Sunday, January 16, 2005

mouchette down the river

ดู MOUCHETTE (A+) ที่คุณอ้วนให้มาแล้วค่ะ นางเอกของเรื่องนี้เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากจริงๆ เธอไม่ใช่คนที่น่าเข้าใกล้ในชีวิตจริง แต่ในแง่ของความเป็นตัวละครแล้ว เธอเป็นคนที่น่าสนใจมากๆ เธอไม่ใช่คนดีและก็ไม่ใช่คนเลว เธอดูน่าสงสารในบางครั้ง แต่ก็ดูไม่น่าสงสารในบางครั้ง เธอเป็นทั้งเหยื่อและผู้กระทำ ใบหน้าของเธอทำให้ตัดสินใจไม่ถูกว่าเธอสมควรแก่คำปลอบโยนหรือสมควรโดนตบกันแน่ ผู้กำกับเลือกคนที่มาเล่นเป็นนางเอกได้ดีมากๆเลยค่ะ http://www.filmref.com/directors/dirpages/bresson.html

ได้ข่าวว่าที่ร้านนั้นในมาบุญครองมีดีวีดีหนังเกย์เรื่อง THE EVERLASTING SECRET FAMILY (1988, MICHAEL THORNHILL) ขายแล้ว เป็นหนังที่น่าดูมากๆๆๆเลยค่ะ หนังเซอร์เรียลเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับวุฒิสมาชิกคนหนึ่งที่มักเดินทางไปเลือกเด็กหนุ่มหน้าตาดีจากโรงเรียนเอกชนมาเป็นคู่รักของตน และเขาก็เลือกหนุ่มผมบลอนด์ (มาร์ค ลี) มาเป็นคู่รักของเขา แต่ปรากฏว่าลูกชายของวุฒิสมาชิกคนนี้ก็ตกหลุมรักมาร์ค ลีเช่นกัน และมาร์ค ลีก็ได้ครอบครองทั้งพ่อและลูกชายคู่นี้ http://www.outrate.net/outrateeverlastingsecret.html


ตามสายน้ำ

ชอบตอนจบของตามสายน้ำมากเลยค่ะ ตอนจบของหนังเรื่องนี้ทำให้ความรู้สึกชอบหนังเรื่องนี้พุ่งพรวดขึ้นมาอย่างรุนแรง อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชอบหนังเรื่องนี้มากก็คือนางเอกของเรื่องค่ะ เพราะดิฉันชอบตัวละครเกย์สาวแบบนี้ ชอบบุคลิกของเธอที่ไม่วี้ดว้ายกระตู้วู้ทำหุยฮาไปเรื่อยๆเหมือนตัวละครเกย์สาวในหนังไทยบางเรื่อง หน้าของเธอนิ่งดี และเธอก็ไม่แสดงออกทางอารมณ์มากเกินไป แต่ถ้าเป็นในชีวิตจริง ดิฉันก็คงไม่ชอบคนนิสัยอย่างเธอเหมือนกัน สรุปว่าชอบบุคลิกของนางเอกหนังเรื่องนี้มากค่ะ ถึงแม้นิสัยเธอจะไม่น่าคบนัก ฉากที่ชอบมากในตามสายน้ำคือฉากที่นางเอกเดินเข้าไปในบาร์ท่ามกลางความมืดค่ะ จะเห็นหน้านางเอกลอยโผล่ออกมาจากความมืดตามแสงไฟสลัวๆในบาร์ เป็นฉากที่ให้อารมณ์บรรเจิดมาก

ส่วนฉากที่ติดตามากๆในหนังเรื่องนี้ ยังรวมถึง
1.ฉาก “ผายปอด”
2.ฉากที่ทั้งสองคนนอนอยู่ใต้ต้นไม้แล้วมีอะไรก็ไม่รู้ลอยฟุ้งเต็มไปหมด เป็นฉากที่ “เหมือนฝัน” มากๆ
3.ฉากที่ทุกคนตื่นขึ้นมาและพบว่าน้ำท่วม

No comments: