Thursday, August 26, 2021

A WAR WITH ANTS

 

เมื่อคืนเราเปิดเครื่อง laptop มาแล้วตกใจมาก เพราะเห็นมดมันไต่ยั้วเยี้ยกันเต็มเครื่องไปหมด แล้วมดมันก็คงตกใจแรงสะเทือนตอนเราเปิดเครื่อง มันก็เลยเหมือนอพยพย้ายออกจาก laptop ไปส่วนนึง แต่มันก็ยังมีมดหลายตัวไต่ไปไต่มาอยู่ ไม่รู้มันเข้าไปทำรังในเครื่อง laptop หรือเปล่า แต่เครื่องก็ยังใช้งานได้ตามปกตินะ

 

พอเช้านี้เราเปิดเครื่อง laptop ขึ้นมา ก็พบว่ามันยังมีมดจำนวนมากไต่ยั้วเยี้ยอยู่เลย เราก็เลยร้องกรี๊ด เราไม่กล้าเขย่าเครื่องแรง ๆ เพื่อไล่มดออกด้วย กลัวเครื่องเจ๊ง เราก็เลยทดลองเอา deodorant spray ฉีดไปที่ฝาเครื่องตอนราว ๆ 10 โมง เพราะเราเดาว่า ถ้าหากมันเจอกลิ่นหอมฉุน ๆ มดมันอาจจะอพยพย้ายไป

 

พอตอนเย็นนี้ เราลองเปิดเครื่อง laptop ดูอีกที พบว่าฝูงมดมันหายไปหมดแล้ว และเครื่องก็ดูเหมือนจะยังใช้งานได้ตามปกติ ก็ต้องขอขอบคุณ deodorant spray ยี่ห้อ David Beckham ที่ใช้ไล่มดได้ 555555 แต่เพื่อความปลอดภัย เราเลยสั่งซื้อ “การบูร” มาจาก lazada ด้วย เพราะเห็นเขาบอกว่ามันใช้ไล่มดได้ด้วยเหมือนกัน

 

แต่เราไม่รู้ว่า มันมี side effect หรือเปล่านะ เพราะเราฉีด deodorant ไปที่ laptop ตอน 10 โมงครึ่ง แล้วพอตอนเที่ยง ๆ เราก็มีอาการมึนหัว ง่วงมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เมื่อคืนเราก็นอนเต็มที่แล้ว เราก็เลยลองเข้านอนไป 15 นาที พอตื่นขึ้นมาก็หายมึนหัว แต่เราแอบเดาว่า อาการมึนหัวแปลก ๆ นี่มันอาจจะเป็นเพราะเราสูดดม deodorant spray มากเกินไปหรือเปล่า เราก็ไม่รู้เหมือนกัน

No comments: