Wednesday, May 26, 2010

THREE FAVORITE THAI NOVELS

This is my comment in a friend's Facebook:

ของกฤษณา อโศกสินที่เราชอบมากๆมีอยู่สองเรื่อง คือเรื่อง "เนื้อนาง" ที่นางเอกเป็นสาวฟรีเซ็กส์ กับเรื่อง "สมมุติว่า เขารักฉัน" ที่นางเอกเป็นบ้า ตัวละครที่เราชอบสุดๆใน "สมมุติว่า เขารักฉัน" คือสาวบ้าคนนึงที่นางเอกเจอในโรงพยาบาล โดยสาวบ้าคนนี้ยุให้นางเอกทำอะไรสักอย่างเพื่อให้คุณหมอหญิงเสียใจ เพราะสาวบ้าคนนี้เห็นว่าชีวิตของคุณหมอหญิงคนนี้มีความสุขมากเกินไป เพราะฉะนั้นเธอจึงเห็นว่าคุณหมอหญิงควรจะได้ลิ้มรสชาติความเจ็บปวดซะบ้าง (ไม่รู้เราจำถูกหรือเปล่า เพราะเคยอ่านนานมากแล้ว)

ส่วนของทมยันตี เรื่องนึงที่ชอบมากคืออันธการ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่ที่ถูกลูกชายตัวเองข่มขืน ถ้าจำไม่ผิด ทั้งเนื้อนาง, สมมุติว่า เขารักฉัน และอันธการ ยังไม่เคยได้รับการสร้างเป็นหนังหรือละครทีวีเลย

2 comments:

celinejulie said...

ของทมยันตีที่ชอบมากๆก็มี "ล่า", "เพลงชีวิต", "โซ่สังคม", "แนวสุดท้าย", "ใบไม้ที่ปลิดปลิว", "เมียน้อย", "ทิพย์" และ "คลื่นชีวิต" ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอ้อย บีเอ็ม

celinejulie said...

เออใช่ มันจะมีนิยายบางเรื่องของทมยันตีที่คล้ายกันมากๆ อย่างเช่นเรื่อง "พี่เลี้ยง" กับ "คำมั่นสัญญา" ซึ่งเราไม่ค่อยชอบทั้งสองเรื่อง

เรื่อง "บ้านขนนก" เราก็ชอบพอสมควร แต่เราไม่ได้ตามดูละครเรื่องนี้เวอร์ชันที่กาญจนา จินดาวัฒน์เล่นเป็นนางเอก มีอีกเรื่องของกฤษณาที่เราจำได้ว่าชอบพอสมควร ซึ่งก็คือเรื่อง "กระเช้าสีดา" แต่เราอ่านเรื่องนี้ตอนที่เราเด็กมาก และไม่สามารถจำเรื่องย่อได้แล้ว ลอง search หาเรื่องย่อทางกูเกิ้ลก็หาไม่เจอด้วย