Monday, October 28, 2019

NOISE DISTURBANCE

เห็นเพื่อนเขียนบ่นเรื่องเจอเสียงถุงกรอบแกรบหนักมากที่โรง Scala วันนี้ เราก็เลยจะเล่าว่า เราก็เจอเหมือนกันในสถานการณ์อื่นๆ ปีนี้เจอหนักๆ 2 ครั้งที่โรงศาลายา 555 ครั้งแรกเจอตอนกลางปี ตอนไปดู "ราชินีลูกทุ่ง" มันเหมือนมีคนขยับถุงพลาสติกเสียงดังตลอดเวลา ซึ่งเราจะไม่ว่าอะไร ถ้าหากมันเป็นแค่คนหยิบอาหารกินเพราะหิวจัดภายในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก หรืออะไรทำนองนี้ แต่นี่มันดังนานมาก เราก็เลยหนีไปนั่งแถวหน้าสุด เพื่อให้มันห่างจากต้นตอเสียง ซึ่งก็ช่วยได้นิดนึง ยังดีที่โรงศาลายามันนั่งแถวหน้าสุดแล้วยังพอดูหนังได้ ไม่ต้องแหงนคอมากเกินไป

ครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ตอนไปดู THE BARON เรานั่งอยู่แถวกลางๆของโรง มีเสียงถุงพลาสติกดังมากอย่างต่อเนื่อง จนผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วก็ยังดังอยู่ และดังสนั่นในระดับที่เรารู้ว่า ถึงเราหนีไปนั่งแถวหน้าสุดติดจอ เราก็จะยังได้ยินมันอยู่ดี เราก็เลยตัดสินใจว่าจะลุกไปหาต้นตอเสียง เพื่อขอให้เขาช่วยลดเสียงลงหน่อย

แต่ปรากฏว่า มันมีผู้ต้องสงสัย 2 คนค่ะ เพราะแถวหลังสุด (เราขอเรียกว่าแถว A) มีลุงคนนึงนั่งอยู่ และมีถุงพลาสติกใบใหญ่วางอยู่บนที่นั่งข้างๆเขา แต่ที่แถว B ก็มีลุงอีกคนนั่งอยู่ แล้วลุงคนนี้ถือถุงพลาสติกขนาดใหญ่ไว้ในมือข้างนึงตลอดเวลา

เราไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่เป็นต้นเหตุ เราก็เลยยืนดูหนังอยู่ข้างหลังสุดของโรง แล้วคอยสังเกตว่า เสียงมันมาจากผู้ต้องสงสัยคนไหนกันแน่ ซึ่งเราเดาว่า มันน่าจะมาจากลุงแถว B เพราะเขาถือถุงไว้ในมือ แล้วทุกครั้งที่เขาขยับตัว ถุงมันก็จะขยับและส่งเสียงตามไปด้วย

เราก็สงสัยว่า ทำไมลุงไม่วางถุงนั่นไว้ที่พื้น หรือวางไว้ที่พนักเก้าอี้ข้างๆ ถือถุงไว้ในมือตลอดเวลามันไม่หนักหรืออย่างไร

แต่เหมือนลุงนั่นเกิดอาการหวาดระแวงเรา เพราะเขาหันหลังมามองเราเป็นระยะๆ ส่วนเรายืนดูหนังอยู่ด้านหลังสุดของโรงเฉยๆ เรายังไม่ได้ทำอะไร เรายืนดูหนังอยู่ประมาณ 5 นาที แล้วอยู่ดีๆลุงคนนั้นก็ลุกขึ้นเดินออกจากโรงไป แล้วหลังจากนั้นทุกอย่างก็กลับคืนสู่ความสงบ เราก็กลับไปนั่งดูหนังต่ออย่างมีความสุข จบ

No comments: