Sunday, September 29, 2024

OLD FOX (2023, Hsiao Ya-chuan, Taiwan, A+30)

 

ตอนนี้เรายังไม่ได้ดูหนังเรื่อง “ศึกค้างคาวกินกล้วย” เลย แต่เห็นชื่อหนังเรื่องนี้แล้วก็นึกถึงหนังไทยระดับ CULT CLASSIC เรื่อง “ค้างคาวดูดกล้วย” (2001, Kullachat Jitkajornwanit, Benjamin Traipipat, A+30)

 

จำได้ว่าเราชอบหนังเรื่อง “ค้างคาวดูดกล้วย” อย่างรุนแรงมาก ซึ่งถ้าหากเราจำไม่ผิด หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “ผีดูดเลือดชาย” ที่ยังชีพด้วยการกินเลือดประจำเดือนของหญิงสาวที่ติดอยู่ตามผ้าอนามัยในถังขยะ

 ********

OLD FOX (2023, Hsiao Ya-chuan, Taiwan, A+30)

 

หนังเรื่องนี้ถือเป็น “ยาถอนพิษ” ที่ดีที่สุดสำหรับเรา หลังจากดู CHICKEN FOR LINDA! (2023, Sébastien Laudenbach, Chiara Malta, France, animation, F)

 

SPOILERS ALERT

--

--

--

--

--

--

--

--

--

--

1.ดูแล้วร้องห่มร้องไห้ ONE OF MY MOST FAVORITE FILMS I SAW THIS YEAR

 

2.รักตัวละคร Liao Tai-Lai (Liu Kuan-Ting) อย่างรุนแรงที่สุด อยากได้มาเป็นพ่อของลูกหมีมาก ๆ 555555 ดูแล้วรู้สึกเลยว่าสิ่งที่เราเกลียดชังอย่างรุนแรงที่สุดในหนังเรื่อง CHICKEN FOR LINDA! ได้รับการชำระล้างออกไปด้วยตัวละครคุณพ่อที่เราหลงรักอย่างรุนแรงในหนังเรื่องนี้

 

คือเราชอบสุดขีดที่ Liao Tai-Lai คำนึงถึง “ความเดือดร้อนของคนอื่น ๆ” มากกว่า “ความสุขของลูกตนเอง” น่ะ กราบตีนที่สุด ฉันรักเขาอย่างรุนแรงที่สุด ถ้าผู้ชายอย่างนี้คือ loser ดิฉันเองก็เป็น loser ที่หลงรักผู้ชายที่เป็น loser แบบนี้ที่สุดเช่นกัน

 

การที่ Liao Tai-Lai ตัดสินใจที่จะขัดใจลูกตนเอง ไม่เอาอกเอาใจลูกตนเอง เพราะเขารู้ว่า “คนอื่น ๆ” ที่ไม่ใช่สมาชิกครอบครัวของเขา ก็เป็นมนุษย์ที่มีหัวจิตหัวใจเช่นกันนั้น มันคือสิ่งที่เรารู้สึกว่าตบหน้าหนังอย่าง CHICKEN FOR LINDA! ได้อย่างสะใจเรามาก ๆ

 

 

No comments: