Wednesday, July 09, 2008

ONE KILLER OR THREE KILLERS IN "I SCREAM" (2008, JANENARONG SIRIMAHA)

THIS IS MY COMMENT IN BIOSCOPE WEBBOARD:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=1198.30

WARNING: SPOILERS OF SOME SHORT FILMS BELOW

ตอบน้อง merveillesxx

ถ้าจำไม่ผิด หนังเรื่อง “โลกพอเพียง” ของคุณมนิตย์ สนับแน่น เป็นเรื่องของหญิงสาวที่เจอตุ๊กตาตัวเล็กๆที่หัวเป็นลูกโลกตกอยู่ข้างถนน เธอเลยใช้ตะเกียบคีบมันขึ้นมา เอามันกลับมาแช่ตู้เย็นที่บ้าน แต่เธอก็ฝันร้าย ว่าตุ๊กตาถูกเพลิงเผาทำลายหรืออะไรทำนองนี้ เธอเอาตุ๊กตาไปหาหมอที่คลินิก ให้หมอรักษา แต่ก็ดูเหมือนจะรักษาไม่สำเร็จ ในที่สุดเธอก็เลยเอาตุ๊กตาหัวลูกโลกไปวางไว้บนต้นไม้ใหญ่ที่ดูร่มรื่น หนังเรื่องนี้แทบไม่มีบทสนทนาเลย

ถ้าจำไม่ผิด หนังเรื่อง GMO SUPERSAFE ของคุณวีรยุทธ กระจ่างศรี เป็นเรื่องของเด็กหนุ่มที่วิ่งไปในสวนสาธารณะ แล้วเขาก็โยนขวดน้ำลงข้างทาง แต่ดูเหมือนเขาจะสำนึกผิดขึ้นมาอย่างฉับพลัน เขาก็เลยพุ่งถลาลอยลมไปเพื่อพยายามจะรับขวดน้ำนั้นให้ได้กลางอากาศก่อนที่ขวดน้ำจะตกถึงพื้น แต่ดิฉันไม่แน่ใจว่าขวดน้ำนั้นกลายร่างเป็นลูกโลกด้วยหรือเปล่า

ส่วนหนังเรื่อง I SCREAM นั้นชอบมากๆ แต่ขอสารภาพว่าคิดตามไม่ทัน ดูจบแล้วยังงงๆว่าตกลงฆาตกรมันมีหนึ่งหรือสามคน ฟังที่ตัวละครพูดตอนท้ายไม่ทัน ก็เลยงงๆว่าตกลงแล้วที่จริงมันเป็นอย่างไรกันแน่ระหว่างสองกรณีนี้

1.ฆาตกรมีคนเดียว

2.ฆาตกรมี 3 คน โดยฆาตกรคนที่หนึ่งคือเหยื่อรายที่สอง และฆาตกรคนที่สองคือเหยื่อรายที่สาม และฆาตกรคนที่สามเป็นคนวางแผน แต่คิดว่ากรณีนี้ไม่น่าจะใช่ เพราะงงๆกับแรงจูงใจของฆาตกรคนที่หนึ่งและสอง และงงๆว่าทำไมฆาตกรคนที่หนึ่งและสองต้องแต่งตัวเหมือนกันตอนออกปฏิบัติการ แต่คิดว่าถ้าหากฆาตกรมีสามคนจริงๆ หนังเรื่องนี้ก็คงจะเปรี้ยวมาก

----------------------------

THIS IS MY COMMENT IN SCREENOUT WEBBOARD:
http://www.xq28.org/zaa/viewtopic.php?f=5&t=79&start=275

ขอบคุณน้องอ้วนมากค่ะ สำหรับภาพจากนิตยสาร VOLUME กรี๊ดมากๆ

ตอบน้อง ZM

เมื่อเร็วๆนี้อยู่ดีๆพี่ก็ฝันว่าเจอนักกีฬาหนุ่มรูปร่างกำยำจากจังหวัดกาฬสินธ์ ตื่นมาแล้วก็งงมาก ว่าอยู่ดีๆฝันถึงเรื่องดีๆแบบนี้ได้ยังไง เพราะคำว่าจังหวัดกาฬสินธ์เป็นคำที่ไม่เคยอยู่ในหัวพี่มาก่อนเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพี่ได้รับเชื้อ “ฝันดีน่าตบ” มาจากน้อง ZM หรือเปล่า แต่พอเจอประสบการณ์ฝันประหลาดๆแบบนี้เข้ากับตัวเอง ก็เลยทำให้นึกถึงน้อง ZM ขึ้นมาเป็นคนแรก


เพิ่งไปดูเทศกาลหนังสั้นมา เจอหนังสั้นที่ชอบหลายเรื่องมาก ซึ่งรวมถึงหนังสั้นเรื่อง MOFO LIFE SIZE DOLL ที่มีฉากผู้ชายข่มขืนผู้ชายเป็นเวลายาวนาน และหนังสั้นเรื่อง CEREBRUM ที่มีตัวละครเอกตัวนึงเป็นเกย์ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด)

No comments: