Thursday, August 31, 2023

STRANGE HAIR

 

ขอบันทึกเหตุการณ์ประหลาดที่เราเจอในคืนวันที่ 30 ส.ค. (ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ) นั่นก็คือ เมื่อเรากลับเข้าอพาร์ทเมนท์ จะอาบน้ำตอน 4 ทุ่ม เราก็พบว่า มีเส้นผมของใครก็ไม่รู้ ติดอยู่ที่ฝักบัวในห้องน้ำ ซึ่งเป็นเส้นผมที่มีขนาดความยาวกว่า 1 ฟุต ตามภาพในรูปนี้ เราก็เลยประหลาดใจมาก ว่ามันเป็นเส้นผมของใคร มาจากไหน มาติดอยู่ที่ฝักบัวในห้องน้ำได้อย่างไร มันไม่ใช่เส้นผมของเราแน่นอน เพราะเราตัดผมสั้นเกรียน และมันไม่น่าจะเป็นเส้นผมที่พัดปลิวมาจากทางเดินในอพาร์ทเมนท์ เพราะถ้ามันพัดปลิวมา หรือมันติดตัวเรามา มันก็น่าจะหล่นอยู่ตามพื้นห้อง ไม่น่าไปติดอยู่ที่ฝักบัวในห้องน้ำได้

 

ก็งง ๆ อยู่ว่าเส้นผมอาถรรพ์นี้มันมาจากไหน เราอยู่อพาร์ทเมนท์นี้มา 28 ปีแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

ทฤษฎีเดียวที่พอเป็นไปได้ก็คือว่า มันติดมาจากเครื่องซักผ้า เพราะเราเอาผ้าไปซักตามเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แล้วเราก็เอาถังน้ำไปใส่ผ้าที่ซักเสร็จแล้ว แล้วหลังจากนั้นเราก็เอาถังน้ำนั้นมาใช้รองน้ำโดยใช้วิธีจุ่มฝักบัวลงไปในถังน้ำ เส้นผมที่อาจติดค้างมาจากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็เลยอาจจะติดมากับเสื้อผ้าของเรา และก็ไปติดอยู่ในถังน้ำ และไปติดอยู่ที่ฝักบัวในที่สุด แต่เราว่าตอนที่เราเอาผ้าไปซัก เครื่องซักผ้ามันก็ดูสะอาดดีนะ เพราะถ้าหากมันมีเส้นผมติดอยู่ในนั้น เราก็มักจะเก็บมันออกก่อนเอาผ้าลงไปซัก

 

ถือเป็นหนี่งในปริศนาของชีวิตที่เรายังหาคำตอบไม่ได้

 

Edit เพิ่ม: เอ๊ะ หรือจริง ๆ แล้วคำตอบมันง่ายเหมือนเส้นผมบังภูเขา 55555 หรือมันอาจจะเป็นเส้นผมของใครก็ได้ตามท้องถนนที่ปลิวมาติดเสื้อผ้าของเรา แล้วหลังจากนั้นพอเราเอาเสื้อผ้าที่ซักเสร็จแล้วไปใส่ในถังน้ำ มันก็เลยไปติดในถังน้ำ แล้วพอเราเอาฝักบัวไปจุ่มในถังน้ำ มันก็เลยไปติดฝักบัว 5555 ตอนนี้เราขอเชื่อในทฤษฎีนี้แล้วกัน เพราะพอเราเชื่อในทฤษฎีนี้แล้ว เราก็รู้สึกสบายใจดี ไม่ต้องกังวลกับอาถรรพ์อะไร 55555

No comments: