Tuesday, September 05, 2023

A DREAM OF GUSTAF MOLANDER

 

ขอจดบันทึกความฝันของเราในคืนวันที่ 4 ก.ย. แรม 4 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะเอาไว้หน่อย

 

คือเมื่อคืนเราฝันว่า เพื่อน cinephile คนนึงของเรา มาสาธยายให้เราฟังถึงคุณงามความดีของภาพยนตร์ที่กำกับโดย Gustaf Molander แล้วพอเราตื่นนอนขึ้นมาในตอนเช้า เราก็เลยงงมาก ๆ ว่า ความฝันนี้มันมาได้อย่างไร เพราะเราไม่เคยดูภาพยนตร์ของ Gustaf Molander แล้วเรากับเพื่อนก็ไม่เคยคุยกันเกี่ยวกับภาพยนตร์ของเขามาก่อน เราก็เลยส่ง message ไปบอกเพื่อนของเราแล้วล่ะ ว่าเมื่อคืนเราฝันถึงเขา แล้วในฝันมันมีเหตุการณ์อย่างนี้

 

ตอนนี้เราก็เลยนึกถึงหนังเรื่องอะไรสักเรื่องที่เราเคยดูในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ที่มันบอกว่า เราสามารถรับรู้เรื่องราวของตัวเองในอีก multiverse นึงได้ผ่านทางความฝัน แต่มันคือหนังเรื่องอะไรนะ ใครจำได้บ้างว่ามันคือหนังเรื่องอะไร เราไม่แน่ใจว่ามันคือหนังเรื่อง TO ALL OF YOU THAT I LOVED (2022, Jun Matsumoto, Japan, animation, A+30) กับ TO THE ONLY ONE WHO LOVED YOU, ME (2022, Kenichi Kasai, Japan, animation, A+30) หรือเปล่าที่ตั้งทฤษฎีนี้ไว้

 

เพราะตอนนี้เราแอบจินตนาการเล่น ๆ ว่า บางที multiverse อาจจะมีจริง และตัวเรากับเพื่อนคนนั้นในอีก multiverse นึง อาจจะกำลังศึกษาภาพยนตร์ของ Gustaf Molander กันอย่างจริงจังอยู่ในตอนนี้ก็เป็นได้ เพราะไม่งั้นอยู่ดี ๆ เราจะฝันถึงหนังของ Gustaf Molander ได้ยังไง 55555

No comments: