Thursday, May 30, 2024

A STRANGER CALLS


บันทึกว่า วันนี้อยู่ดี ๆ ตอนราว ๆ 3 ทุ่ม มีโทรศัพท์สายในเข้ามาที่ห้องในอพาร์ทเมนท์เรา เราก็รับโทรศัพท์ไป นึกว่าเป็นร้านซักรีดในอพาร์ทเมนท์โทรมา ปรากฏว่าปลายสายเป็นเสียงซ่า ๆ เสียงกึงกังอะไรสักอย่าง เหมือนสัญญาณไม่ชัด เราก็ “ฮัลโหล ฮัลโหล” ไป แต่ก็ไม่มีเสียงคนตอบมา มีแต่เสียงที่คล้าย ๆ สัญญาณติดขัดอะไรสักอย่าง แล้วสักพักหนึ่งมันก็กลายเป็นเสียงดนตรี เหมือนเสียงดนตรีจาก music box อะไรอย่างนี้ เราเห็นว่ามันไม่มีเสียงมนุษย์พูดมาสักที เราก็เลยวางสายไป

 

ไม่รู้ใครโทรมา ไม่รู้ว่าเป็นคนในอพาร์ทเมนท์หรือนอกอพาร์ทเมนท์ แล้วโทรมาทำไม มีจุดประสงค์อะไร นึกว่าฉันเป็นตัวละครในหนังชุด SCREAM 55555 แต่เรากะว่าถ้าหากมันโทรมาอีก เราจะพูดไปในโทรศัพท์ว่า “ที่นั่นมีคนชื่อ ทามาร่า ไหมคะ” คือถ้าอีกฝั่งหนึ่งเป็น SCREAM กูก็จะเป็น THE STRANGERS กลับไปค่ะ 55555

No comments: