Tuesday, March 19, 2024

BIG C BANGPLEE

 

บันทึกความทรงจำว่า วันนี้ได้ไปห้าง “บิ๊กซี บางพลี” เป็นครั้งแรกในชีวิตการแสดงค่ะ เพื่อไปดูหนังเรื่อง PHUPHAAN SOBBED ภูพานสะอื้น (2024, Prommee Deekoat, Parinya Baopetch, Suchart Pudjantueg, C+ ) โดยที่หนังก็มีความ lame ตามความคาดหมาย โดยมีจุดที่ชอบอยู่บ้างประปรายเล็กน้อย

 

โดยการเดินทางไปห้างบิ๊กซี บางพลีครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการเข้าสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต เวลา 15.54 น. แล้วก็ลงสถานีสำโรง เพื่อต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ไปลงสถานี “ศรีเทพา” แล้วก็ต่อวินมอเตอร์ไซค์ ไปลงบิ๊กซี บางพลี ในราคา 140 บาท ถึงห้างบิ๊กซี บางพลีในเวลาราว 17.00 น. ก็เท่ากับว่า เราสามารถเดินทางจากเพลินจิตไปห้างบิ๊กซี บางพลีในเวลาราว 66 นาที

 

ส่วนขากลับ เราขึ้นรถแท็กซี่ที่จอดรออยู่มากมายหน้าห้างบิ๊กซี บางพลี แล้วมาลงที่สถานีรถไฟฟ้า ศรีเทพา เราขึ้นรถแท็กซี่ที่หน้าห้างเวลาราว 19.35 น. แล้วก็มาถึงสถานีศรีเทพา ในเวลาราว 19.50 น. เสียค่าแท็กซี่ราว 95 บาท

 

ส่วนสภาพห้างบิ๊กซี บางพลีนั้น เรามีปัญหาเรื่องหา “ถังขยะ” แทบไม่เจอเลย แล้วห้องน้ำชายชั้น 2 ก็เสีย ต้องไปเข้าชั้น 1 หรือไม่ก็ชั้น 3 ก็เลยรู้สึกว่าเป็นห้างที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่

 

ไม่รู้เหมือนกันว่า ก่อนเกิดโควิด ห้างบิ๊กซี บางพลี คึกคักกว่านี้หรือเปล่า

 

เพราะเราสังเกตดูจากห้างอิมพีเรียล สำโรง เรารู้สึกว่าในทศวรรษ 2010 นั้น ห้างอิมพีเรียล สำโรง เต็มไปด้วยแรงงานต่างด้าวหนุ่ม ๆ เราไปดูหนังที่ห้างนี้แล้วมีความสุขมาก  แต่พอเรากลับไปเยือนห้างนี้อีกครั้งในปีนี้เพื่อดูหนังเรื่อง “แม่ณุน” (2024, Kou Darachan, Cambodia, A+30) เรากลับพบว่าห้างอิมพีเรียล สำโรงมันดูไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ เหมือนแทบไม่เห็นแรงงานต่างด้าวหนุ่ม ๆ เลย เราก็เลยสงสัยว่า การระบาดของโรคโควิดในช่วงต้นทศวรรษ 2020 มันส่งผลกระทบต่อจำนวนแรงงานต่างด้าวในไทยอย่างรุนแรงมากน้อยแค่ไหน

 

แล้วก็เลยสงสัยว่า ก่อนเกิดโควิด ห้างบิ๊กซี บางพลีมันมีสภาพอย่างไร มันเคยคึกคักกว่านี้หรือเปล่า หรือว่ามันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากในยุคปัจจุบัน

 

เราซื้อเสื้อยืดมาให้ลูกหมี 2 ตัวด้วย ถือว่าเป็นของฝากจากการไปเที่ยวบางพลี 555

------

อะไรคือการที่ Facebook ปลดสิ่งที่เราเขียนไว้อาลัย Terence Davies ในเดือนต.ค. 2023 ออกไป โดยอ้างว่าผิดกฎของ Facebook บ้าบอมากๆ

 

แต่เราแปะสิ่งที่เราเขียนไว้ใน blog ของเราด้วยนะ อ่านได้ใน comment จ้ะ

 

https://celinejulie.blogspot.com/2023/10/rip-terence-davies-1945-2023.html

 

No comments: