Tuesday, January 22, 2019

22 JAN-28 JAN 1989


อันดับเพลงเมื่อ 30 ปีก่อน
WEEK 4
22 JAN-28 JAN 1989   

1. 1.ESPECIALLY FOR YOU – Kylie Minogue & Jason Donovan

2. IT’S THE LOVER (NOT THE LOVE) – Tiffany

3.RADIO ROMANCE – Tiffany

4.DROP THAT BOMB – Tiffany

5. THE ONLY WAY IS UP – Yazz & The Plastic Population

6. I MISSED THE SHOCK – Akina Nakamori

7. TWO HEARTS – Phil Collins

8. THE LOCOMOTION – Kylie Minogue

9. HEARTS NEVER LIE – Tiffany & Chris Farren

10. JIRETTAI NE – Shonentai

--เพลง I MISSED THE SHOCK ของ Akina Nakamori นี่ ถือเป็นหนึ่งในเพลงที่มีความสำคัญมากที่สุดในชีวิตของเราเลย เพราะมันกลายเป็นหนึ่งใน “ประโยคอุทาน” ที่ติดปากเรากับเพื่อนๆตอนช่วงเทอมปลายม.4-ม.5 คือในช่วงนั้น พอเจอเหตุการณ์อะไรก็ตามที่น่าประหลาดใจ, น่าตกใจ, แรงๆ, แร่ดๆ เรากับเพื่อนๆก็จะแสดงความรู้สึกต่อเหตุการณ์เหล่านั้นด้วยการอุทานออกมาว่า “I missed the shock!” 555

ถ้าจำไม่ผิด ครั้งแรกที่เราได้ยินเพื่อนอุทานประโยคนี้ออกมา น่าจะเป็นหลังจากที่ดูหนังเรื่อง “เราสอง” (1988, สรวงสุดา ชลลัมพี) ที่โรงหนังลิโดหรือสยามนี่แหละ หนังนำแสดงโดยพีท ทองเจือ กับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แล้วหนังมันก็ธรรมดา ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ พอดูเสร็จ ตอนเดินออกจากโรง เพื่อนก็หันมาพูดกับเราว่า “I missed the shock!” แล้วหลังจากนั้น ประโยคนี้ก็กลายเป็นประโยคอุทานที่ติดปากเรากับเพื่อนๆไปอีกนานหลายเดือน

No comments: