Thursday, November 20, 2008

REMAKE-ABLE PROGRAMS AT BIOSCOPE THEATRE

I COPIED THE INFORMATION BELOW FROM:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=1623.0

ตารางฉาย

ตารางฉายของทั้งวันที่ 29 / 30 NOV เป็นดังนี้ครับ
หากใครสะดวกวันไหนก็สามารถมาชมได้ตามสะดวกครับ
วิธีการฉายคือ จะฉายต้นฉบับของหนังเรื่องนั้นๆก่อนแล้วตามด้วยฉบับรีเมคเลยครับ

Program 1 – 13.00 – 14.45
LIFE IS SHORT 2 – นวพล+ทศพล
เด็กหลง – วินัย+ธัญญ์วาริน
เวลาแห่งความสุข – ชาคร+พัชร

Program2 – 15.00 – 16.45
เพนกวิน – ธัญญ์วาริน+นวพล
ไม่ไปรังสิต – พัชร+ชาคร

Program3 – 17.00 – 18.45
My Sweet Cloud – ธีพิสิฐ+วินัย
ฅนตัดหญ้า ภาค 2 – ทศพล+ยอดเซียนซักแห้ง
Censorshit!: Father and Son - ยอดเซียนซักแห้ง+ธีพิสิฐ

ชมฟรี ไม่ต้องจองนะครับ

---------------------------------------
TALK TALK TALK
คนตัดหญ้า
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ คณะยอดเซียนฯ คิดถึง : คิดว่าทำไมแม่งห้ามเหยียบหญ้าวะ + เมื่อไหร่ VJ(นายก สมาคม ฟุตบอล) จะออก แล้วเมื่อไหร่ บอลไทยจะไปบอลโลก
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ทศพล คิดถึง : คิดถึงสนามหญ้า (รีเมค คนตัดหญ้า2) บวกกับความรู้สึกช่วงๆนั้น ตอนนั้นก็เครียดเหมือนกันถามเฟรม(ธีพิสฐ)ได้ กลัวทำหนังพี่เขาพัง ทั้งหมดถ่ายสามครั้ง ยิ่งถ่ายยิ่งไปกันใหญ่ ครั้งสุดท้ายไปต่างจังหวัดคนเดียวเลย

LIFE IS SHORT 2
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ทศพล คิดถึง : นานแล้วนะครับ คิดถึงเพื่อนๆมั้งครับ ช่วงนั้นก็เรียนจบแล้วไม่ค่อยได้เจอ
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ นวพล คิดถึง : ตอนแรกว่าจะทำอะไรที่เป็นแนวคลิปๆและฟุตเทจเก่าๆเก๋ๆน้อยนิดมหาศาล แต่วันนึงฝันเห็น อุ้ย-รัชฎ์ภูมิ วิ่งเล่นในสนามหญ้ากับ เอ็ม-เมธัส ทุกอย่างเลยเปลี่ยนไป

ไม่ไปรังสิต
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ชาคร คิดถึง : ได้ฟังเพลง ‘ไม่ไปรังสิต’ ของ Big and the Superband ตอนช่วงกำลังทำหนังแฟตฟิล์ม แล้วรู้สึกว่าเนื้อเพลงนี้มันคืออะไรกันเนี่ย แต่เซอร์มาก ทำไมต้องรังสิต ‘ไม่ไปพระประแดง’ อะไรยังงี้ไม่ได้เหรอ เลยคิดไปถึงมหาลัยข้างเคียงคือธรรมศาสตร์ ที่มีทั้งที่ท่าพระจันทร์และรังสิต กอปรกับช่วงนั้นเพื่อนๆ ธรรมศาสตร์มาพูดถึงว่ากำลังจะย้ายนักศึกษาไปเรียนรังสิตให้หมดพอดี เลยเอาเรื่องนี้มาผูกเป็นเรื่องรักกุ๊กกิ๊กที่ต้องใช้ตรรกะในการเรียบเรียง ความคิดตัวละครเยอะมาก ตามเงื่อนไขย้ายรังสิต – ท่าพระจันทร์ ที่เกิดขึ้นจริงๆ เลยทำส่งแฟตอีกเรื่องทันที แต่พอทำเสร็จแล้วเสียดายที่รีบไปหน่อย จบห่วยทีเดียว 555
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ พัชร คิดถึง : คิดว่าจะเอาผู้หญิงหนึ่งร้อยคนมาอยู่ในหนังสั้นยาว 15 นาทีได้ยังไง ซึ่งสรุปได้ว่าตอนนี้ก็ยังคิดไม่ออก แล้วจะพยายามคิดมันต่อไปครับ

เวลาแห่งความสุข
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ พัชร คิดถึง : ในเรื่องเวลาแห่งความสุข หลักของมันคือต้องทำหนังเล่าเรื่องส่ง แล้วประกอบกับว่าช่วงก่อนหน้านั้นได้ทำหนังเรื่อง 'แพรว' ออกมาซึ่งเรื่องแพรวมันคือเรื่องของความรู้สึก ณ เวลานั้นซึ่งมันดุสับสน งงงวย ดูวิตกจริต และฟังเพลงของภูมิจิตมาก (ซึ่งการฟังเพลงของภูมิจิตอาจจะไม่เกี่ยว แต่ถามว่ามีส่วนมั้ยคือมีส่วน) ก็เลยอยากจะทำในช่วงเวลาที่เรารู้สึกดีดีกับใครบางคนบ้างก็เท่านั้น อยากทำให้เห็นถึงช่วงเวลาดีดีที่เคยเกิดขึ้นอาจจะไม่หวือหวา เพราะทุกอย่างมันช่างเรียบง่ายและไร้การปรุงแต่ง (จริงเหรอ!!!) เออ แค่นั้นแหละครับ ไม่น่าจะมีอะไรมากไปกว่านี้แล้ว หรือถ้ามีอะไรมากกว่านี้จะแจ้งให้ทราบอีกทีตรงหน้าคอมเม้นท์นะครับ
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ชาคร คิดถึง : แพท...หนังมึงเละแน่ 55555

เพนกวิน
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ นวพล คิดถึง : คำที่นักเขียนไทยคนหนึ่งบอกว่า มนุษย์คือส่วนเกินของธรรมชาติ
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ธัญญ์วาริน คิดถึง : ไม่ค่อยสนใจหรอกว่ารีเม คของเขาแล้วจะดีเหมือนของเดิมหรือเปล่า..เรียกว่า..เอาแค่กลิ่นหนังเค้ามา เป็นแรงบันดาลใจให้เราเล่าเรื่องของเขาในแบบของเราอีกมุมนึง...แค่นั้น... เอาแบบขำๆ ฮาๆน่ะ รับรองต้องไม่เคยเห็นเราทำอะไรแบบนี้แน่ๆ....นี่นับว่าได้แรงบันดาลใจที่จะ เปลี่ยนแนวหนังตัวเองเลยนะเนี่ย...เพนกวิน!

เด็กหลง
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ธัญญ์วาริน คิดถึง : ตอนทำเด็กหลงเหรอ อืม ก็ไม่ค่อยได้คิดอะไรมากหรอกค่ะ แค่อยากเล่าว่าโตขนาดนี้(คือแก่แล้วนั่นเอง) ก็ยังหลงเด็ก เอ้ย ก็ยังทำตัวยิ่งกว่าเด็กอยู่เลย บางครั้งเวลาเราทำงานกับเด็กเยอะก็ได้สะท้อนดูตัวเองบ้างก็มีว่าเด็กก็มีความคิดมากกว่าเราอีก..ฮา ก็แค่อยากบอกพวกผู้ใหญ่บางคนด้วยว่าบางครั้งด่ากันแต่เด็กไม่ยอมดูตัวเอง....เหอะๆ...แล้วก็อยากมีลูกกะเค้าบ้าง...ในจอก็ยังดี..อิอิ
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ วินัย คิดถึง : ตอนนั้นพี่กอล์ฟ เอาหนังมาให้เลือก 3-4 เรื่อง พอดูแล้วเราอินกับเรื่อง เด็กหลง มากสุด อีกอย่างโครงสร้างของหนังมันไม่ซับซ้อน หยิบมารีเมคง่ายมากที่สุด แต่พอเริ่มเขียนบท ก็ต้องรื้อบางอย่างออก เช่น ลักษณะของตัวละคร เราจะเลือกเขียนคนในแบบที่เราอยากเห็นในหนังเรา แต่ยังคงรักษาแกนบางอย่างของหนังเดิมไว้ (ถ้าลองดูเทียบกัน อาจจะงงว่ารีเมคยังไงวะ ฮา)

CENSORSHIT ( TEEPISIT segment)
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ธีพิสิฐ คิดถึง : คิดว่าจริงๆ แล้ว คนเซ็นเซอร์หนังที่ชอบมาควบคุมคนอื่นหรือตีกรอบความตีเลวให้กับสังคมเนี่ย เขาจะสามารถควบควบทุอย่างในชีวิตของคนเราได้จริงๆ เหรอ แล้วกับสถาบันที่ใกล้ตัวที่สุดอย่างครอบครัวตัวเองล่ะ เขาจะควบคุมมันได้บ้างไหม
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ คณะยอดเซียนฯ คิดถึง : คิดอะไรบ้าๆ บอๆ เพราะกำลังเครียด จากงาน

My sweet cloud

ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ วินัย คิดถึง : หนังเรื่อง My Sweet Cloud จริงๆเป็นอนิเมชั่นที่รีเมคเค้ามาอีกที...ตอนนี้ได้อ่านหนังสือนิยายภาพเรื่อง คน-สัตว์ (Human-Amimal) ของคุณปาร์ค ซุน คูแล้วมีบทหนึ่งในนั้นที่ชอบ ชื่อเรื่องว่า "เรื่องเล่าของหนูสีขาว" อ่านแล้วชอบ สะเทือนใจแล้วภาพที่เค้าเขียนมันเหมือนหนังมาก เราอ่านแล้ว เราเห็นภาพในหัวเป็นภาพเคลื่อนไหวเลยก็เลยอยากทำภาพที่เห็นในหัว ให้ออกมาเป็นอนิเมชั่น เลยทำเรื่องนี้ออกมา
ตอนจะทำหนังเรื่องนี้ ธีพิสิฐ คิดถึง : คิดถึงหน้าพ่อกับแม่ตอนที่รู้ว่าเราโดนยิงก่อนเลย ถ้าตอนนั้นเราเป็นอะไรไปเขาคงเสียใจมาก มันทำให้เราคิดว่าชีวิตมันสั้นเหลือเกิน อยากทำอะไรดีๆ ทั้งกับตัวเองและคนรอบข้างก็รีบทำเถอะ

-----------------------------------------ถามถั่วๆ ถามสั่วๆ ถามรั่วๆ
ถ้ามีผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำติดต่อขอรีเมคหนังของท่าน อยากให้ใครเป็นผู้กำกับคนนั้น แล้วอยากให้เขาทำเรื่องอะไรของเรา เพราะอะไร
คณะยอดเซียนฯ
nicolas winding มา remake อาจารย์ฃวด อยากดู จารย์ฃวดแบบ มาเฟีย หักดิบ

นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
ให้จา พนม ทำเพนกวิน เพราะอยากให้เพนกวินเป็นผลงานกำกับลำดับที่สองของ จา พนม

ทศพล บุญสินสุข
โจวซิงฉือมาทำ afternoon times เฟย์ หว่องเป็นเฟย์เจ้าของร้าน โจวซิงฉือเล่นเป็นบทอาซิงเด็กส่งของ(แน่นอนต้องมี อู๋ม่งต๊ะเล่นด้วย)ถ่ายทำที่เกาะฮ่องกง กลางเรื่องมีแก๊งมาเฟียมาเก็บค่าคุ้มตรอง อาซิงช่วยเฟย์ไว้ หนังจบแบบมีความสุข เหลียงเฉาเหว่ย ปรากฏตัวท้ายเรื่องเป็นคนรักเก่าของเฟย์ที่แวะเข้ามาในร้าน พูดคุยและจากไปแบบเหงาๆ

ชาคร ไชยปรีชา
อยากให้ใครก็ได้ระหว่าง อเล็กซองดร์ อาจา (Haute Tension – สับ สับ สับ), นีล มาร์แชล (The Descent), ซาเวียร์ เจนส์ (Frontier(s)) ฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิลโล (28 Weeks Later) หรือจอห์น ฟอว์เซ็ตต์ (Ginger Snaps) มาทำ ‘แฟนจ๋า’ จากหนังตลกบริโภคให้กลายเป็นหนังชิงรักหักสวาทเลือดสาดแบบมีสมอง โดยมีศูนย์กลางเป็นทอมเก็บกด แต่เพื่อนอีก 2 คนที่มาร่วมกันแย่งน้องจ๋าล้วนผลัดกันเป็นฆาตกร

พัชร เอี่ยมตระกูล
อยากเป็นคุณนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ครับมารีเมคเรื่องแพรว โดยที่ให้คุณพุฒิยศ ผลชีวินเป็นคนเขียนบท เพราะทั้งสองคนเป็นไอดอลของคนรุ่นใหม่น่าจะทำอะไรให้เข้ากับกระแสวัยรุ่นได้มากกว่าที่ผมเคยทำเอาไว้ เลยมั่นใจว่า แพรว เวอร์ชั่นของคุณนวพลและเขียนบทโดยคุณพุฒิยศ ถ้าได้ทำเป็นหนังใหญ่รับรองวัยรุ่นจะเกิดอาการแบบสมัยที่คุณคมกฤษ ตรีวิมลทำหนังอย่างเพื่อนสนิทได้ไม่ยาก (ว่าแต่ 2 คนนี้นี่คือดังแล้วใช่มั้ย?)

วินัย กิจเจริญ
มิเชล กอนดรี้ครับ อยากให้มารีเมค เรื่อง New Year Again อยากเห็นวิช่วลแปลกๆ เหนือชั้น ในหนังที่ว่าเรื่องความคิดภายในจิตใจ

ธีพิสิฐ มหานีรานนท์
อยากให้ ฮิโรคาสุ โครีเอดะ รีเมคหนังเรื่องที่เรากำลังจะทำในอนาคตได้มั้ย (ฮ่าฮ่า) คือตอนนี้กำลังพัฒนาโปรเจคต์ชื่อ Home of Heartless ที่พูดถึงการแสวงหาหนทางล้างบาปในใจและความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกชายเกย์อยู่ เราอยากเห็นโครีเอดะทำหนังเกย์ที่ดูล้วตายไปเลยน่ะ (ฮ่าฮ่า)

ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
อยากให้เป็นเจ้าป้าเปโดร อัลโมโดวาร์มารีเมคหนังของเราค่ะ อิอิ เพราะอยากรู้ว่าถ้าป้าเค้าทำแล้วหนังเราจะแซ่บแค่ไหนอ่ะ....

No comments: