Tuesday, June 25, 2013

I TOLD YOU (2011, Palida Dumrongthaveesak, A+)

 
 
I TOLD YOU (2011, Palida Dumrongthaveesak, A+)
 
ผลงานของผู้กำกับ “ไม่มีใครปกติ” (ODD AND EVEN) ในงานกางจอ 20 จ้ะ ดูหนังเรื่องนี้ได้ที่นี่
 
 
 
spoilers alert
เห็นร่องรอยความต่อเนื่องมาถึง ไม่มีใครปกติ?” จริงๆ ทั้งพล็อตเรื่องที่เกี่ยวกับคนไม่ปกติ, แม่ที่ไม่ปกติ (ทั้งนางเอกและแม่นางเอก), การหักมุม และช่วงท้ายที่มีการตัดต่อที่แปลกตา
 
ชอบการใช้ offscreen space ในหนังเรื่องนี้ด้วย ทั้งฉากที่เราเห็นมือของผู้ชายมาห้ามแม่นางเอกตอนรินนมใส่ขวด แต่เราไม่เห็นหน้าของผู้ชายคนนั้น เราเห็นแค่มือของเขาเท่านั้น กับฉากที่เราเห็นเลือดในช่วงท้ายเรื่อง แต่เราไม่เห็นชัดๆว่าเกิดอะไรขึ้น การตัดต่อฉากตรงนี้ทำให้เรานึกถึงช่วงท้ายของ L’ARGENT (1983, Robert Bresson, A+30)
 
โดยส่วนตัวแล้ว เราอินกับบทนางเอกใน I TOLD YOU ในระดับนึง เพราะเราชอบเล่นตุ๊กตาหมีมากๆ แล้วก็สมมุติว่ามันเป็นลูกของเราเอง แล้วเราก็เคยโมโหคนบางคนมากๆที่มาทำร้ายตุ๊กตาของเรา ฮ่าๆๆ
 
สรุปว่าชอบ I TOLD YOU มากพอสมควร แต่อาจจะไม่ถึงขั้นชอบสุดขีด เพราะว่าในใจนึงแล้วเราก็อยากให้หนังนำเสนอภาพนางเอกหรือตัวละครที่ไม่ปกติ ในเชิงเห็นอกเห็นใจมากกว่านี้หน่อย จริงๆแล้วหนังก็เห็นอกเห็นใจนางเอกมากพอสมควรนะ แต่เหมือนยังไปไม่สุดในด้านนี้น่ะ
 
 

No comments: