Monday, November 28, 2022

UK CHARTS

 

ในช่วงเดือนมี.ค. 2020 เราเคยสั่งซื้อหนังสือชาร์ทเพลงอังกฤษทศวรรษ 1980+1990 ไปทาง AMAZON.CO.UK แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไปนาน 2 เดือน หนังสือก็ยังส่งมาไม่ถึงเรา ในขณะที่เพื่อนที่สิงคโปร์ที่สั่งซื้อหนังสือเล่มนั้นเหมือนกันได้หนังสือไปเป็นเวลานานแล้ว เราก็เลยทำเรื่องขอเงินคืนจาก AMAZON ซึ่งทางนั้นก็คืนเงินให้เรามาในทันทีในช่วงราวเดือนพ.ค.2020 เราเดาว่าคงเป็นเพราะ COVID ระบาดทั้งที่อังกฤษและที่ไทยในช่วงนั้น ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่ได้หนังสือ แต่ความผิดหลัก ๆ คงอยู่ที่อะไรสักอย่างในประเทศไทยนี่แหละ เพราะเพื่อนที่สิงคโปร์ได้หนังสือ แต่เราไม่ได้หนังสือ

 

ตอนนี้เราเห็นว่าโควิดน่าจะซา ๆ ลงแล้ว ก็เลยสั่งซื้อหนังสือสองเล่มนี้ไปทาง AMAZON.CO.UK เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. ปรากฏว่าวันนี้เราได้หนังสือแล้ว ดีใจมาก สรุปว่าใช้เวลาไม่ถึง 4 วัน หนังสือที่สั่งจากประเทศอังกฤษก็ส่งมาถึงมือเรา โธ่ แล้วตอนนั้นกูก็นั่งตาละห้อย ตั้งตาคอยไปทุกวัน ทุกวัน เป็นเวลานาน 2 เดือน ก่อนจะตัดสินใจขอเงินคืน

 

จริง ๆ แล้วข้อมูลในหนังสือเล่มนี้เป็นสิ่งที่หาได้จากอินเทอร์เน็ตนะ แต่เหมือนเราเติบโตมาในยุคที่ชินกับหนังสือเป็นเล่ม ๆ น่ะ เพราะฉะนั้นถึงแม้ข้อมูลเหล่านี้จะหาได้ฟรีทางอินเทอร์เน็ต เราก็ยังอยากซื้อตัวหนังสือเก็บไว้อยู่ดี

 

ความสุขของชีวิตเราก็คือการเอาชื่อเพลงในทศวรรษ 1980-1990 ไปเสิร์ชในยูทูบ แล้วก็ฟังเพลงของช่วงสองทศวรรษนี้นี่แหละ เพราะเพลงเหล่านี้ทำให้เรานึกถึงชีวิตวัยมัธยม, มหาลัย, และตอนเริ่มทำงาน ช่วงที่เรายังขายออก ช่วงที่สุขภาพยังดีอยู่ ช่วงที่เรายังคงรู้สึกเหมือนกับว่า “น่าจะยังมีชีวิตที่ดีรอเราอยู่ข้างหน้า” ช่วงที่ LIFE IS STILL AHEAD OF US

 

รายงานผลประกอบการประจำวันจันทร์ที่ 21 พ.ย. 2022

(ผ่านมานาน 1 สัปดาห์แล้ว เพิ่งมีเวลาแปะ)

 

1.SPEAK NO EVIL (2022, Christian Tafdrup, Denmark/Netherlands, A+30)

ดูที่ PARAGON รอบ 11.30

 

2.TOXIC (2022, Jo Yong-sun, South Korea, A+30)

ดูที่ PARAGON รอบ 14.00

 

3.THE BLUE SKIES AT YOUR FEET (2022, Yuki Saito, Japan, A+20)

ดูที่ PARAGON รอบ 16.30

 

4.THE MENU (2022, Mark Mylod, A+25)

ดูที่ PARAGON รอบ 19.00

 

 

 

 

 

 

No comments: