Thursday, May 07, 2009

NEW PLAYS FROM NAKED MASKS

ชมฟรี ละครเวที Romeo and Juliet แนวใหม่ ใน “เจ้าหญิงหมาป่าและเจ้าชายรัตติกาล” อีกเพียง 5 รอบสุดท้ายเท่านั้น

ในวันที่ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ที่ 8-10 พฤษภาคม เวลา 19.00 (เสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.00 น.)

ณ NAKED MASKS PLAYHOUSE (โรงละครหน้ากากเปลือย) ชั้น 4 อาคารพญาไท พลาซ่า

หลัง จากการจัดค่ายละครสำหรับเยาวชนในช่วงปิดเทอมในชื่อ “ค่ายพลังเยาวชน ละครสีเขียว” ซึ่งมีเยาวชนมาร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทางหน้ากากเปลือยแผนเยาวชน เครือข่ายหน้ากากเปลือยก็เตรียมนำผลงานละครเวที จากเยาวชนที่มาร่วมอบรมจัดแสดงใน “เทศกาลพลังเยาวชน ละครสีเขียว” ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงละครหน้ากากเปลือย ชั้น 4 อาคารพญาไท พลาซ่า ซึ่งได้เปิดฉากไปแล้วสำหรับ “เจ้าหญิงหมาป่าและเจ้าชายรัตติกาล” ละครเบิกโรงของเทศกาล


เมื่อจูเลียต ธิดาหมาป่าได้ตกหลุมรัก โรมิโอ แวมไพร์หนุ่มความขัดแย้งระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์ที่ก่อตัวขึ้นตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ของทั้งสองเผ่าพันธุ์ได้ปะทุถึงขีดสุด จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมของความรักที่แสนประทับใจ

ดัดแปลงมาจาก William Shakespeare’s Romeo and Juliet เล่า โดยเล่นตามบทพระราชนิพนธ์แปลของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6)เรื่องของความรักระหว่างสาวน้อย จูเลียตที่ได้รับการถ่ายทอดวิญญาณของหมาป่าจากต้นตระกูลแห่งพงไพรกับชายหนุ่มตระกูลแวมไพร์ที่ซ่อนอยู่ในอารยธรรมยามราตรี การแสดงชุดนี้มีการพูดถึงการสูญหายไปของวิถีชีวิตที่เกี่ยวพันกันอย่างแนบ แน่นของสิ่งมีชีวิตกับธรรมชาติเมื่อความเจริญได้เปลี่ยนแปลงสภาวะแวดล้อมและ ปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตไปอย่างไม่มีวันหวนคืน การต่อสู้ของหนุ่มสาวทั้งสองนั้นมิใช่เพียงเพื่อความรักอันบริสุทธ์ของพวก เขาเท่านั้น แต่เป็นความรักที่มีต่อแผ่นดินโลกนั่นเอง

นอกจาก "เจ้าหญิงหมาป่าและเจ้าชายรัตติกาลแล้ว"ยังมีละครเวทีอีกเรีื่องใน "มหกรรมละครเยาวชนกรุงเทพ ภาคฤดูร้อน"ซึ่งดัดแปลงจากผลงานประพันธ์ของ William Shakespeare เช่นกันคือเรื่อง "คืนฝันกลางฤดูร้อน" ดัดแปลงจาก เรื่อง Midsummer Night's Dream

เล่าเรื่องของวัยรุ่นหนุ่มสาวที่กำลังจะจบชั้นมัธยมปลายและเรียนต่อระดับ มหาวิทยาลัย ซึ่งขณะที่กำลังรอผลแอดมิชชั่นอยู่นั้นพวกเขาก็ไปเที่ยวป่าแห่งหนึ่ง และพบกับเรื่องประหลาดจากเหล่าภูติที่จะทำให้ความรักของพวกเขากลายเป็น เรื่องมหัศจรรย์

“เจ้าหญิงหมาป่ากับเจ้าชายรัตติกาล” จัดแสดงที่ NAKED MASKS PLAYHOUSE (โรงละครหน้ากากเปลือย) ชั้น 4 อาคารพญาไท พลาซ่า ในวันศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์ ที่ 1, 2, 3 และ 8, 9, 10 พฤษภาคม 2552 เวลา 19.00 น. (เสาร์-อาทิตย์เพิ่มรอบ 14.00 น)

“คืน ฝันกลางฤดูร้อน” จัดแสดงที่ NAKED MASKS PLAYHOUSE (โรงละครหน้ากากเปลือย) ชั้น 4 อาคารพญาไท พลาซ่า ในวันพฤหัสบดี, ศุกร์, เสาร์ และ อาทิตย์ ที่ 4, 5, 6 และ 7 มิถุนายน 2552 เวลา 19.00 น.(เสาร์-อาทิตย์ เพิ่มรอบ 14.00 น)

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 085-503-4525
หรือ nakedmasksyouth@gmail.com
หรือ info.nakedmasksplayhouse@gmail.com

No comments: