THIS IS MY COMMENT IN BIOSCOPE WEBBOARD
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=71.330
เพิ่งเห็นว่าบล็อกของ TWILIGHT VIRUS มีเกร็ดเกี่ยวกับมูราคามิด้วย
MURAKAMI AND GODARD
http://twilightvirus.blogspot.com/2007/09/murakami-and-godard.html
TWO SHORT FILMS FROM HARUKI MURAKAMI’S WORKS
http://twilightvirus.blogspot.com/2007/09/bookvirus_14.html
DESIRABLE ACTORS
1.RICKY CHAN BO-YUEN – MING MING (2006, Susie Au, B+)
He also played in CONFESSION OF PAIN (2006, Lau Wai Keung + Mak Siu Fai, A-)
http://rickychanpoyuen.tripod.com/chan_po_yuen_ricky/
http://farm2.static.flickr.com/1069/1386769769_3c3c50a84e_o.jpg
http://farm2.static.flickr.com/1257/1386769765_a164275e75_o.jpg
2.CHAMANUN WANWINWATSARA – THE HOUSE (2007, Monthon Arayangkoon, A+)
http://farm2.static.flickr.com/1185/1386769759_76ed6bfdaf_o.jpg
3.AKARA AMARTTAYAKUL – CHAIYA (2007, Kongkiat Khomsiri, A-)
http://farm2.static.flickr.com/1185/1387667540_3f9db070c6_o.jpg
http://farm2.static.flickr.com/1349/1386769773_76bce8c7c0_o.jpg
4.CHAIWAT THONGSAENG – BANGKOK LOVE STORY (2007, Poj Arnon, A-)
http://farm2.static.flickr.com/1432/1386769771_6a735e5549_o.jpg
Sunday, September 16, 2007
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
3 comments:
ฮือๆๆๆๆๆ
ยังไม่ได้ไปสัมผัสหนุ่มหล่อๆ ของพี่ celinejulie สักคนเลย อ้อ ไม่ใช่สิ สัมผัสไปแล้วคนนึง เพราะเพิ่งได้ไปดู "บ้านผีสิง" ตามคำแนะนำของพี่ celinejulie มา น่ากลัวมากๆ หวีดตลอดเรื่อง หัวใจจะวาย ชอบฉากทราย เจริญปุระ นั่งเห็นผีบนสะพานมากๆ โดยเฉพาะมุมกล้องที่ถ่ายระยะไกลค่อยๆ ไล่ตามทราย เจริญปุระ ที่วิ่งหนีจากราวสะพานเข้าไปในรถ อีกฉากที่ชอบคือเงาวิญญาณร้ายรูปร่างสูงใหญ่ที่ออกมาจากเสา เหมือนเคยได้ยินอะไรทำนองนี้มาก่อน พอมาเห็นในหนังแล้วตกใจมาก ขนลุกเลย กลับบ้านมาแล้วยังคิดถึงผีในหนังอยู่เลย
ดิฉันก็กลัวฉากบนสะพานมากๆเหมือนกันค่ะ ดิฉันคิดว่าการจัดแสง+เงาในฉากนั้นมันสุดยอดมากๆ คือฉากประเภทนี้จริงๆแล้วถ้าฝีมือคนถ่ายภาพมันทำไม่ถึง ฉากมันจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลย แต่พอคนถ่ายภาพ+ผู้กำกับรู้จักจัดแสงเงาและมุมกล้องในฉากนั้นให้ออกมาได้ลงตัว ฉากมันก็เลยดูคลาสสิคมากๆสำหรับดิฉัน
ส่วนเรื่อง “ผีคนเป็น” ของคุณมณฑล อารยางกูรนั้นก็มีฉากคลาสสิคสำหรับดิฉันเหมือนกัน นั่นก็คือฉากรำที่มีผีอาภาศิริ นิติพนมารำคู่กับนางเอก ดนตรีประกอบ+จังหวะของฉากนั้นมันหลอนมากๆ
ดิฉันคิดว่าคุณมณฑล อารยางกูรมีความสามารถด้านการเลือกดนตรีประกอบด้วย เพราะดนตรีประกอบของทั้ง “ผีคนเป็น” และ “บ้านผีสิง” นี่ไม่ธรรมดาทั้งสองเรื่อง
ส่วนด้านฝีมือในการกำกับการแสดงนั้น คุณมณฑลก็เก่งมากๆเหมือนกัน เห็นได้ชัดจากคุณฌัชชา รุจินานนท์ ซึ่งดูสง่ามากๆใน “บ้านผีสิง” แต่ดูไพร่มากๆใน “เพื่อน กูรักมึงว่ะ”
ฉากเปิดเผยว่าใครคือ “นวลฉวี” ในวิดีโอในช่วงท้ายของ “บ้านผีสิง” ก็สะเทือนใจดิฉันมากๆ ดิฉันคิดว่าจริงๆแล้วหนังเรื่อง “บ้านผีสิง” และ “ผีคนเป็น” นี่เล่นกับประเด็นเรื่องสภาพจิต+บุคลิกภาพทับซ้อนได้อย่างน่าสนใจมากๆ
ส่วนด้านฝีมือในการกำกับการแสดงนั้น คุณมณฑลก็เก่งมากๆเหมือนกัน เห็นได้ชัดจากคุณฌัชชา รุจินานนท์ ซึ่งดูสง่ามากๆใน “บ้านผีสิง” แต่ดูไพร่มากๆใน “เพื่อน กูรักมึงว่ะ”
==>ยังไม่ได้ดู "เพื่อนกูรักมึงว่ะ" แต่อ่านประโยคข้างบนนี้แล้วเผลอฮาออกมาเสียงดังเลย :)
ขอสารภาพว่าตอนแรกจำไม่ได้ว่านักแสดงหญิงคนนั้นคือฌัชชา มารู้ตอนดูเครดิตท้ายเรื่องซึ่งตกใจมากเพราะถ้าไม่เห็นชื่อก็จะจำเธอไม่ได้จริงๆ นะเนี่ย อึ้งไปเลย (จริงๆ นะ)
ชอบฉากนั้นใน "ผีคนเป็น" เหมือนกันครับ ส่วนฉากที่ทราย เจริญปุระ ทะลุมิติจากอ๊อฟฟิตมาอยู่ที่บ้านไม้หลังนั้นใน "บ้านผีสิง" ก็ทำให้นึกถึงฉากทะลุมิติใน Boogeyman ขึ้นมาด้วยเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าถ้า "บ้านผีสิง" จบลงที่ฉากวิดีโอเปิดเผยความลับของนวลฉวี จะให้อารมณ์สุดยอดกว่าแบบที่เป็นอยู่หรือเปล่าน๊า
Post a Comment