Sunday, October 04, 2015

THE TROUBLE WITH ESPLANADE

เตือนภัยเอสพลานาดและผู้ใช้บัตร M CASH ค่ะ เรื่องก็มีอยู่ว่า วันเสาร์เราไปดูหนังที่เอสพลานาด 5 เรื่องค่ะ พอเราดู COOTIES กับ THE TRIBE เสร็จ เราก็ไปซื้อตั๋วดูเมย์ไหน น่าจะประมาณราวๆ 16.30 น. โดยใช้บัตร M CASH พอรูดบัตรซื้อตั๋วเสร็จแล้วมันก็ขึ้นมาว่าเรามีเงินเหลืออยู่ในบัตร 330 บาท เราก็เลยไปเติมเงินในบัตร 1000 นึง โดยพนักงานที่เอาบัตรไปเติมเงินให้เราเป็นพนักงานหญิงที่เราน่าจะเคยเห็นหน้ามาแล้วหลายครั้ง (ถ้าเราจำไม่ผิดคนน่ะนะ) พอเธอเติมเงินให้เราเสร็จ เธอก็คืนบัตรมาให้เราพร้อมกับคูปองชิงโชคอะไรสักอย่าง แต่ไม่ได้ให้ใบเสร็จมาด้วย ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะมีหลายครั้งเหมือนกันที่เราเคยเติมเงินตามโรงเมเจอร์สาขาต่างๆแล้วพนักงานไม่ได้ให้ใบเสร็จมาด้วย แล้วเราก็ขึ้นไปดูเมย์ไหน พอดูเสร็จ เราก็มาซื้อตั๋วดู THE GREEN INFERNO ต่อเป็นเรื่องที่ 4 ตั๋วราคา 200 บาท แต่พอรูดบัตรเสร็จแล้ว มันขึ้นมาว่าบัตรเรามีตังค์เหลือ 1,030 บาท เราก็งงว่าตังค์มันหายไปไหน 100 บาท เพราะบัตรเรามันน่าจะมีตังค์เหลือ 1130 บาทสิ มันถึงจะถูก เราก็เลยไปโวยกับพนักงานตรงเคาน์เตอร์เติมเงิน ซึ่งเป็นพนักงานชาย เขาก็เลยให้เรายืนรอไปก่อน เราก็รอประมาณ 5 นาที ก็มีพนักงานชายอีกคนที่คงมีตำแหน่งสูงกว่าคนแรกมารับฟังเรื่องจากเรา เราก็เล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็เลยเอาบัตรเราไปรูดเช็คดูในคอมพิวเตอร์ของเขา แล้วเขาก็บอกเราว่า บัตรเราถูกเติมเงินไปแค่ 900 บาทเท่านั้น เราก็ยืนยันว่าเราเติมเงิน 1000 บาทจริงๆ เขาก็เลยเติมเงินในบัตรให้เราอีก 100 บาท ก็เป็นอันจบเรื่องกัน อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้เราอยากเตือนทุกๆคนที่ใช้บัตร M CASH ว่า อย่าได้ประมาทเป็นอันขาดค่ะ เราไม่รู้ว่าพนักงานหญิงคนนั้นกดเติมเงินให้เราผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือว่าเธอตั้งใจจะโกงเงินเรา แต่เรื่องแบบนี้สอนให้เรารู้ว่า เราต้องพร้อมตบคนในทุกๆวินาทีค่ะ จบ

No comments: