Tuesday, June 18, 2013

THE FIRST PERUVIAN TRAVELING FILM EXHIBITION IN THAILAND SUCKS


THE FIRST PERUVIAN TRAVELING FILM EXHIBITION IN THAILAND SUCKS

 

LIVING PERU: THE FIRST PERUVIAN TRAVELING FILM EXHIBITION IN THAILAND SUCKS. It showed the film DESTINY HAS NO FAVORITES earlier than the time it advertised at least 15 minutes.

 

หนังฉายที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาครับ คนฉายเป็นฝรั่ง เราเดาว่าคงเป็นคนจากสถานทูตเปรู เราไม่รู้ด้วยว่าเขาโกหกเราหรือเปล่า เราว่าเขาน่าจะฉายก่อนเวลาประมาณ 30 นาทีด้วยซ้ำ ไม่ใช่ 15 นาทีอย่างที่เขากล่าวอ้าง

 

ในใบปิดเขาบอกว่าหนังเรื่อง DESTINY HAS NO FAVORITES ฉาย 18.00 น. เราก็ไปถึงสถานที่ฉายน่าจะประมาณ 17.40 น. เห็นในห้องฉายมีคนนั่งอยู่ 2-3 คน และก็มีหนังฉายอยู่ เราก็นึกว่าเขาคงลองแผ่นกัน ยังไม่น่าจะเปิดให้คนเข้าไปนั่ง เราก็เลยไปนั่งรอที่โซฟาในชั้นนั้น แต่หลังจากนั้นเราก็สังเกตเห็นว่ามีคน 4-5 คนเดินไปทางห้องนั้น แล้วผ่านไป 5 นาที ก็ยังไม่เดินกลับออกมา เราก็เลยเข้าไปนั่งดู และก็พบว่าหนังฉายไปเรื่อยๆแล้ว เราก็นึกว่าเขาคงลองแผ่นก่อน แล้วพอ 18.00 น.เขาคงเริ่มฉายจริงๆ เราก็นั่งดูไปเรื่อยๆ แต่ดูไม่รู้เรื่องเลย เพราะเราไม่ได้ดูตั้งแต่ต้นเรื่อง แล้วหนังมันไปเร็วมาก ไม่รู้เลยว่าตัวละครตัวไหนเป็นใครทำอะไรมีความสัมพันธ์กันอย่างไร

 

เรารอจน 18.05 น. เขาก็ไม่มีวี่แววว่าจะ start หนังใหม่ แล้วตอนนี้คนดูก็ทยอยกันเข้ามาดูจนเกือบเต็มห้องแล้ว เราก็เลยเดินเข้าไปถามฝรั่งคนฉายว่ามันยังไงกันแน่ เขาก็บอกว่าเขามาถึงห้องฉาย แล้วเห็นมีคนนั่งอยู่บ้างแล้ว เขาก็เลยฉายหนังไปเลยก่อนเวลาราว 15 นาที เราก็ขอให้เขา start หนังใหม่ได้ไหม เขาก็เลยให้คนดูในห้อง vote กันว่าจะเริ่มฉายหนังใหม่ไหม ซึ่งก็มีคนยกมืออยู่บ้างเหมือนกัน แต่เราไม่ได้นับว่ากี่เปอร์เซ็นต์ แล้วเขาก็ตัดสินใจไม่ฉายหนังใหม่ แต่ฉายหนังต่อไปเลย เราก็เลยเดินออกจากห้องฉายไปเลย เพราะไม่รู้จะเสียเวลาดูต่อทำไม ดูไปก็ไม่รู้เรื่อง

 

สรุปว่าดิฉันโมโหมากค่ะ ขอสาปแช่งเทศกาล LIVING PERU: THE FIRST PERUVIAN TRAVELING FILM EXHIBITION IN THAILAND นี้ และดิฉันจะจดจำเหตุการณ์นี้ไปจนวันตายค่ะ

No comments: