Sunday, September 22, 2024

TO THE STARRY ISLAND

 

เจอวิดีโอที่บันทึก “สภาพจิต” ของตัวเองในปี 1992 555555 เพลงในวิดีโอนี้คือเพลง IT WON’T BE LONG ของ Alison Moyet เราเคยโพสท์คลิปนี้ใน Facebook ไปแล้วเมื่อ 11 ปีก่อน แต่ตอนนั้นมันเป็นคลิปที่มีความยาวแค่ 50 วินาที แต่อันนี้เป็นฉบับเต็ม

 

คือเราเก็บคลิปนี้ไว้ในรูปแบบวิดีโอเทปน่ะ แต่เนื่องจากเราไม่รู้ว่า “เครื่องเล่นวิดีโอเทป” ของเราจะยังคงใช้งานได้ต่อไปอีกนานกี่ปี เราก็เลยคิดว่าเราแปลงมันจากรูปแบบวิดีโอเทปด้วยการมาเก็บมันไว้ใน Facebook ด้วยดีกว่า

 

อย่างที่เราเคยเขียนไปหลายครั้งแล้วว่า ช่วงที่เราเป็นวัยรุ่น เราคิดฆ่าตัวตายบ่อยมาก และเราคิดว่าคลิปนี้บันทีกสภาพจิตของเราในปี 1992 เอาไว้ได้ดีมาก

https://web.facebook.com/jit.phokaew/videos/1699667674129775

 

----

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด อยากดู CARRIE (1976, Brian De Palma) มาก ๆ หลังจากที่เราเคยดู THE RAGE: CARRIE 2 (1999, Katt Shea, Robert Mandel) ที่ห่วยมาก, CARRIE (2002, David Carson) และ CARRIE (2013, Kimberly Peirce) มาแล้ว

 

จำได้ว่า เราชอบ CARRIE (2002) อย่างสุดขีด เพราะ Angela Bettis แสดงดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ในเวอร์ชั่นนั้น

---

พอดู LEE CHANG-DONG: THE ART OF IRONY (2022, Alain Mazars, France/South Korea, documentary, A+30) แล้วก็เลยเพิ่งรู้ว่า Lee Chang-dong นี่เองที่เป็นคนเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง TO THE STARRY ISLAND (1993, Park Kwang-su, South Korea) ที่เราชอบมาก ๆ

 

เราเคยดู TO THE STARRY ISLAND ตอนที่มันมาฉายในกรุงเทพในวันที่ 2 ก.ค.ปี 2000 หรือเมื่อ 24 ปีมาแล้ว จำได้ว่าตอนนั้นหนังเรื่องนี้มาฉายที่หอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี

+++

สิงห์สาวนักสืบ ปีสอง ตอนผจญกลุ่มหลวงจีนที่มีพลังดรรชนีเป็นอาวุธ ซึ่งเราว่าจริง ๆ แล้วตอนนี้มันค่อนข้างฮา เพราะพลังดรรชนีของหลวงจีนเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คู่ต่อสู้ตาย แต่ทำให้คู่ต่อสู้เป็นโรค "คอเคล็ด" ใช้แขนไม่ได้ สิงห์สาวนักสืบทั้งสามคนก็เลยใช้อาวุธต่อสู้กับหลวงจีนกลุ่มนี้ไม่ได้ จนกว่าจะหาทางแก้โรคคอเคล็ดนี้ได้สำเร็จ

https://www.youtube.com/watch?v=PUe8cdYMcI0

 

No comments: