Saturday, March 01, 2008

THE MIST (2007, Frank Darabont, A+)

THIS IS MY COMMENT IN BIOSCOPE WEBBOARD:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=71.780

ตอบ DR.SYNTAX

ชอบ THE MIST (A+) อย่างสุดๆเลยค่ะ ชอบตอนจบของหนังเรื่องนี้อย่างสุดๆเลยด้วย เรารู้สึกว่าเราเชื่อมโยงตัวเองกับหนังเรื่องนี้ได้มากกว่า THERE WILL BE BLOOD (A+) อีกนะ คือเรารู้สึกว่า THERE WILL BE BLOOD เป็นหนังที่ดีกว่า แต่ประเด็นเรื่องสถาบันศาสนาใน THERE WILL BE BLOOD มันค่อนข้างไกลตัวเรายังไงไม่รู้ ในขณะที่ THE MIST เต็มไปด้วยตัวละครหลายๆตัวที่มีทัศนคติเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆต่อความเชื่อทางศาสนา ซึ่งนั่นมันเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับตัวเรามากๆ เพราะเราก็มีทัศนคติเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆต่อความเชื่อทางศาสนาเหมือนกัน

No comments: