(for English please scroll down)
ขอเชิญชมหนังในโปรแกรม ORDINARY
LIVES, ORDINARY PEOPLE ที่ ห้องเรวัต
พุทธินันท์ ชั้นใต้ดิน U2 หอสมุด ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค. 2018 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไปครับ
ชมฟรี!!!
(โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ห้องสมุดว่ามาชมภาพยนตร์ และกรุณาแต่งกายสุภาพ) โทรศัพท์ 026133529 หรือ 026133530
โปรแกรม ORDINARY
LIVES, ORDINARY PEOPLE นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมใหญ่ Filmvirus Curators & Company: A Reunion
โปรแกรมพิเศษรวมรุ่นคนฉายหนัง 22 ปีฟิล์มไวรัส ซึ่งจัดโดย ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) และ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ทุกวันอาทิตย์ระหว่างวันที่ 3 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
โปรแกรมพิเศษรวมรุ่นคนฉายหนัง 22 ปีฟิล์มไวรัส ซึ่งจัดโดย ดวงกมลฟิล์มเฮ้าส์ (ฟิล์มไวรัส) และ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ทุกวันอาทิตย์ระหว่างวันที่ 3 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
รายละเอียดทั้งหมดของโปรแกรม FILMVIRUS CURATORS & COMPANY: A REUNION สามารถดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ
โดยในส่วนของโปรแกรมย่อย
ORDINARY LIVES, ORDINARY PEOPLE ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่
1 ก.ค.นั้น ประกอบด้วยภาพยนตร์ดังต่อไปนี้:
13.00 น. BLUE
NOTES (2006, Bill Mousoulis, Australia, 93min)
15.00 น. ภาพยนตร์สั้น 4 เรื่อง ความยาวรวมกันราว 109 นาที
MARITIME (2012, Dean Kavanagh, Ireland, 12min)
+บรรยากาศยามเช้าที่บ้านตอน
6 โมง (2011,
Wachara Kanha, 16min)
+FAITH (1987, Bill Mousoulis, Australia, 27min)
+SEE YOU TOMORROW (2015, Nattawoot Nimitchaikosol, 53min)
เลือกภาพยนตร์เหล่านี้มาฉายควบกัน
เพราะภาพยนตร์ 5 เรื่องนี้ล้วนนำเสนอชีวิตธรรมดาของคนธรรมดาออกมาได้อย่างงดงามและซาบซึ้งมากๆ
โดย MARITIME และ
ATMOSPHERE AT THE HOUSE AT 6AM นำเสนอภาพกิจวัตรประจำวันของคนธรรมดา ในขณะที่ BLUE
NOTES, FAITH และ SEE
YOU TOMORROW นำเสนอปัญหาชีวิตที่คนธรรมดาต้องเผชิญ
ทั้งปัญหาเรื่องปากท้อง, ความสัมพันธ์
และการรับมือกับสังคมการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป
BLUE NOTES (2006, Bill Mousoulis, Australia, in English, no
subtitles, 93min)
BLUE NOTES ประกอบด้วยเรื่องราวย่อยๆ
5 เรื่องของผู้คนที่อยู่ในความเศร้า
ซึ่งประกอบด้วยเรื่องของชายที่มีอาการซึมเศร้า, ลูกชายของเขาที่ใช้ชีวิตแบบไม่เป็นโล้เป็นพาย, หญิงสาวที่ถูกแฟนกดขี่ทำร้าย, ชายติดเฮโรอีนที่พยายามจะเริ่มต้นประกอบอาชีพด้านดนตรี
และชายที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและพยายามจะหาทางสร้างสัมพันธ์กับคนอื่นๆในสังคม
MARITIME (2012, Dean Kavanagh, Ireland, silent, 12min)
ผู้ชายคนหนึ่งเดินไปเดินมาในบ้าน, หยิบสิ่งของขึ้นมาดู, เล่นเปียโน, มองออกนอกหน้าต่าง
ATMOSPHERE IN THE HOUSE AT 6AM (2011, Wachara Kanha, in Thai, no
subtitles, 17min)
บรรยากาศยามเช้าที่บ้านตอน 6 โมง หนังเหมือนเป็นการจำลองความรู้สึกสะลึมสะลือ
ความรู้สึกงัวเงียขณะที่ต้องแหกขี้ตาตื่นนอนตอนเช้า
FAITH (1987, Bill Mousoulis, Australia, in English, no
subtitles, 27min)
กิจวัตรประจำวันของสามีภรรยาชนชั้นแรงงานคู่หนึ่ง
ตื่นนอน, ทำงาน, เดินทางกลับจากที่ทำงาน, ซักผ้า, เลี้ยงลูก, ทำอาหาร, กินอาหาร, คุยกับเพื่อน
และดิ้นรนอย่างเงียบเชียบเพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป
SEE YOU TOMORROW (พบกันใหม่โอกาสหน้า)
(2015, Nattwoot Nimitchaikosol, in Thai, English subtitles,
53min)
ความเปลี่ยนแปลงเข้ามาถึง
เมื่อช้างที่จัดรายการวิทยุอยู่ดีๆ
ก็จะได้จัดทอล์คโชว์ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเรียน
แต่ความหวั่นวิตกเกินเลยของเขาทำให้เกิดปัญหาระหว่างการจัดทอล์คโชว์
หนังเรื่อง BLUE NOTES กับ FAITH พูดภาษาอังกฤษ
โดยไม่มี subtitles แต่คิดว่าน่าจะดูเข้าใจได้ไม่ยากครับ
Five films in the program “ORDINARY LIVES, ORDINARY
PEOPLE” will be screened at Rewat Buddhinan Room, U2 Floor, Pridi Banomyong
Library, Thammasat University, Tha Prachan Campus, on Sunday, July 1, 2018,
starting from 13.00 hrs. Admission Free
The program ORDINARY LIVES, ORDINARY PEOPLE is a part
of the big program “Filmvirus Curators
& Company: A Reunion”, which is organized by Duangkamol Filmhouse (FILMVIRUS)
and Thammasat University Library, Tha Prachan Campus. The program FILMVIRUS
CURATORS & COMPANY: A REUNION shows films every Sunday from June 3 – July 22,
2018, starting from 13.00 hrs.
The full details of the program FILMVIRUS CURATORS & COMPANY: A REUNION can be found here:
Films shown in the program ORDINARY LIVES, ORDINARY
PEOPLE on July 1, 2018:
13.00 น. BLUE
NOTES (2006, Bill Mousoulis, Australia, 93min)
15.00 น. MARITIME (2012, Dean Kavanagh, Ireland, 12min)
+ ATMOSPHERE IN THE HOUSE AT 6 AM (2011, Wachara Kanha, 16min)
+FAITH (1987, Bill Mousoulis, Australia, 27min)
+SEE YOU TOMORROW (2015, Nattawoot Nimitchaikosol, 53min)
BLUE NOTES (2006, Bill Mousoulis, Australia, in English, no
subtitles, 93min)
BLUE NOTES is composed of
five tales about people who are “blue”: a married man struggles with
depression; his son spends his days drifting; a young woman reacts to being
abused by her partner; a heroin addict attempts to start a career in music; and
a lonely man, bereft of family, looks for a way to connect with others.
BLUE NOTES is a distinctive
film within the context of Australian cinema. It is a highly realistic work,
not afraid to show the everyday, and the problems ordinary people face, but it
is also a supremely formalistic work, in both its moment-to-moment play
(eschewing conventional dramatics) and in its overall structure (using a 3-part
structure to play out its 5 stories). And, despite its down-beat subject
matter, the film portrays its people with dignity, even as some of them succumb
to their situations, and as others rise up and save themselves.
MARITIME (2012, Dean Kavanagh, Ireland, silent, 12min)
A lyrical film which portrays some insignificant activities of a
man
ATMOSPHERE IN THE HOUSE AT 6AM (2011, Wachara Kanha, in Thai, no
subtitles, 17min)
The
title already tells you what this film is all about. Though the film is in Thai
without any subtitles, no English subtitles are actually needed. What the
characters talk in this film is something like, “Wake up!”
FAITH (1987, Bill Mousoulis, Australia, in English, no
subtitles, 27min)
The
faith of a heart and the faith of a look. A period in the life of a young
Australian couple.
SEE YOU TOMORROW (2015, Nattwoot
Nimitchaikosol, in Thai, English subtitles, 53min)
Chang, who was a radio DJ, was suddenly given a chance to hold a
talk show, which was his lifelong ambition. But this happened just after the
coup d’état in Thailand in May 2014. Would he be able to fulfill his lifelong
dream during the time of the political turbulence in Thailand?
No comments:
Post a Comment