Sunday, September 13, 2020

ETERNAL DROWNING

 เตือนภัย ร้าน 7-eleven ใกล้หอภาพยนตร์จะปิดทำการในวันที่ระบุไว้ในรูปนะคะ ถ้าเราจะไปดูหนังในช่วงนั้น เราคงต้องตุนอาหารและน้ำดื่มจากกรุงเทพไปให้พร้อม เพราะจะมาหวังพึ่งร้านนี้คงไม่ได้อีกแล้ว


วันนี้รู้สึกพลาดมากๆที่ไม่ได้ตุนน้ำดื่มไว้ เพราะวันนี้ดูหนังที่หอภาพยนตร์ แล้วหนังที่ฉายมีปัญหาในการฉาย ก็เลยเลิกช้ากว่าที่กำหนดไว้ราว 45 นาที เลิกราวๆ 18.15 น. เรารู้สึกหิวน้ำอย่างรุนแรงมากๆ แต่ร้านขายน้ำในหอภาพยนตร์น่าจะปิดหมดแล้ว เราก็เลยต้องเดินมาเซเว่นเพื่อซื้อน้ำประทังชีวิต

แต่ถ้ามาคราวหลังคงต้องขนอาหารและน้ำดื่มไปจากกรุงเทพให้พร้อมแล้วล่ะ จะได้ไม่ทรมานแบบนี้อีก :-)

---

BRONEMY (แผนลับกำจัดน้องตัวร้าย) (2020, อรรจน์ทสร ใจหลัก, 25min, A+25)

 หนังน่ารักมากๆ ชอบไอเดียของหนัง ที่เอาหนัง superhero, หนังเด็ก กับเรื่องราวแบบ sibling rivalry มาผสมเข้าด้วยกัน

UNDER THE BLUE คลื่นตกกระทบ (2020, Nannit Rajpricha, 41min, A+30)

เหมือนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีหนังสั้นไทยเกี่ยวกับประเด็น bully ออกมาเยอะมาก ซึ่งรวมถึงเรื่องนี้ด้วย

ชอบที่เรื่องนี้เน้นไปที่พัฒนาการของตัวละคร และเป็นพัฒนาการในแบบหนัง feel bad

ชอบตอนจบมากๆ

A VERY HAPPY START (2020, Kataporn Saeieb, 25min, A+30)

 หนังเกี่ยวกับหญิงสาวที่มีแฟนหนุ่มในชีวิตจริง และเธอมีแฟนหนุ่มในเกมแบบ virtual reality ด้วย เธอหลงแฟนหนุ่มเสมือนจริงคนนี้มากๆ จนแฟนหนุ่มที่เป็นมนุษย์ยื่นคำขาดให้เธอเลิกคบแฟนหนุ่มเสมือนจริงซะ

ตอนแรกนึกว่า หนังทำนองนี้จะออกมาในแนวสั่งสอนผู้ชม ทำเป็นว่านางเอกโง่ ติดเกม ติดโลกเสมือน ยังไงซะมนุษย์จริงๆก็ดีกว่า แต่ปรากฏว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแบบที่คาด เพราะหนังเหมือนจะพยายามเข้าอกเข้าใจความหลงใหลที่มีต่อ virtual husband มากๆ คือเหมือนหนังไม่ได้ treat นางเอกว่ามี perversion ที่สมควรได้รับการบำบัดแก้ไข แต่หนังมีความเห็นอกเห็นใจอาการของนางเอกมากๆ เราก็เลยชอบสุดๆที่หนังออกมาในทางนี้

แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเราเข้าใจหนังถูกต้องหรือเปล่านะ 555

เป็นหนังที่เหมาะฉายปะทะกับ HER (2013, Spike Jonze) มากๆ เพราะหนังเรื่องนี้คือ HIM 55555

ETERNAL DROWNING น้ำค้าง (2020, Napasin Samkaewcham, 25min, A+30)

 หนักหน่วงมากๆ หนังเรื่องนี้น่าจะวางแผนการสร้างมานานแล้ว แต่หนังออกฉายในเวลาที่เหมาะสมพอดี เพราะปีนี้มีคนไทยฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจเยอะมากๆ

เหมาะฉายควบกับ THE SUN WILL RISE (2018, Nattapak Tanachamnarnwat) มากๆ เราชอบสุดๆที่หนังทั้งสองเรื่องนี้ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับปัญหาทางการเงินของตัวละคร และไม่ได้ให้ทางออกง่ายๆแก่ตัวละคร

No comments: