Thursday, November 25, 2010

MORE COMMENT ON REIGN OF ASSASSINS

(My reply on Filmsick's Facebook)

เราเองก็ชอบ CROUCHING TIGER, HIDDEN DRAGON ในระดับประมาณ A/A- นะ คือมันไม่ "มันส์" น่ะ ไม่เหมือน SWORDSMAN II กับ REIGN OF ASSASSINS ที่มัน "มันส์ถึงใจพระเดชพระคุณ" จริงๆ ส่วนหนังจีนกำลังภายในเรื่องอื่นๆในยุคหลังก็ไม่ทำให้เรารู้สึก "มันส์" เท่าเรื่องนี้ แม้แต่หนังของฉีเคอะเองก็ตาม

เราชอบหนังที่ใส่ใจกับตัวประกอบในเรื่องเหมือนอย่าง REIGN OF ASSASSINS ครอบครัวนักฆ่าที่ถูกฆ่าตายตอนต้นเรื่องเป็นครอบครัวที่ดูดีมากๆ จอมยุทธ์สาวจากสำนักคงท้งที่รักกับอาจารย์ตัวเอง แต่ก็ฆ่าอาจารย์ตัวเองตายเพื่อชิงศพก็ดูดีมากๆ (เสียดายที่หนังไม่ได้ให้เราเห็นว่า Magician ฆ่าเธอยังไง) เราว่าตัวประกอบพวกนี้ ซึ่งมีบทไม่ถึง 5 นาทีในหนังเรื่องนี้ สร้างความประทับใจให้เรามากๆจนอยากให้มีการสร้างหนังเรื่องใหม่ๆขึ้นมาโดยเอาตัวละครพวกนี้เป็นตัวหลัก เหมือนอย่าง X-MEN ที่สามารถแยกสร้างเป็นหนังได้อีกหลายเรื่อง หรือเหมือนอย่าง "ดาบมังกรหยก" ที่มีการแยกสร้างเป็นภาคที่เน้นไปที่ "ราชสีห์ขนทอง กับมังกรเสื้อม่วง" ด้วย

กระบี่ของนางเอกในเรื่องนี้นี่สุดฤทธิ์สุดเดชจริงๆ

ถ้าหากเราสร้างหนังเรื่องนี้ คุณป้าที่คอยเป็นแม่สื่อให้นางเอก ก็คงจะเป็นจอมยุทธ์อำมหิตปลอมตัวมาด้วยเช่นกัน ฮ่าๆๆ

No comments: