Tuesday, March 24, 2020

DAY 1 – A VIRUS KNOWS NO MORALS (1986, Rosa von Praunheim, West Germany)


ได้รับคำเชิญจากคุณ Jumpol ให้โพสโปสเตอร์หนังที่ชื่นชอบเป็นเวลา  7 วัน แต่เนื่องจากเราไม่ถนัดเรื่องการจดจำโปสเตอร์หนัง เราก็เลยขอโพสเกี่ยวกับหนังที่ชื่นชอบแทนก็แล้วกัน

DAY 1 – A VIRUS KNOWS NO MORALS (1986, Rosa von Praunheim, West Germany)

เหตุการณ์ในช่วงนี้ทำให้นึกถึงชื่อหนังเรื่องนี้ตลอดเวลา เพราะ Virus มัน knows no morals จริงๆ

หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับการระบาดของโรคเอดส์ในยุคทศวรรษ 1980 เราเคยดูหนังเรื่องนี้ที่ห้องสมุดธรรมศาสตร์ เราจำได้ว่า ตอนแรกเรานึกว่าเราดู trailer หนังอยู่ เพราะมันเป็นฉากสั้นๆ แรงๆ มาเรียงต่อๆกันไป ทุกอย่างไปเร็วมากๆๆๆ เหมือนกับเป็น trailer หนัง เราก็นั่งดูต่อไปเรื่อยๆ จนมันผ่านไปราว 15 นาทีแล้ว เราถึงเพิ่งสำเหนียกได้ว่า นี่เราไม่ได้ดู trailer หนังอยู่ หนังมันเล่าเรื่องของมันมานาน 15 นาทีแล้ว เพียงแต่สไตล์ของหนังมันปรู๊ดปร๊าด ฉับไว ขี้เยี่ยวแตกแบบนี้นี่แหละ

เราเคยดูหนังของ Rosa von Praunheim อีกสองเรื่อง ซึ่งก็คือ THE EINSTEIN OF SEX (1999) กับ QUEENS DON’T CRY (2002, documentary) ซึ่งสองเรื่องนี้ก็เล่าเรื่องด้วยจังหวะปกตินะ ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดแบบ A VIRUS KNOWS NO MORALS

No comments: