Monday, May 16, 2022

HEMA MALINI

 

พูดถึงหนังอินเดียแล้วเราก็นึกถึงความทรงจำประหลาดในวัยเด็ก คือในช่วงยุคต้นทศวรรษ 1980 ซึ่งเป็นช่วงที่เรายังเรียนอยู่ชั้นประถมนั้น หนังอินเดียยังคงได้รับความนิยมมากในไทยอยู่ เหมือนมีหนังอินเดียเข้าฉายที่โรง “ควีนส์” หรืออะไรทำนองนี้เป็นประจำมั้ง ถ้าจำไม่ผิด แต่เราไม่เคยไปดูเลย เพราะตอนนั้นเรายังเด็กเกินไป ออกมาดูหนังโรงด้วยตัวคนเดียวไม่ได้

 

เราจำได้ว่าตอนนั้นเพื่อนประถมคนนึงชอบพูดประโยคว่า “เฮม่า มาลินี หัวใจเธอเท่ากาละมัง” “เฮม่า มาลินี หัวใจเธอเท่ากาละมัง” ซึ่งตอนนั้นเราก็นึกว่าเพื่อนของเราคงจำประโยคนี้มาจากสโลแกนโฆษณาหนังอินเดียเรื่องอะไรสักเรื่อง เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่รู้สึกว่าเป็นสโลแกนโฆษณาหนังที่เปรี้ยวมาก ๆ

 

แต่พอเราโตขึ้น เราก็เริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ มันมีหนังอินเดียที่ใช้สโลแกนโฆษณาแบบนี้จริงๆ เหรอ หรือเพื่อนเราแต่งประโยคนี้ขึ้นมาเอง เราก็เลยจะถามว่า มันมีหนังอินเดียที่ใช้สโลแกนโฆษณาตอนเข้าฉายในไทยว่า “เฮม่า มาลินี หัวใจเธอเท่ากาละมัง” จริง ๆ หรือเปล่า แล้วมันคือโฆษณาหนังอินเดียเรื่องอะไร หรือว่าเพื่อนเราแต่งประโยคนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง 55555

No comments: