Wednesday, April 21, 2021

SOME FACEBOOK PROBLEMS

 

ปัญหาในระบบของ Facebook ที่เจอมาในช่วงนี้

 

1.วันนี้ลองไปดูหน้า facebook ของเพื่อนคนนึงเล่น ๆ เลื่อนลงไปอ่านที่เขาโพสท์เรื่อย ๆ ก็เจอว่า เขา tag ชื่อขอบคุณเราเมื่อ 2 วันก่อน แต่อีนัง facebook ไม่ได้ส่ง notification อะไรมาบอกเราเลย งงมาก

 

เหมือนเราเคยเจอปัญหานี้มาบ้างแล้วนะ จำได้ว่ามีบางครั้งที่เราไปดูหน้า facebook ของเพื่อน cinephile คนนึง แล้วก็พบว่าเขาเคย tag ชื่อเราเมื่อ 2-3 วันก่อน แต่เราก็ไม่ได้รับ notification อะไรเหมือนกัน

 

ก็เลยคิดเล่น ๆ ว่า บางทีอาจจะมีคนเคย tag ชื่อเรามาแล้วอีก 10-100 ครั้งก็ได้ แต่เราไม่เคยรู้ตัวเลย  555 เพราะ facebook ไม่เคยส่ง notification มาบอกเรา เพราะฉะนั้นถ้าหากใคร tag เรา แล้วเราไม่มีปฏิกิริยาอะไร ก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่พอใจหรืออะไรนะ มันเป็นเพราะเราไม่รู้ตัวว่าโดน tag จ้ะ 555

 

2.มีผู้ชายคนนึงที่เราแอบชอบ แต่เราก็แค่กด follow เขา แต่อยู่มาวันนึง เราก็ไปส่อง face เขาตามปกติ แล้วก็พบว่า เขายังไม่ได้ตอบ request friend จากเรา ?????? อะไรคะ ดิฉันยังไม่เคยส่ง friend request ไปหาเขาเลยนะคะ ทำไมอี facebook มันสู่รู้อย่างนี้ เราก็เลยรีบกด cancel friend request แทบไม่ทัน 5555 ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ

 

3.ช่วง 4-5 ปีหลังเราเริ่มสงสัยว่า facebook อ่านใจเราได้ เพราะบางทีแค่เราคิดอะไรในใจ อยู่ดี ๆ facebook ก็จะขึ้น news feed เกี่ยวกับสิ่งนั้นมาได้อย่างมหัศจรรย์มาก ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยพูดถึงหรือเขียนถึงสิ่งนั้นเลย แต่ตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีนี้เป็นต้นมา เราก็เลิกล้มความคิดนี้ เพราะเราพบว่า สถาบันเกอเธ่จัดฉายหนังมาตั้งแต่เดือนก.พ. แต่เราไม่ได้ทราบข่าวเรื่องการฉายหนังเลย เราเพิ่งมารู้จากเพื่อน cinephile คนนึงในเดือนมี.ค.ว่า เกอเธ่ฉายหนังมาตั้งแต่ต้นเดือนก.พ.แล้ว

 

คือถ้า facebook เข้าใจความต้องการของเราจริง ๆ มันก็ต้องเอาเรื่องเกี่ยวกับงานฉายหนังที่สถาบันเกอเธ่มาขึ้น news feed ของเราบ้างสิ นี่คือตลอดทั้งเดือนก.พ.เราไม่เคยรับรู้เลยว่ามีงานฉายหนังนี้เกิดขึ้น สรุปว่ากูเล่น facebook มาตั้งแต่ปี 2008 ผ่านมา 12 ปีจนถึงตอนนี้ facebook มันยังไม่รู้เลยว่า กูชอบไปดูหนังตามเทศกาลต่าง ๆ ในกรุงเทพ 55555

 

 

No comments: