Wednesday, July 09, 2008

DONATION FOR PRACHATAI

Thanks to Filmsick who told us about this:

From Prachatai's website:

http://www.prachatai.com/donate/

ประกาศ! ประชาไท หมดเงินทุนดำเนินงาน ขอรับเงินบริจาค

เรียน ผู้อ่าน/เพื่อนสมาชิกประชาไท

ตลอดระยะ 4 ปี ที่ประชาไทอยู่รอดมาได้ คำถามที่ถูกถามบ่อยๆ คือ "ประชาไทอยู่ได้อย่างไร" ความหมายของผู้ถามมีทั้งที่เป็นนัยอันเนื่องด้วยการอยู่รอดทั้งที่สถานการณ์สังคมการเมืองเชี่ยวกราก บนขีดขั้นความขัดแย้งในสังคมไทยที่ไต่ระดับสูงขึ้นทุกที และยังอาจรวมถึงว่าเอาเงินที่ไหนมาทำงาน
ตอบไปตามตรงว่า... ประชาไทอยู่ด้วยเงินทุนสนับสนุนโครงการ(ที่เสนอขอไป) จากแหล่งทุนทั้งภายในและต่างประเทศทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์...

อย่างไรก็ตามทีมงานประชาไทตระหนักดีว่า เราจำเป็นที่จะต้องแสวงหาทางเลือกและที่มาของรายได้ ที่จะช่วยให้ประชาไททำงานต่อไปได้ มากกว่าจะพึ่งพิงเงินทุนสนับสนุนโครงการเพียงอย่างเดียวตลอดไป เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นคงยากที่ประชาไทจะอยู่รอดได้จริง

แล้วเวลาที่ทีมประชาไทหวั่นกลัวก็มาถึงแล้วจริงๆ ตอนนี้ประชาไทกำลังประสบปัญหาขาดแคลนงบประมาณในการดำเนินงาน อันเนื่องมาจากการเสนอโครงการขอทุนมาทำงานไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ที่สุดของวิกฤติคือประชาไทไม่มีเงินทุนดำเนินงานในระยะสั้นระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย. 51

ในแต่ละเดือนประชาไทใช้เงินดำเนินงานประมาณ 4 แสนบาท โดย 2 แสนเป็นเงินเดือนของพนักงานประจำซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่มีคือ 13 คน และอีกราว 2 แสนเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆที่เหลือ อาทิ ค่าเช่าสำนักงาน, ค่าสาธารณูปโภค, ค่าเดินทาง, ค่าติดต่อประสานงาน และค่าตอบแทนข่าว/บทความ ที่ส่งมาจากบุคคลภายนอก และอื่นๆ

ด้วยภาวะวิกฤติเช่นนี้ประชาไทจึงจำเป็น ที่จะต้องประกาศขอรับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากผู้อ่าน/เพื่อนสมาชิก ที่เห็นว่าสื่อเล็กๆ อย่างประชาไทมีคุณค่าพอที่จะให้ยังมีอยู่ในสังคมไทย
ด้วยความเคารพ

หนังสือพิมพ์ออนไลน์ประชาไทภายใต้มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน
สนใจบริจาคเพื่อช่วยให้ประชาไทอยู่รอดต่อไปสอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 02 690 2711หรือบริจาคได้ตามข้อมูลรายละเอียดการบริจาคที่อยู่ด้านล่าง

รายละเอียดวิธีการบริจาค
----------
โอนเข้าบัญชีชื่อ: มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน เลขที่บัญชี 091-0-10432-8 ธนาคารกรุงไทย สาขารัชดาภิเษก-ห้วยขวาง และส่งโทรสารสำเนาการโอนมาที่โทร. 02 690 2712
**หมายเหตุ : การบริจาคนี้ไม่สามารถนำไปหักภาษีได้

No comments: