Saturday, January 10, 2009

I PREFER FITNESS CENTER TO MOVIE THEATRES NOW

This is my comment in Screenout webboard:
http://zaa.xq28.org/viewtopic.php?f=5&t=79&start=450

ตอบคุณ SENSITIVEMAN

ขอให้คุณ SENSITIVEMAN หายป่วยไวๆนะคะ ดิฉันเองก็ประสบปัญหาอย่างรุนแรงจากความชราภาพของร่างกายเหมือนกันค่ะ และก็ทำให้สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองในปี 2008 เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก

ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ดิฉันเคยใช้เวลาจำนวนมากไปกับการดูหนัง, ดูวิดีโอ และก็เล่นอินเทอร์เน็ตค่ะ แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางทศวรรษ 2000 และดิฉันเริ่มมีอายุมากกว่า 30 ปี สุขภาพของดิฉันก็ทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว ดิฉันป่วยเป็นโรคคออักเสบบ่อยมาก บางทีป่วยเป็นโรคคออักเสบแทบทุกเดือน และอาการคออักเสบของดิฉันก็มักจะรุนแรงมาก มันทำให้ดิฉันต้องหยุดงานเป็นสัปดาห์, เจ็บคอมาก และก็ต้องไอขากเสมหะอย่างรุนแรงติดต่อกันบ่อยครั้งจนแทบจะขาดใจตาย มันเหมือนกับว่าร่างกายดิฉันแทบไม่มีภูมิคุ้มกันเหลืออยู่เลย ถ้าหากดิฉันนอนดึก+ได้รับเชื้อโรคนี้เข้ามาเมื่อใด ดิฉันก็มักจะล้มป่วยในทันที

ช่วง 2-3 ปีมานี้ ดิฉันเลยมักจะใช้วิธีเอาไฟฉายส่องดูลำคอตัวเองเกือบทุกวัน และถ้าหากพบว่าคอเริ่มแดงเมื่อไหร่ ดิฉันก็มักจะกิน CLARITHROMYCIN ในทันที เพื่อรีบสกัดอาการคออักเสบไม่ให้ทรุดหนัก การทำอย่างนี้ช่วยให้ดิฉันป่วยเป็นโรคคออักเสบแค่ 1-2 วัน แทนที่จะป่วย 1-2 สัปดาห์เหมือนสมัยก่อน

อย่างไรก็ดี การกิน CLARITHROMYCIN ทุกเดือนคงไม่ใช่สิ่งที่ดีกับร่างกายของดิฉันอย่างแน่ๆ ดิฉันก็เลยตัดสินใจยุติการใช้ชีวิตแบบนักดูหนังของตัวเองตั้งแต่ประมาณปี 2007 ค่ะ นั่นก็คือดิฉันจะไม่ให้ความสำคัญกับการดูหนังและการเล่นเน็ตอีกต่อไป แต่จะให้ความสำคัญกับ “การมีชีวิตรอด” เป็นลำดับแรก เพราะถ้าหากเราไม่มีชีวิตรอด เราก็คงจะไม่มีเวลาดูหนัง+เล่นเน็ตเช่นกัน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ดิฉันเลยเน้นการออกกำลังกาย+การนอนเยอะๆเป็นหลักค่ะ ซึ่งการทำเช่นนี้ทำให้ดิฉันแทบไม่มีเวลาดูหนัง+เล่นเน็ตเหลืออยู่อีก แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ ในช่วงปี 2008 นั้น มีหนังดีๆมากมายหลายเรื่องที่เข้ามาฉายในกรุงเทพ และมีหลายสิ่งที่ดิฉันอยากเขียนลงอินเทอร์เน็ต แต่ดิฉันก็ตัดสินใจไม่ไปดูหนังเหล่านั้นและไม่ตัดสินใจใช้เวลาเล่นอินเทอร์เน็ตมากนัก แต่เอาเวลาไปออกกำลังกาย + นอน + ดูนิตยสาร REAL magazine แทน เพื่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี


ตอบน้อง MATT


--พี่รู้สึกรับได้กับอันดับของ CAHIERS DU CINEMA นะ พี่คิดว่าอันดับของ CAHIERS กับอันดับของพี่อาจจะไม่ตรงกันสักเท่าไหร่ แต่ก็คิดว่าหนังหลายเรื่องในอันดับของ CAHIERS มีความน่าสนใจในตัวของมันเองมากพอสมควร ทั้ง CLOVERFIELD, WALTZ WITH BASHIR, A SHORT FILM ABOUT THE INDIO NACIONAL และ NO COUNTRY FOR OLD MEN นอกจากนี้ อันดับของ CAHIERS ก็อาจจะมีส่วนดีในแง่ที่ว่า มันช่วยยกย่องหนังที่นักวิจารณ์หลายคนมองข้าม อย่างเช่น CLOVERFIELD คือถ้าหาก CLOVERFIELD เป็นหนังที่กวาดรางวัลมาแล้วจากหลายสถาบัน และ CAHIERS ก็มาช่วยยกย่องหนังเรื่องนี้ด้วย อันดับของ CAHIERS ก็อาจจะไม่ค่อยมีความน่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่เนื่องจาก CLOVERFIELD เป็นหนังที่ถูกนักวิจารณ์หลายคนมองข้าม การที่ CAHIERS ประกาศว่าตัวเองชอบหนังเรื่องนี้ก็อาจช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านบางคนฉุกคิดพิจารณาถึงบางสิ่งบางอย่างได้

--สำหรับ LADIES IN LAVENDER (2004, Charles Dance) นั้น พี่ชอบมากๆจ้า สิ่งที่พี่ประหลาดใจมากก็คือหนังเรื่องนี้กำกับโดยนักแสดงชายวัยกลางคน เพราะหนังเรื่องนี้ให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนแบบผู้หญิงอย่างมากๆ พี่จำการแสดงของจูดี้ เดนช์ในหนังเรื่องนี้ได้ไม่มากนัก แต่จำได้ว่าตัวเองรู้สึกอินกับความรักในหนังเรื่องนี้มากๆ


ตอบน้อง ZM

ขอให้น้องหายจากอาการไอไวๆนะคะ ส่วน LET THE RIGHT ONE IN นั้น เห็นหลายคนตีความด้วยค่ะว่าความรักของพระเอกนางเอกในหนังเรื่องนี้ทำให้นึกถึงความรักของเกย์

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณคับ