Sunday, May 02, 2010

FAVORITE QUOTE FROM FILMSICK

This quote is from Filmsick's interview in GM Magazine Vol.24 Issue 381, April 2010:

"นั่นคือวัฒนธรรมของการใช้อำนาจ การสร้างวัฒนธรรมคิดแทนคนอื่น มันคอยปลูกฝังว่า เราสามารถที่จะปิดกั้นสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการใช้ความคิดของเรามาเป็นตัวตัดสิน การปลูกฝังวัฒนธรรมอำนาจแบบนี้คือเรื่องอันตรายที่เรายังคงเห็นกันอยู่เต็มไปหมดในสังคม เราถูกสอนว่าการใช้อำนาจเป็นเรื่องยอมรับได้ พอเราโตขึ้นเราก็กลายเป็นคนแบบนั้น สิ่งนี้เผลอๆมันน่ากลัวกว่าอีกนะ เพราะมันเนียน มันเชื่อว่าตัวเองเป็นสิ่งถูกต้อง มันเลยไม่เคยตรวจสอบตนเอง"

No comments: