Sunday, March 31, 2024

JAM & SPOON FEATURING PLAVKA

 

วันนี้เราดู “ชู้” THE ADULTERER (1972, Piak Poster, A+30) แล้วรู้สึกว่าดนตรีประกอบบางช่วงมันทำให้นึกถึงหนึ่งในเพลงแดนซ์ที่เราชอบที่สุดตลอดกาล ซึ่งก็คือเพลง RIGHT IN THE NIGHT (FALL IN LOVE WITH MUSIC) ในปี 1993 ของวง Jam & Spoon featuring Plavka

 

แต่เราคิดว่าเพลง RIGHT IN THE NIGHT ของ Jam & Spoon featuring Plavka ไม่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Soundtrack หนังเรื่อง “ชู้” วันนี้เราก็เลยลองกูเกิลดู ก็เลยพบว่า เพลง RIGHT IN THE NIGHT มันดัดแปลงมาจากเพลง LEYENDA ที่ประพันธ์ในปี 1892 โดย Isaac Albeniz เราก็เลยคิดว่าเพลง LEYENDA ในปี 1892 นี่แหละ ที่น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ soundtrack หนังเรื่อง “ชู้” เช่นเดียวกัน ถ้าหากเราเข้าใจไม่ผิดนะ

 

คลิปเพลง LEYENDA อยู่ใน comment นะ

No comments: