Tuesday, September 22, 2009

DREAMAHOLIC (2009, Ping Lamprapleng, A+++++)

This is my comment in Oliver's blog:
http://riverdale-dreams.blogspot.com/2009/09/bruno.html

ชอบประโยคนี้มากๆเลยค่ะ

"จริงๆ แล้วคนดูไม่ได้กำลังหัวเราะความเป็นเกย์ของบรูโน่ (ยอมรับเถอะว่าทุกอย่างที่บรูโน่ทำไม่ได้อิงแอบโลกแห่งความจริงเลยสักนิด) แต่กำลังหัวเราะอคติเกี่ยวกับรักร่วมเพศทั้งหลาย ซึ่งเคยเป็นแค่ความคิด แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นภาพให้เห็นจะๆ แบบไม่มีมิดเมี้ยนอีกต่างหาก "

------------------------------------------------------------

This is my comment in Filmsick's blog:
http://filmsick.exteen.com/20090920/entry

เราชอบองค์ประกอบเล็กๆน้อยๆประมาณร้อยอย่างในหนังเรื่องนี้มากเลยนะ เรารู้สึกว่าผู้กำกับเป็นคนละเอียดมากๆ องค์ประกอบเล็กๆน้อยๆที่เราชอบมากก็มีเช่น เด็กผู้หญิงสองคนที่วิ่งผ่านด้านหลังพระเอกนางเอกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับชูแถบผ้าหรืออะไรสักอย่างไปด้วย เรารู้สึกว่าการปรากฏตัวของเด็กหญิงสองคนนี้เป็นการตอกย้ำว่าฉากนั้นอาจจะเป็นความฝัน หรือฉากที่โน้ต อุดมพูดย้ำๆว่ามันเป็น "สไตล์ๆๆๆ" ซึ่งเป็นเหมือนการตระหนักรู้ว่าหนังเรื่องฝันโคตรโคตรนี้ก็มีจุดเด่นที่สไตล์เหมือนกัน เราว่าการที่ผู้กำกับใส่ใจกับองค์ประกอบต่างๆอย่างมากในหนังเรื่องนี้ มันก็สอดคล้องกับฉากที่ด่างไปนำเสนอบท แล้วบอกผู้อำนวยการสร้างว่า บางทีสิ่งที่สำคัญในหนังบางเรื่องมันอยู่ที่รายละเอียด ไม่ได้อยู่ที่เรื่องย่อที่จบในสามประโยค

ส่วนความหลงตัวเองของคุณพิงในหนังเรื่องนี้นั้น เรากลับรับได้แฮะ แต่เรารับความหลงตัวเองของหลิวเต๋อหัวไม่ค่อยได้ ฮ่าๆๆ

No comments: