Monday, June 06, 2011

THE HEART OF PAIN (2010, Saranij Meesorn, 15 min, A+)

From my conversation with a friend in Facebook:

ถ้าจำไม่ผิด หนังมีเนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่มสองคนที่ดูเหมือนเป็นคู่เกย์กัน แต่ในที่สุดหนังก็เฉลยในตอนจบว่าทั้งสองคนนั้นไม่ได้เป็นคู่เกย์กันแต่อย่างใด ทุกคนเข้าใจผิดกันไปเอง

เราชอบหนังเรื่องนี้ในระดับ A+ นะ แต่ก็ขัดใจนิดหน่อยที่ตัวละครในเรื่องไม่ได้เป็นคู่เกย์กัน มันเป็นหนังตลกประเภทที่ตัวร้ายจะเล่นโอเวอร์สุดขีดเพื่อเรียกเสียงฮาจากความโอเวอร์แอคติ้ง มันเป็นหนังที่จงใจสร้างความบันเทิงอย่างเต็มที่ และก็สร้างความบันเทิงได้จริงๆ แต่ดูเหมือนมันยังขาดความกล้าหาญหรือความกล้าทำอะไรเสี่ยงๆน่ะ คือเรารู้สึกว่าทุกอย่างในหนังเรื่องนี้มันเป็นสิ่งที่เรารู้ว่า "คนดูต้องชอบแน่ๆ" หนังมันยังขาดองค์ประกอบประเภทที่ "คนดูจะชอบไม่ชอบ กูไม่รู้ แต่กูอยากใส่เข้าไปในหนัง" น่ะ เราก็เลยไม่ได้ชอบหนังเรื่องนี้ถึงขั้น A+++++

ส่วนฉากแก้ผ้าเราจำไม่ได้เลยนะ แต่ถ้าจำไม่ผิด หนังมีฉากชายหนุ่มไม่ใส่เสื้ออยู่บ้างพอสมควร

No comments: