Wednesday, October 12, 2016

REPORTERS: SEASON 2 (2009, Gilles Bannier, France, TV series, 10epsiodes, A+30)

REPORTERS: SEASON 2 (2009, Gilles Bannier, France, TV series, 10epsiodes, A+30)

เป็นละครทีวีที่สนุกมากๆ เสียดายที่เราไม่ได้ดูซีซั่นแรก และเราได้ดูแบบไม่ปะติดปะต่อกัน คือเราได้ดูตอนที่ 3-10 เมื่อหลายปีก่อน แล้วเพิ่งมาได้ดูตอนที่ 1-2 ในอีกหลายปีต่อมา

สรุปว่าลืมรายละเอียดไปหมดแล้ว แต่ถือว่าเป็นละครทีวีที่วางพล็อตเรื่องได้เข้มข้นมากๆ เหมือนทีมเขียนบทรู้ลึกรู้จริงทั้งเรื่อง “วงการข่าวหนังสือพิมพ์”, “ข่าวทีวี”, “ข่าวออนไลน์”, “การเมืองในฝรั่งเศส”, “การเมืองระหว่างประเทศ”  และนำเอาประเด็นหนักๆหลายประเด็นมายัดใส่ในละครได้ดีมาก ตัวละครสำคัญก็มีหลายตัว และแต่ละตัวก็ห้ำหั่นกันจริงๆ และมีปัญหาชีวิตที่หนักจริงๆ

ในแง่ความเป็นศิลปะ ละครทีวีเรื่องนี้อาจไม่เด่นชัดนัก แต่ในแง่ “ความเข้มข้น” และ “ความหนักแน่นของประเด็นต่างๆ” นี่ เราว่าละครทีวีเรื่องนี้ทำได้ดีมาก


นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก เราชอบมากเป็นพิเศษที่เห็น Marianne Denicourt มาเล่นละครทีวีเรื่องนี้ด้วย เราเคยชอบเธอมากๆจากหนังหลายเรื่องในทศวรรษ 1990 แต่น่าเสียดายที่พอเข้าสู่ทศวรรษ 2000 งานเธอก็น้อยลงอย่างฮวบฮาบ

No comments: