คือประโยคว่า UN FILM HELVETIQUE ซึ่งน่าจะแปลว่า “A SWISS FILM”

3.2 เนื้อหาทางการเมืองบางอย่างในหนัง น่าจะบ่งชี้ถึงความเป็นสวิตเซอร์แลนด์ ที่วางตัวเป็นกลางทางการเมือง แต่มีทหารกับอาวุธอยู่เต็มประเทศ

3.3 หนังเรื่องนี้จบเรื่องด้วยการพูดถึง FRIEDRICH DURRENMATT (1921-1990) สุดยอดนักประพันธ์ชาวสวิส
http://www.imdb.com/name/nm0246959/

จำได้ว่าตอนที่ THAT DAY มาฉายที่สยามดิสคัฟเวอรีในเดือนต.ค.ปี 2003 ทูตสวิตเซอร์แลนด์ก็มาดูหนังเรื่องนี้ที่โรงภาพยนตร์ด้วย และเพื่อนดิฉันก็เข้าไปพูดยุยงให้ทูตสวิตเซอร์แลนด์จัดเทศกาลหนังในกรุงเทพ โดยเฉพาะหนังของ CLAUDE GORETTA กับ ALAIN TANNER แต่สงสัยว่าการยุยงจะไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะจนป่านนี้ก็ยังไม่มีการนำหนังของ GORETTA กับ TANNER เข้ามาฉายในกรุงเทพแต่อย่างใด ฮือ ฮือ ฮือ


--หนังที่น่าสนใจของ CLAUDE GORETTA ก็มีเช่นเรื่อง

1.A GIRL FROM LORRAINE (1980)
http://www.cinaff.com/affiches/la%20provinciale.jpg

นำแสดงโดย NATHALIE BAYE ในบทของสาวโสดวัย 31 ปีจากชนบทที่ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงปารีส และได้ผูกสัมพันธ์กับผู้อพยพคนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงเซลส์แมนขายยาชาวสวิส (BRUNO GANZ) และนักแสดงหญิงชาวเยอรมันที่มีปัญหาในการทำงาน (ANGELA WINKLER จาก THE LOST HONOR OF KATHARINA BLUM)

สาวโสดคนนี้พบว่าความสัมพันธ์ของผู้คนในเมืองใหญ่ตกอยู่ภายใต้ข้อจำกัดสองอย่าง นั่นก็คือเศรษฐกิจและอารมณ์ เพราะพอเซลส์แมนได้เลื่อนตำแหน่ง ความสัมพันธ์ของเขากับสาวโสดก็สิ้นสุดลง ส่วนนักแสดงหญิงก็ต้องหันมาขายตัวเพื่อจะได้หาเงินมาเลี้ยงดูลูกๆ

นักวิจารณ์ตั้งข้อสังเกตว่านางเอกหนังเรื่องนี้มีความกร้านมากกว่า THE LACEMAKER แต่ก็มีความไร้เดียงสาเหมือนกัน

(หนังเรื่อง I’VE BEEN WAITING SO LONG (2004, THIERRY KLIFA, A) ที่นำแสดงโดย NATHALIE BAYE มีขายแล้วในไทยในรูปแบบดีวีดีลิขสิทธิ์ การแสดงของ NATHALIE BAYE ในหนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมมากๆๆๆๆๆค่ะ)


2.THE DEATH OF MARIO RICCI (1983)
http://www.dacre.org/flash/www/gbq06195.jpg

หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับนักข่าวโทรทัศน์พิการ (GIAN MARIA VOLONTE) ที่เดินทางมาที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์เพื่อสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องภาวะขาดแคลนอาหารโลก แต่ผู้เชี่ยวชาญคนนี้กลับรู้สึกเสื่อมศรัทธาในตัวเองเพราะเขาพบว่าทฤษฎีของเขาไม่สามารถนำมาใช้ปฏิบัติได้จริง

อย่างไรก็ดี นักข่าวพบว่าอยู่ดีๆตัวเขาก็เข้าไปพัวพันกับการเสียชีวิตของคนงานต่างชาติคนหนึ่ง และพัวพันกับเรื่องไม่ชอบมาพากลในหมู่บ้านแห่งนั้น

จุดเด่นในหนังเรื่องนี้พูดถึง

2.1 หนังเรื่องนี้พูดถึงเรื่องสองเรื่องที่สะท้อนกันไปสะท้อนกันมา

2.2 หนังเรื่องนี้เน้น “บรรยากาศ”

2.3 การเคลื่อนกล้องทำได้ยอดเยี่ยมมาก

2.4 การแสดงของ VOLONTE โดยเฉพาะการแสดงความรู้สึก “สงสาร” และ “สมเพช” สลับกันไปมาอย่างรวดเร็ว

GIAN MARIA VOLONTE เคยทำให้ดิฉันตกหลุมรักมาแล้วจากหนังเรื่อง INVESTIGATION OF A CITIZEN ABOVE SUSPICION (1970, ELIO PETRI, A-) นอกจากนี้ ใน THE DEATH OF MARIO RICCI ยังมีนักแสดงที่น่าสนใจอีกสองคนมาร่วมแสดงด้วย ซึ่งก็คือ MAGALI NOEL (THE TRUTH ABOUT CHARLIE) กับ HEINZ BENNENT (POSSESSION, THE LAST METRO, FROM THE LIFE OF THE MARIONETTES)


3.THE INVITATION (1973)

หนังเบาสมองเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเสมียนออฟฟิศคนหนึ่งที่มีนิสัยไม่ชอบพูด เขาได้รับมรดกเป็นบ้านหลังหนึ่งในชนบทเมื่อแม่ของเขาตาย ดังนั้นเขาก็เลยเชิญ “เพื่อนๆ” ในออฟฟิศไปปาร์ตี้ฤดูร้อนด้วยกันที่บ้านหลังนั้น

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือการที่ตัวละครหลายๆตัวดูเหมือนเป็น STEREOTYPE ในช่วงต้นเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคนขี้หลีในออฟฟิศ, สาวยั่ว, ตัวตลกในออฟฟิศ และสามีที่กลัวเมีย แต่ต่อมาหนังก็ค่อยๆแสดงให้เราเห็นว่าตัวละครเหล่านี้มีความซับซ้อนอย่างมาก และพวกเขาต่างก็มีเหตุผลในการกระทำของตัวเอง มีความเหงา ความหวัง และความท้อแท้หมดอาลัยตายอยากของตัวเอง หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความนุ่มนวลอ่อนโยน และได้รับการเปรียบเทียบกับ RULES OF THE GAME ของ JEAN RENOIR


4.NICE TIME (1957)

หนังเรื่องนี้ถ่ายทำในอังกฤษ โดยมี ALAIN TANNER มาช่วยกำกับด้วย โดยเป็นการบันทึกภาพชีวิตยามกลางคืนในย่าน PICCADILLY CIRCUS อย่างเช่นภาพโสเภณีที่พยายามหาลูกค้า, คนดื่มเบียร์ และทหารที่มาหาความสำราญแถบนี้

หนังเรื่องนี้มักได้รับการเปรียบเทียบกับ O DREAMLAND (1953, LINDSAY ANDERSON) ซึ่งเป็นการบันทึกภาพคนในสวนสนุก ซึ่งรวมถึงภาพตุ๊กตาหุ่นที่สาธิตวิธีการทรมานและประหารชีวิต, คนที่สวมหมวกแปลกๆที่เดินกันไปมา, และคนที่เล่นสล็อตแมชชีน

จุดเด่นในหนังเรื่องนี้คือการที่ LINDSAY ANDERSON ไม่แสดงความรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับคนเหล่านี้เลย และฉากเด่นในหนังคือฉากที่ผู้หญิงกลุ่มหนึ่งสังเกตเห็นว่ามีกล้องกำลังถ่ายพวกเธออยู่ พวกเธอก็เลยเต้นระบำแคนแคนกันต่อหน้ากล้องในทันที


--ชอบรูป THE CARDIGANS ที่เอามาให้ดูด้วยค่ะ เห็นด้วยว่าสมาชิกวง CARDIGANS หล่อมากๆในสมัยแรกเริ่ม แต่พอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ความหล่อความใสก็หายไปเรื่อยๆอย่างน่าตกใจจริงๆ ยกเว้นในรายของ BENGT LAGERBERG ที่ยังดูเซ็กซี่อยู่ (ชอบเป้ากางเกงเขาจังเลย)

--วงที่มีนักร้องนำหญิงที่ชอบมากวงนึงก็คือ DREAMS COME TRUE ของญี่ปุ่นค่ะ นักร้องนำชื่อ MIWA YOSHIDA เสียงของเธอเพราะมาก

--วงที่มีผู้หญิงเป็นนักร้องนำที่ชอบมากๆก็รวมถึง

1.SWING OUT SISTER
นักร้องนำคือ CORINNE DREWERY
เพลงที่ชอบมากคือ YOU ON MY MIND
http://www.asterion.se/sos.jpeg


2.YAZOO
เหมาะกับคนที่ชอบเพลงป็อปอังกฤษทศวรรษ 1980 อย่างเพลงของ DEPECHE MODE และ ERASURE
นักร้องนำคือ ALISON MOYET
http://www.unhcr.ch/photosets/refugeevoicesfordarfur/11-image.jpg
เพลงที่ชอบมากคือ DON’T GO
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B0000259ZC/qid=1133562943/sr=8-1/ref=pd_bbs_1/102-1573223-8992947?v=glance&s=music&n=507846


3.LAMB
นักร้องนำคือ LOU ROBINSON
เพลงที่ชอบมากคือ GABRIEL ที่อยู่ในอัลบัมชุด WHAT SOUND
แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ชอบวงนี้ก็คือ ANDY BARLOW สมาชิกวงนี้หล่อถูกใจดิฉันมากๆๆๆค่ะ

ANDY BARLOW
http://phreshbrand.net/phresh01/phresh_02/graphix_02/graphix_lamb_img_02.jpg
http://www.gorecki.co.uk/images/misc/promo1996-2.jpg
http://www.ljplus.ru/img/cat_clock/bea-copy.jpg

หน้าปกอัลบัม BETWEEN DARKNESS AND WONDER (2004) ซึ่งเป็นชุดที่ 4 ของวงนี้
http://images.amazon.com/images/P/B00019PDH0.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

หน้าปกอัลบัมชุด BACK TO MINE: THE VOODOO SESSIONS (2004) ของ LAMB
http://images.amazon.com/images/P/B0002CHKA4.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

อัลบัม BACK TO MINE: THE VOODOO SESSIONS เป็นการนำเพลงหลอนๆวูดูมามิกซ์รวมกัน เหมาะจะนำมาเปิดฟังควบกับหนังเรื่อง THE SKELETON KEY (2005, IAIN SOFTLEY, A) อย่างมากๆ โดยมีเพลงของ NINA SIMONE และ NITINE SAWHNEY อยู่ในอัลบัมชุดนี้ด้วย
http://www.amazon.com/exec/obidos/ASIN/B0002CHKA4/ref=pd_ecc_rvi_f/102-1573223-8992947


4.EVERYTHING BUT THE GIRL
นักร้องนำคือ TRACEY THORN
เพลงที่ชอบมากคือ DRIVING ที่อยู่ในอัลบัมชุด THE LANGUAGE OF LIFE
http://ec1.images-amazon.com/images/P/B000002IP5.01._SCLZZZZZZZ_.jpg


5.BANG BANG MACHINE
เพลงที่ชอบมากคือ GEEK LOVE
ถ้าหากคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND ชอบเพลงผู้หญิงหลอนอย่าง MIRANDA SEX GARDEN กับ CRANES ก็เดาว่าคุณ CHRIS’S GIRLFRIEND ก็อาจจะชอบวงนี้มากก็ได้ค่ะ


6.SAINT ETIENNE
นักร้องนำคือ SARAH CRACKNELL
เพลงที่ชอบมากคือ HOBART PAVING


7.ONE DOVE
นักร้องนำคือ DOT ALLISON
เพลงที่ชอบมากคือ WHY DON’T YOU TAKE ME ในอัลบัมชุด MORNING DOVE WHITE (1993, A++++++++++)
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B000003R4E/qid=1133565249/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/102-1573223-8992947?v=glance&s=music
http://images.amazon.com/images/P/B00000JY9O.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://www.geocities.com/tokyoskyline/dotmessage1.jpg


8.STEREOLAB
นักร้องนำคือ LAETITIA SADIER
เพลงที่ชอบคือ REFRACTIONS IN THE PLASTIC PULSE อยู่ในอัลบัมชุด DOTS AND LOOPS (1997, A++++++++++)
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B000002HQ3/qid=1133565531/sr=1-5/ref=sr_1_5/102-1573223-8992947?v=glance&s=music
http://www.magnetmagazine.com/interviews/stereolab.html


9.LUSH
หนึ่งในวงดนตรีแนว SHOEGAZER ซึ่งมักได้รับอิทธิพลจาก VELVET UNDERGROUND
สมาชิกในวงรวมถึง EMMA ANDERSON + MIKI BERENYI
http://images.amazon.com/images/P/B000056UPY.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
EMMA ANDERSON
http://www.samael.demon.co.uk/lush/emma.jpg
MIKI BERENYI
http://www.samael.demon.co.uk/lush/miki.jpg


10.PALE SAINTS
หนึ่งในวงดนตรีแนว SHOEGAZER เหมาะสำหรับคนที่ชอบเพลงของ VERVE และ SPIRITUALIZED
นักร้องนำคือ MERIEL BERNHAM
เหมาะในการรับฟังหลังจากดูหนังที่ให้อารมณ์เวิ้งว้างอย่าง ILE DE BEAUTE (1996, ANGE LECCIA + DOMINIQUE GONZALEZ-FOERSTER, A)

หน้าปกอัลบัมชุด IN RIBBONS (1992)
http://images.amazon.com/images/P/B00000B8VY.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

หน้าปกอัลบัมชุด MRS. DOLPHIN
http://images.amazon.com/images/P/B0002O29IU.01-A1PRR6JJQLIL6U._SCLZZZZZZZ_.jpg

หน้าปกอัลบัมชุด THE COMFORTS OF MADNESS
http://eil.com/newgallery/Pale-Saints-The-Comforts-Of-M-284714.jpg

ฟังตัวอย่างเพลงใน THE COMFORTS OF MADNESS ได้ที่
http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B0000072RB/qid=1133566661/sr=1-1/ref=sr_1_1/102-1573223-8992947?v=glance&s=music


นอกจากนี้ ยังมีวงที่มีผู้หญิงเป็นนักร้องนำอีกหลายวงที่เคยได้ยินชื่อ แต่ไม่มีโอกาสได้ตั้งใจฟังจริงๆอย่างเช่นวง MADDER ROSE เพลง WHILE AWAY ของวงนี้เพราะมาก อยู่ในอัลบัมชุด BRING IT DOWN (1993)

http://www.amazon.com/exec/obidos/tg/detail/-/B000005WWT/qid=1133564934/sr=2-1/ref=pd_bbs_b_2_1/102-1573223-8992947?v=glance&s=music


--นอกจากมาดอนนาแล้ว นักร้องหญิงที่เคยได้ยินว่าเป็นขวัญใจเกย์ก็รวมถึง BARBRA STREISAND กับ JUDY GARLAND

เคยมีผู้ชายเปิดการแสดงโดยแสดงเป็น BARBRA STREISAND ด้วย ผู้ชายคนนั้นชื่อ STEVEN BRINBERG และการแสดงนั้นมีชื่อว่า SIMPLY BARBRA โดยเขาร้องเพลงของ BARBRA ด้วยเสียงของเขาเองในโชว์นี้
http://members.tripod.com/~atdaylong/simplybarbra.html
http://images.amazon.com/images/P/B00001QGUC.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://www.rjprod.com/graphics/brinberg-barbra.jpg

ในขณะที่ผู้ชายแสดงเป็น BARBRA STREISAND บาร์บราเองก็เคยแสดงเป็นผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายใน YENTL (1983, BARBRA STREISAND) โดยมี MANDY PATINKIN ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย


--ชอบที่คุณ CHRIS’S GIRLFRIEND เขียนถึงมาดอนน่ามากค่ะ เพราะรู้สึกประหลาดใจตัวเองมานานแล้วว่าทำไมตัวเองถึงชอบเพลงช้าของมาดอนน่ามากๆ ทั้งๆที่เธอทำเพลงเร็วได้ดีกว่าคนอื่นๆ ดีใจมากๆค่ะที่คุณ CHRIS’S GIRLFRIEND ชอบเพลง OH FATHER เพราะดิฉันชอบ “เนื้อเพลง” กับ “มิวสิควิดีโอ” ของเพลงนี้อย่างสุดๆเลยค่ะ

ตอนที่ดิฉันกับเพื่อนๆได้ฟังเพลงนี้ ดิฉันกับเพื่อนๆก็คิดกันเล่นๆว่ามิวสิควิดีโอเพลงนี้น่าจะมีฉากเด็กผู้หญิงเต้นรำบนหลุมฝังศพพ่อตัวเอง และตอนหลังพวกเราก็ตกใจมากเมื่อพบว่ามิวสิควิดีโอเพลง OH FATHER มีฉากดังกล่าวปรากฏอยู่จริงๆ

จำได้ว่าตอนที่เพลง EROTICA กำลังดังๆ ดิฉันกับเพื่อนๆเดินอยู่แถวสยามสแควร์ เห็นขอทานหญิงคนหนึ่งกำลังร้องเพลงอย่างตั้งอกตั้งใจมาก เพื่อนดิฉันพูดขึ้นมาว่าอยากให้ขอทานหญิงคนนั้นกำลังร้องประโยค “EROTIC EROTIC PUT YOUR HANDS ALL OVER MY BODY” ถ้าหากขอทานหญิงคนนั้นร้องเพลง EROTICA จริงๆ เธอจะยอมบริจาคเงิน 100 บาทให้ขอทานคนนี้ทันที

--ชอบเพลง HOLD AN OLD FRIEND’S HAND มากๆเช่นกัน รู้สึกว่าเพลงของ TIFFANY เหมาะจะนำมาฟังอีกครั้งเวลาดูหนังที่นำแสดงโดย MOLLY RINGWALD ในทศวรรษ 1980 อย่าง THE BREAKFAST CLUB (1985, JOHN HUGHES, A-), PRETTY IN PINK (1986, HOWARD DEUTSCH, A) และ FOR KEEPS? (1988, JOHN G. AVILDSEN, B+)

คิดถึง RANDALL BATINKOFF พระเอกหนังเรื่อง FOR KEEPS? มากเลยค่ะ
http://www.galleryofcelebrities.com/b/batinkoff25.jpg
http://www.galleryofcelebrities.com/b/batinkoff18.jpg
http://www.galleryofcelebrities.com/b/batinkoff02.jpg

RANDALL BATINKOFF เกิดปี 1968 และเคยเล่นหนังเรื่อง SCHOOL TIES (1992, ROBERT MANDEL, A)
http://www.imdb.com/name/nm0000871/

ส่วน PAULA ABDUL นั้นดิฉันชอบอัลบัมชุดที่ 3 ของเธอมาก น่าเสียดายที่ชุดนั้นไม่ดัง ส่วนเพลงของเธอที่ชอบมากๆก็คือ COLD-HEARTED ที่มิวสิควิดีโอดัดแปลงมาจากหนังเรื่อง ALL THAT JAZZ (A+) และรู้สึกว่ามิวสิควิดีโอของ “ติ๊นา” บางเพลงก็จะคล้ายๆมิวสิควิดีโอของ PAULA ABDUL เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี หลังจาก PAULA ABDUL ชื่อเสียงดับวูบในช่วงปลายทศวรรษ 1990 เธอก็กลับมาดังได้อีกครั้งในฐานะกรรมการรายการ AMERICAN IDOL





หนังที่ได้ดูในช่วงนี้

1.ลองของ (2005, ก้องเกียรติ โขมศิริ, อิสรา นาดี, เสรี พงศ์นิธิ, พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์, พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, อรรถ ธรรมตระกูล, ยศพงษ์ พลทรัพย์, A+++++)

2.HIDDEN (2005, MICHAEL HANEKE, A+)

3.MY SUMMER OF LOVE (2004, PAWEL PAWLIKOWSKI, A+)
http://www.imdb.com/title/tt0382189/
http://images.amazon.com/images/P/B000AM6OVW.01._SCLZZZZZZZ_.jpg

4.THE DESCENT (2005, NEIL MARSHALL, A+)

5.THE GREAT RAID (2005, JOHN DAHL, A+/A)

JOHN DAHL เคยกำกับ JOYRIDE (2001, A-), ROUNDERS, UNFORGETTABLE, THE LAST SEDUCTION (1994, A) และ RED ROCK WEST


6.AEON FLUX (2005, KARYN KUSAMA, A+/A)

7.BULLET BOY (2004, SAUL DIBB, A)
http://www.bulletboy.net/

8.MILLIONS (2004, DANNY BOYLE, A-)

9.CHICKEN LITTLE (2005, MARK DINDAL, A-)
http://www.imdb.com/title/tt0371606/

10.THE 40 YEAR OLD VIRGIN (2005, JUDD APATOW, A-)

11.THE SCHOOL IN THE WOODS (2002, YOSHIHARU NISHIGAKI, B/B-)


MOST DESIRABLE ACTORS
(มีดาราหนุ่มหล่อมากมายมาร่วมแสดงใน THE GREAT RAID จนดิฉันแยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร ต้องมาตรวจสอบชื่อในภายหลัง แต่หลังจากดูชื่อกับดูหน้าแล้ว ดิฉันก็ยังจำไม่ค่อยได้อยู่ดีว่าบทของหนุ่มหล่อบางคนในหนังเรื่องนี้เป็นยังไงกันแน่)

1.ปวริศร์ พงศ์พานิช—ลองของ
http://www.longkhong.com/gallery/2.jpg

2.นะโม ทองกำเหนิด—ลองของ

3.WILLIAM KATT—PIPPIN: HIS LIFE AND TIMES (1981, DAVID SHEEHAN, A-)
http://www.imdb.com/name/nm0001411/

รู้สึกว่าดาราหนุ่มคนนี้น่ารักดี แต่พอไปค้นประวัติเขาดูแล้วก็ตกใจมาก เพราะถ้าเข้าใจไม่ผิด เขาคือพระเอกละครโทรทัศน์ชุด THE GREATEST AMERICAN HERO (1981-1983, B+) ที่มาฉายทางช่อง 3 ตอนที่ดิฉันยังเด็กๆ ดิฉันเกือบลืมละครเรื่องนี้ไปแล้ว

4.JAMES FRANCO—THE GREAT RAID

5.LOGAN MARSHALL-GREEN—THE GREAT RAID
เขาเกิดปี 1978 เคยเล่นละครทีวีชุด THE O.C. กับ “24” และละครเวทีเรื่อง SWIMMING IN THE SHALLOWS ซึ่งเขาต้องใส่แต่กางเกงว่ายน้ำเกือบตลอดทั้งเรื่อง
http://www.rattlestick.org/images/2005_Benefits/2005_MJOpening/MJ_Opening_26.jpg

6.MARTON CSOKAS—THE GREAT RAID + AEON FLUX

7.CESAR MONTANO—THE GREAT RAID
ดาราหนุ่มชาวฟิลิปปินส์คนนี้เคยรับบทเป็นพระเอกนักปฏิวัติใน JOSE RIZAL (1998, MARILOU DIAZ-ABAYA)
http://www.imdb.com/name/nm0599004/
http://www.showbizpinoy.com/images/pics/2005/july_wk2/cesar_montano.jpg

8.JAMES CARPINELLO—THE GREAT RAID
http://eur.yimg.com/i/xp/premier_photo/7/7bfad88488.jpg
เขาเกิดปี 1975 และเคยเล่นหนังเรื่อง THE PUNISHER (2004, JONATHAN HENSLEIGH, A)

9.MARK CONSUELOS—THE GREAT RAID
เขาเป็นดาราชาวสเปนที่เกิดปี 1970 และเคยแสดงละครทีวีชุด ALL MY CHILDREN
http://www.imdb.com/name/nm0176175/
http://www.lesliehassler.com/portraits/Mark-Consuelos_1.jpg

10.CRAIG MCLACHLAN—THE GREAT RAID
เขาเป็นนักร้องออสเตรเลียที่เกิดปี 1965 เคยเล่นละครทีวีชุด NEIGHBOURS กับ HOME AND AWAY และเคยร้องเพลง YOU’RE THE ONE THAT I WANT ร่วมกับ DEBBIE GIBSON
http://www.imdb.com/name/nm0572112/
http://www.nco.com.au/media_room/Craig%20McLachlan/CM%20Headshot%2012-02.JPG

11.MAX MARTINI—THE GREAT RAID
เขาเกิดปี 1969 และเคยเล่นหนังเรื่อง SAVING PRIVATE RYAN กับ CONTACT (1997, ROBERT ZEMECKIS, A+)
http://www.imdb.com/name/nm0242882/

12.LAIRD MACINTOSH—THE GREAT RAID
เขาเคยเล่น NURSE BETTY (2000, A-) และ ALEXANDER (2004, A-)
http://www.imdb.com/name/nm0533589/
http://home.earthlink.net/~lairdmacintosh/sitebuildercontent/sitebuilderpictures/headshot.jpg

13.CLAYNE CRAWFORD—THE GREAT RAID
เขาเคยเล่น A LOVE SONG FOR BOBBY LONG (2004, SHAINEE GABEL, A-)
http://www.imdb.com/name/nm0186728/
http://www.mediafilm.it/walk/2_08.jpg

14.KENNY DOUGHTY—THE GREAT RAID
เขาเคยเล่นหนังเรื่อง ELIZABETH (1998, A-), CRUSH (2001, JOHN MCKAY) และ TITUS
http://www.imdb.com/name/nm0234910/
http://www.pfd.co.uk/clients/doughtyk/a-act.jpg


FAVORITE ACTRESS
1.NATHALIE PRESS—MY SUMMER OF LOVE บางมุมเธอดูคล้าย TILDA SWINTON

2.EMILY BLUNT—MY SUMMER OF LOVE บางอารมณ์เธอดูคล้าย KATE WINSLET

3.NATALIE MENDOZA—THE DESCENT + THE GREAT RAID
เธอเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่เกิดในฮ่องกง และเคยเล่นหนังเรื่อง CODE 46 (2003, MICHAEL WINTERBOTTOM, A-) ดิฉันคิดว่าเธอน่าจะมาแทน LUCY LIU ได้ไม่ยาก

4.SHUANA MACDONALD—THE DESCENT
เธอเคยเล่นหนังโรแมนติกเบาสมองเรื่อง LATE NIGHT SHOPPING (2001, SAUL METZSTEIN, B) ที่นำแสดงโดยดาราสาวหน้าเปรี้ยว HEIKE MAKATSCH
http://www.imdb.com/title/tt0250491/

5.นภคประภา นาคประสิทธิ์—ลองของ

6.JULIETTE BINOCHE—HIDDEN

7.MECHTHILD GROSSMANN—SEDUCTION: THE CRUEL WOMAN
เห็นความสง่าของเธอในหนังเรื่องนี้แล้วนึกถึงเจ้าแม่ในหนังเรื่อง DORIAN GRAY IN THE MIRROR OF THE YELLOW PRESS

8.SHINOBU OOTAKE—LIKE ASURA
http://www.imdb.com/name/nm0652718/
เธอเกิดปี 1957 และเคยเล่นหนังเรื่อง POPPOYA THE RAILROAD MAN (1999, YASUO FURUHATA, A-), ORIGINAL SIN (1992, TAKASHI ISHII, A-), THE INCIDENT (1978, YOSHITARO NOMURA, B-)

9.HITOMI KUROKI—LIKE ASURA
http://www.imdb.com/name/nm0475878/
เธอเคยเล่นละครชุด RING: THE FINAL CHAPTER (1999) และหนังเรื่อง UNEASY ENCOUNTERS (1994, MAKOTO WADA, B-) รวมทั้งรับบทเป็นสาวโรคจิตซาดะ อาเบะ ใน SADA (1998, NOBUHIKO OBAYASHI)


FAVORITE ACTOR
1.JOSEPH FIENNES—THE GREAT RAID

2.ASHLEY WALTERS (RICKY)—BULLET BOY
เขาเป็นสมาชิกวง SO SOLID CREW ที่โด่งดังในอังกฤษ

3.LUKE FRASER (CURTIS)—BULLET BOY

4.DANIEL AUTEUIL—HIDDEN

5.HARUHIKO KATO—AIKI


FAVORITE SUPPORTING ACTRESS
1.NATHALIE RICHARD—HIDDEN + NEAREST TO HEAVEN
ดิฉันเคยชอบดาราหญิงคนนี้อย่างสุดๆเลยค่ะตอนที่เธอเล่นหนังเรื่อง UP DOWN FRAGILE (1995, JACQUES RIVETTE, A+++++)

รูปของ NATHALIE RICHARD กับ PATRICK CHESNAIS จากหนังเรื่อง LE VENTRE DE JULIETTE (2003, MARTIN PROVOST) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหญิงสาวอายุ 20 ปี (JULIE-MARIE PARMENTIER) ที่ตั้งครรภ์โดยไม่ได้ตั้งใจ และเธอไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทั้งแฟนหนุ่มและแม่ของเธอ โดยมีสุดหล่อ STEPHANE RIDEAU กับสาวบ้า CARMEN MAURA มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย
http://a69.g.akamai.net/n/69/10688/v1/img5.allocine.fr/acmedia/medias/nmedia/00/02/56/99/p3.jpg

รูปของ NATHALIE RICHARD จากหนังเรื่อง THE PASSENGER (2005) ที่กำกับและนำแสดงโดยดาราหนุ่มสุดหล่อ ERIC CARAVACA โดยมี JULIE DEPARDIEU มาร่วมแสดงด้วย
http://a69.g.akamai.net/n/69/10688/v1/img5.allocine.fr/acmedia/medias/nmedia/18/36/04/03/18447496.jpg

2.MO’NIQUE IMES-JACKSON—DOMINO
http://www.imdb.com/name/nm0594898/

3.CLARE PERKINS—BULLET BOY
ดาราหญิงผิวดำคนนี้เคยเล่นหนังเรื่อง SECRETS & LIES (1996, MIKE LEIGH, A+) และ LADYBIRD LADYBIRD

4.NORA-JANE NOONE—THE DESCENT
เธอเคยเล่นหนังเรื่อง THE MAGDALENE SISTERS กับ ELLA ENCHANTED (2004, TOMMY O’HAVER, A)

5.CONNIE NIELSEN—THE GREAT RAID

6.DAISY DONOVAN—MILLIONS
http://www.imdb.com/name/nm0232963/

7.EUGENIA YUAN—THE GREAT RAID เธอไม่ได้แสดงอะไรมาก แต่ดีใจที่ได้เห็นหน้าเธอ

8.MARIE KREMER—HIDDEN
เธอโผล่มาแค่ 10 วินาที และไม่ได้แสดงความสามารถอะไร แต่ชอบเธออย่างสุดๆจากบทสาวโรคจิตในหนังลักเซมเบิร์กเรื่อง I ALWAYS WANTED TO BE A SAINT (2003, GENEVIEVE MERSCH, A+) ดังนั้นก็เลยดีใจมากๆที่ได้เห็นเธอมาร่วมงานกับ MICHAEL HANEKE

9.AMELIA WARNER—AEON FLUX
http://www.imdb.com/name/nm0912396/

10.JANE LYNCH—THE 40 YEAR OLD VIRGIN
http://www.imdb.com/name/nm0528331/
เธอเกิดปี 1960 และเคยเล่นหนังเรื่อง MEMOIRS OF AN EVIL STEPMOTHER (2004, CHERIEN DABIS), SLEEPOVER (2004), A MIGHTY WIND (2003), BEST IN SHOW (2000) และ THE FUGITIVE (1993)

11.JACQUELINE BISSET—DOMINO
http://www.imdb.com/name/nm0000302/
ดีใจมากๆที่ได้เห็น JACQUELINE BISSET ในหนังเรื่องนี้ และรู้สึกฮาดีที่เธอมาปะทะกับ MICKEY ROURKE อีกครั้ง หลังจากที่เคยปะทะกันมาแล้วใน “กล้วยไม้ป่าคอนกรีต” หรือ WILD ORCHID (1990, ZALMAN KING)

12.MACY GRAY--DOMINO

13.DALE DICKEY—DOMINO
เธอเคยเล่นเรื่อง THE JOURNEYOF AUGUST KING (1995, B)
http://www.imdb.com/name/nm0225460/

14.RIHO MAKISE—A BOY’S SUMMER IN 1945
http://www.imdb.com/name/nm0538641/
เธอเคยเล่นหนังเรื่อง FACE (2000, JUNJI SAKAMOTO, A-), PING PONG BATH STATION (1998, GEN YAMAKAWA, B+), THE DISTANT SETTING SUN (1992, SEIJIRO KOYAMA, B/B-), TSUGUMI (1990, JUN ICHIKAWA, A-)

15.MARY BETH HURT—THE EXORCISM OF EMILY ROSE
เธอไม่ได้แสดงอะไรมากในบทผู้พิพากษาในหนังเรื่องนี้ แต่เคยชอบเธออย่างสุดๆจากหนัง “สารคดี” เรื่อง FROM THE JOURNALS OF JEAN SEBERG (1995, MARK RAPPAPORT, A+++++)

16.RIE TOMOSAKA—AIKI


FAVORITE SUPPORING ACTOR
1.PADDY CONSIDINE—MY SUMMER OF LOVE

2.MAURICE BENICHOU—HIDDEN
http://www.imdb.com/name/nm0126870/
เขาเคยเล่นหนังเรื่อง AMELIE (2001), THE ADVENTURES OF FELIX (1998, หนังเกย์), MAN IS A WOMAN (2001, JEAN-JACQUES ZILBERMANN, B+/C+) และ I AS IN ICARUS (1979, HENRI VERNEUIL, A+)

3.JAMES NESBITT—MILLIONS
เขาเกิดปี 1965 และเคยเล่นหนังเรื่อง BLOODY SUNDAY, WELCOME TO SARAJEVO และ WAKING NED
http://www.imdb.com/name/nm0626362/

4.SETH ROGEN—THE 40 YEAR OLD VIRGIN
http://www.imdb.com/name/nm0736622/photogallery

5.TOM WAITS—DOMINO

6.BERNARD LE COQ—HIDDEN + NEAREST TO HEAVEN
http://www.imdb.com/name/nm0494204/

7.GOTARO TSUNASHIMA—THE GREAT RAID
พระเอก JAPANESE STORY (2003, SUE BROOKS, B+) มารับบทประกอบในเรื่องนี้

8.IAIN ZIERING—DOMINO

9.BRIAN AUSTIN GREEN—DOMINO


FAVORITE CINEMATOGRAPHY
1.CHRISTIAN BERGER—HIDDEN
2.STUART DRYBERGH—AEON FLUX
http://www.imdb.com/name/nm0238698/
เขาเคยถ่ายภาพให้ THE PORTRAIT OF A LADY, THE PIANO และ AN ANGEL AT MY TABLE


FAVORITE MUSIC
1.BULLET BOY—ROBERT DEL NAJA (สมาชิกสุดหล่อของวง MASSIVE ATTACK) + NEIL DAVIDGE (PRODUCER ของ MASSIVE ATTACK)

2.MILLIONS
http://www.imdb.com/title/tt0366777/soundtrack


WORST MUSIC
THE GREAT RAID


FAVORITE SONG
1.LA FOULE—EDITH PIAF—MY SUMMER OF LOVE

2.COMME A LA RADIO—BRIGITTE FONTAINE—LIKE ASURA
http://www.brigitte-fontaine.com/
http://images.amazon.com/images/P/B0001BFIP0.01._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://images.amazon.com/images/P/B0002GAF9I.08._SCLZZZZZZZ_.jpg
http://images.amazon.com/images/P/2080684000.01._SCLZZZZZZZ_.jpg


FAVORITE ART DIRECTION
1.AEON FLUX
2.SEDUCTION: THE CRUEL WOMAN


FAVORITE OPENING
HIDDEN

FAVORITE ENDING
1.HIDDEN
2.THE GREAT RAID
รู้สึกว่า “เครดิตท้ายเรื่อง” ของหนังเรื่องนี้อาจจะดีกว่าตัวหนังทั้งเรื่อง

3 comments:

Anonymous said...

Hello celinejulie, been looking for the latest info on alpha male and found ART OF THE DEVIL II (RONIN TEAM, A+). Though not exactly what I was searching for, it did get my attention. Interesting post, thanks for a great read.

Anonymous said...

Hello celinejulie, been looking for the latest info on how to meet girls and found ART OF THE DEVIL II (RONIN TEAM, A+). Though not exactly what I was searching for, it did get my attention. Interesting post, thanks for a great read.

Anonymous said...

Hi celinejulie, Out surfing for information on how to seduce girls & happened upon your site. While ART OF THE DEVIL II (RONIN TEAM, A+) wasn't exactly spot on, it did strike a note with me. Thank you for the really good read.