Sunday, August 06, 2023

FAVORITE ACTRESS -- INDIA HAIR

 

หนึ่งในสิ่งที่ชอบมากในภาพยนตร์เรื่อง DAYDREAMING SO VIVIDLY ABOUT OUR SPANISH HOLIDAYS (2022, Christian Avilés, Spain, A+30) ที่มาฉายใน Signes de Nuit Film Festival ที่ DOC CLUB & PUB ในสัปดาห์ก่อน ก็คือการที่หนังเรื่องนี้พูดถึงพฤติกรรม BALCONING หรือการที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษจำนวนมากชอบกระโดดลงจากระเบียงเวลาเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศที่สเปน ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษหลายรายเสียชีวิต

 

เหมือนเราเคยอ่านข่าวเกี่ยวกับการที่คนจำนวนมากตายเพราะ BALCONING เมื่อหลายปีก่อน แล้วเราก็ลืมข่าวนี้ไปแล้ว แต่พอเราได้ดูหนังเรื่องนี้ก็เลยจำข่าวนี้ขึ้นมาได้อีกครั้ง

 

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ BALCONING ได้ที่

https://en.wikipedia.org/wiki/Balconing#:~:text=Injuries%20and%20deaths,-In%202010%20in&text=In%20Mallorca%2C%20three%20tourists%20died,occurred%20due%20to%20this%20practice.

ขอจองเป็น India Hair ในหนังทุกเรื่อง 55555

 

เราเคยดูผลงานการแสดงของ India Hair มาได้นานหลายปีแล้ว แต่เพิ่งมารู้สึกถูกโฉลกกับเธออย่างสุด ๆ ใน A RADIANT GIRL (2021, Sandrine Kiberlain) กับ ANGRY ANNIE (2022, Blandine Lenoir) ก็เลยขอยกให้เธอเป็น one of my most favorite actresses สำหรับช่วงนี้ และเราว่าเธอมีลักษณะบางอย่างที่ทำให้เรา identify ด้วยได้ เพราะเธอดูไม่ใช่ “คนสวยแบบนางแบบหรือนางงาม” และเธอดูมี “ความบ้าน ๆ ติดดิน” อยู่ด้วย เราก็เลยชอบทั้งผลงานการแสดงของเธอ และ identify กับตัวละครที่เธอแสดง เราก็เลยขอจองเป็น India Hair ในหนังทุกเรื่อง 55555

 

ผลงานการแสดงของ India Hair ที่เราเคยดู

 

1.CAMILLE REWINDS (2012, Noémie Lvovsky)

 

2.STAYING VERTICAL (2016, Alain Guiraudie)

 

3.BLOODY MILK (2017, Hubert Charuel)

 

4.MANDIBLES (2020, Quentin Dupieux)

 

5.A RADIANT GIRL (2021, Sandrine Kiberlain)

 

6.ANGRY ANNIE (2022, Blandine Lenoir)

 

No comments: