Saturday, February 25, 2023

COCAINE BEAR (2023, Elizabeth Banks, A+)

 

COCAINE BEAR (2023, Elizabeth Banks, A+)

 

สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือ Margo Martindale (DAYS OF THUNDER, THE HOURS, IRON JAWED ANGELS, MILLION DOLLAR BABY) แต่เสียดายที่หนังก็ยังเหมือนใช้ศักยภาพของเธอได้ไม่เต็มที่ คือเราว่าถ้าหากบทหนังทำออกมาได้ดีกว่านี้ ตัวละครของ Margo ในหนังเรื่องนี้ก็มีศักยภาพที่จะกลายเป็น “ตัวละครคลาสสิคตลอดกาล” แบบตัวละครของ Loretta Devine ใน URBAN LEGEND (1998, Jamie Blanks) ได้

 

STEP UP TO RUNWAY ปลายทางฝัน...ฉันมีเธอ (2023, Kornpat Tangsri, F)

 

สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือ ความหล่อน่ารักและการแสดงของ “วรชัย ศิริคงสุวรรณ” แต่การแสดงที่ดีงามของเขาก็ไม่สามารถช่วยอะไรหนังเรื่องนี้ได้มากนัก

 

แต่หนังไม่น่าเบื่อสำหรับเรานะ มันเต็มไปด้วย unintentional laughters เยอะมาก ๆ 555

 

WINNIE THE POOH: BLOOD AND HONEY (2023, Rhys Frake-Waterfield, UK, F)

 

สิ่งที่ชอบมากในหนังเรื่องนี้ก็คือ “การถ่ายภาพ” ที่เราว่าช่วยสร้างบรรยากาศในหนังได้อย่างดีงามมาก ๆ คือเราว่า “การถ่ายภาพ” ในหนังเรื่องนี้โอเคมาก ๆ เลย โดยเฉพาะในฉากกลางคืน มันออกมาดูดีงามกว่าการถ่ายภาพใน “หนังชั้นต่ำ” อย่าง JEEPERS CREEPERS: REBORN มาก ๆ

 

แต่ก็ขอจัดให้หนังเรื่องนี้เป็น “หนังชั้นต่ำ” ในระดับเดียวกับ JEEPERS CREEPERS: REBORN และ GANGNAM ZOMBIE นะ มีใครบอกได้บ้างไหมว่าบริษัทไหนเอาหนัง 3 เรื่องนี้เข้ามาฉายในไทยเนี่ย 55555

 

สิ่งที่เกลียดที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือ “ความโหด” แบบ gore น่ะ เหมือนเราไม่ได้ชอบความโหดอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่หนังโหด ๆ อย่างหนังของ Dario Argento, Tobe Hooper, HALLOWEEN อะไรแบบนี้ มันยังมีอะไรอย่างอื่น ๆ ที่น่าสนใจอยู่ด้วย แต่หนังเรื่องนี้แทบไม่มีอะไรดีเลย

No comments: