Tuesday, September 14, 2021

MY MEMORY OF TAMAYANTEE PART 2

 

ความทรงจำที่มีต่อนิยายของทมยันตี ตอน 2

 

เมื่อกี้พอเห็นข่าวว่า ทมยันตีตายขณะอยู่ในท่านั่งสมาธิ มันก็ไปกระตุ้นความทรงจำเมื่อ 30 กว่าปีก่อนขึ้นมาในทันที ความทรงจำที่ว่า เราเคยเลียนแบบตัวละครในนิยายของทมยันตีด้วย

 

คือเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ตอนนั้นเราคลั่งไคล้นิยายเรื่อง “กฤตยา” ของทมยันตีอย่างรุนแรงมาก ๆ แล้วถ้าเราจำไม่ผิด นิยายมันบรรยายว่า ตัวละครตัวนึงในเรื่อง เวลานอน ต้องเอาแขนมาไขว้กันเป็นกากบาทเวลานอน ถ้าเราจำไม่ผิดนะ คือเวลาเราอ่าน มันไม่มีภาพประกอบน่ะ เราก็เลยจินตนาการว่าท่านอนของตัวละครน่าจะคล้าย ๆ ดังรูปประกอบนี้ กูก็เลยทำตามค่า กูก็พยายามนอนหลับท่านี้ตามตัวละครของทมยันตีด้วย แต่ปรากฏว่ามันเมื่อย นอนไม่หลับ ทรมาน กูก็เลยเลิกทำจ้า 555555 สรุปกูทำไปทำไม

 

คือลืมเรื่องนี้ไปแล้วนะเนี่ย มันผ่านมา 30 กว่าปีแล้ว แต่เมื่อกี้เพิ่งนึกออก

 

หวังว่าเราคงไม่ใช่คนเดียวที่เคยทำอะไรเลียนแบบตัวละครในนิยาย 55555

-------

ตายแล้ววววววววววววววววววววว หนักที่สุด ฉากคลาสสิคจาก กฤตยา (1989, วรยุทธ พิชัยศรทัต) พอมาดูอีกทีแล้วมันกระตุ้นความอยาก role play อย่างรุนแรงมาก ๆ นี่ถ้ากูยังเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่นะ กูต้องลุกขึ้นมาแต่งหน้าแต่งตัวแล้ว role play ฉากนี้ลง tiktok ในทันที คือชอบการปะทะกันของกาญจนา จินดาวัฒน์ในบทพระนางเนเฟอร์ติตี กับรัชนู บุญชูดวงในบทเทวีแมงป่องในฉากนี้มาก ๆ คือหน้าเน่อของกาญจนานี่มันต้อง role play กับเพื่อน ๆ จริง ๆ

 

แต่เอาจริงแล้ว ตอนที่ละครเรื่องนี้ออกฉายในปี 1989 เพื่อน ๆ assign ให้เรารับบทเป็น “ภิกษุณีเซม-รา” (อัญชลี ชัยศิริ) นะ ซึ่งจริง ๆ ตอนนั้นเราก็ไม่รังเกียจ เป็นภิกษุณีเซม-รา ก็ได้

 

อยาก role play ลง tiktok มาก ๆ 555555

https://www.youtube.com/watch?v=ZDLbftmltGk

No comments: